Kết quả tìm kiếm cho "đây là cách trị mít nám da mùa mưa"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 179

  • Ốc – Món ăn độc đáo ngày Rằm tháng Tám

    Ốc – Món ăn độc đáo ngày Rằm tháng Tám

    08-09-2022 14:28:00

    Trong dịp Tết Trung thu, ngoài mâm cỗ trông trăng với các sản vật đặc trưng của mùa thu và bánh nướng, bánh dẻo, còn có những món ăn độc đáo khác chỉ có vào thời gian này. Đó là các món liên quan đến ốc, trong đó có ốc nấu thả - một món ăn cổ vừa được phục dựng.

  • Định danh nông sản Việt trên thị trường thế giới

    Định danh nông sản Việt trên thị trường thế giới

    26-08-2022 08:08:09

    Từ vị trí là một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thị trường thế giới, nông sản Việt Nam ngày càng khẳng định được thương hiệu nhờ nỗ lực định danh thương hiệu và đòn bẩy từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh.

  • Tăng thu nhập từ mô hình trồng sắn lấy hạt

    Tăng thu nhập từ mô hình trồng sắn lấy hạt

    25-07-2022 04:01:25

    Trăn trở với “bài toán” trồng cây gì cho phù hợp với điều kiện địa phương và phát triển kinh tế gia đình, sau thời gian suy nghĩ, ông Phan Hữu Nghĩa (ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) quyết định phát triển mô hình trồng sắn lấy hạt bán cho thương lái. Từ sự lựa chọn này đã giúp gia đình ông Nghĩa nâng cao thu nhập trên cùng 1 đơn vị diện tích sản xuất, góp phần đa dạng các loại sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

  • Tập trung bảo vệ an toàn sản xuất vụ hè thu và thu đông 2022

    Tập trung bảo vệ an toàn sản xuất vụ hè thu và thu đông 2022

    08-07-2022 06:41:45

    Vụ hè thu và thu đông có ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất năm 2022 của ngành nông nghiệp. Trong bối cảnh thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp, bảo vệ an toàn thu hoạch vụ hè thu và sản xuất vụ thu đông 2022 đòi hỏi nỗ lực rất lớn.

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    10-06-2022 05:46:20

    Những năm qua, xuất khẩu trái cây trên địa bàn tỉnh đã mang về cho doanh nghiệp, nông dân hiệu quả kinh tế rõ rệt, nhất là đối với các loại trái cây, như: Xoài, mít, nhãn, sầu riêng… Tuy nhiên, người sản xuất vẫn chưa thể yên tâm khi thị trường còn “nóng, lạnh”.

  • Đổi thay ở xã nông thôn mới Long Giang

    Đổi thay ở xã nông thôn mới Long Giang

    19-05-2022 06:41:00

    Hôm nay (19/5), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Giang (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của người dân.

  • 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    06-05-2022 19:05:20

    Phú Thọ, mảnh đất được coi là vùng đất Tổ cội nguồn của Việt Nam với nền văn hóa rực rỡ lâu đời. Bởi vậy, đây là địa phương có nhiều điểm đến độc đáo để trải nghiệm văn hóa, truyền thống dân tộc, thiên nhiên tươi đẹp với các điểm đến du lịch xanh.

  • Cây chôm chôm trên đất lúa

    Cây chôm chôm trên đất lúa

    18-04-2022 07:56:59

    Là người tiên phong trồng chôm chôm ở địa phương, ông Nguyễn Tấn Thành (ngụ ấp Tân Đông, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn) đang chuẩn bị hưởng “trái ngọt” khi vườn chôm chôm gần đến ngày thu hoạch đợt đầu tiên với những tín hiệu rất khả quan.

  • Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    14-04-2022 10:15:53

    Hiện nay, nhiều loại cây ăn quả ở khu vực Nam Bộ đang thu hoạch nhưng do xuất khẩu gặp khó khăn, giá xuống thấp khiến nhiều nhà vườn trong cảnh "được mùa, mất giá", dẫn đến thua lỗ. Dự kiến, trong quý II này, tám loại cây ăn quả chính ở các địa phương sẽ thu hoạch với sản lượng khoảng 1,2 triệu tấn. Vì vậy, ngay từ bây giờ các bộ, ngành, địa phương cần có những giải pháp căn cơ nhằm bảo đảm tiêu thụ lượng trái cây cũng như thu nhập cho người dân.

  • Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    06-04-2022 09:57:33

    Thời gian qua, nền nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long đã có bước chuyển biến đáng kể, đạt được những thành tựu quan trọng, tạo nền tảng ổn định để phát triển kinh tế...

  • Hiệu quả các mô hình lấy ngắn nuôi dài

    Hiệu quả các mô hình lấy ngắn nuôi dài

    17-03-2022 06:22:12

    Thời gian qua, phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng được nông dân ở các địa phương thực hiện với đa dạng các mô hình, như: Lập vườn trồng cây ăn trái từ đất lúa kém hiệu quả, cho đến chuyển đổi đất vườn tạp sang cây trồng có giá trị kinh tế cao... Trong quá trình chuyển đổi đó, nhiều nông dân đã lựa chọn trồng xen canh các loại cây trồng ngắn ngày để vừa tận dụng tối đa diện tích đất trồng, hạn chế cỏ dại, lấy ngắn nuôi dài, tiết kiệm chi phí sản xuất.