Kết quả tìm kiếm cho "Ăn gừng mùa hè"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 150

  • Viêm nướu khiến bạn mất ăn mất ngủ: Nguyên nhân và cách chữa ai cũng sẽ cần đến

    Viêm nướu khiến bạn mất ăn mất ngủ: Nguyên nhân và cách chữa ai cũng sẽ cần đến

    24-02-2022 15:04:13

    Bệnh răng miệng là yếu tố gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, trong đó, viêm nướu là một bệnh thường gặp, có nhiều nguyên nhân mà bạn cần chú ý.

  • Mẹo khắc phục chân tay lạnh trong những ngày rét đậm, rét hại

    Mẹo khắc phục chân tay lạnh trong những ngày rét đậm, rét hại

    21-02-2022 14:36:54

    Chân tay giá buốt, lạnh như nước đá là tình trạng mà nhiều người gặp phải trong mùa đông, nhất là những ngày rét đậm, làm sao để khắc phục?

  • Nhiều lo ngại khi giá xăng dầu tăng cao

    Nhiều lo ngại khi giá xăng dầu tăng cao

    17-02-2022 14:18:56

    Giá xăng dầu liên tục tăng cao trong những ngày qua và dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới đã gây ra không ít lo ngại cho người tiêu dùng về một mặt bằng giá mới sẽ được hình thành trong thời gian tới.

  • Ăn Tết Việt ở châu Phi

    Ăn Tết Việt ở châu Phi

    05-02-2022 08:40:33

    Đối với rất nhiều kiều bào người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước châu Phi, Tết Nguyên đán cổ truyền là dịp quây quần, sum họp cùng với cộng đồng người Việt, cùng nhau thưởng thức hương vị Tết quê nhà tại những đất nước xa xôi và để chia sẻ về nỗi nhớ những cái Tết trong tiềm thức.

  • Tết Nguyên đán - Nét văn hóa truyền thống lâu đời của nhiều nước châu Á

    Tết Nguyên đán - Nét văn hóa truyền thống lâu đời của nhiều nước châu Á

    26-01-2022 08:02:21

    Tết Âm lịch hay còn gọi là Tết Nguyên đán là một trong những nét văn hóa truyền thống lâu đời, không thể thiếu trong đời sống của người dân nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc, Mông Cổ, Singapore, Trung Quốc…

  • Ngọt ngào mứt Tết

    Ngọt ngào mứt Tết

    21-01-2022 04:14:32

    Tận dụng nguyên liệu sẵn có, qua đôi bàn tay khéo léo của các bà, các mẹ, các chị, những món mứt đầy ắp ngọt ngào. Món ăn vặt ấy tuy dân dã, nhưng rất thơm ngon, hấp dẫn, không thể thiếu ở mỗi gia đình trong ngày Tết cổ truyền.

  • Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    19-01-2022 06:09:33

    Bỏ qua vất vả, ồn ào của công việc, cuộc sống hàng ngày, những cư dân thành thị xem bữa cơm gia đình là thời điểm mang lại niềm vui, ấm áp. Đáp ứng nhu cầu cho bữa cơm ngon, chất lượng, một số người trẻ lên ý tưởng và cho ra đời vườn rau xanh mướt, được trồng trong nhà màng hoặc dựa vào hệ sinh thái tự nhiên, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học.

  • Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ

    Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ 

    15-01-2022 08:12:10

    Tết là phong tục được duy trì qua bao nhiêu thế hệ cư dân nông nghiệp. Những nét phong tục Tết xưa qua những trang viết của các học giả nổi tiếng thời cận-hiện đại: Phan Kế Bính, Toán Ánh, rồi Lý Khắc Cung, Nhất Thanh… đã làm xao xuyến con tim bao người hậu sinh. Nhưng nay những hình ảnh Tết xưa đã trở nên sinh động, cụ thể qua các tư liệu ảnh và hiện vật được giới thiệu với công chúng trong Triển lãm “Tết Xưa” do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

  • Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán

    Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán

    24-12-2021 14:32:36

    Nằm trong hệ sinh thái Cấy Nền do Giáo sư Phan Văn Trường (Cố vấn thương mại quốc tế của Chính phủ Pháp) thành lập, Cấy Nền Giao thương vừa thành lập mạng lưới các thành viên trên cả nước giúp tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt.

  • Sản xuất “Gạo hữu cơ Sepon” phục vụ xuất khẩu

    Sản xuất “Gạo hữu cơ Sepon” phục vụ xuất khẩu

    15-12-2021 14:17:44

    Chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) đang phối hợp nông dân chuẩn bị xuống đồng bằng máy cấy những ha lúa hữu cơ giống ST25 của vụ sản xuất đông xuân 2021-2022 để sản xuất gạo mang thương hiệu “Gạo hữu cơ Sepon”.

  • Món cá "nhà nghèo" ăn "mềm như cháo" thành đặc sản giá vài trăm nghìn/kg

    Món cá "nhà nghèo" ăn "mềm như cháo" thành đặc sản giá vài trăm nghìn/kg 

    26-11-2021 08:40:14

    Với hương vị lạ miệng, thịt mềm tan như cháo, cá khoai trở thành đặc sản được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cá khoai là loài thân mềm, dễ ươn nên sau khi đánh bắt thường được tiêu thụ ngay.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…