Kết quả tìm kiếm cho "ẩm thực miệt vườn"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 135

  • Bảy Núi đón mùa hành hương

    Bảy Núi đón mùa hành hương

    07-02-2020 07:58:39

    Khi đất trời nhuốm cái nắng tươi vàng như rót mật của mùa xuân thì Bảy Núi cũng bước vào thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm, đó là mùa hành hương. Lúc ấy, thiên nhiên và con người nơi đây dường như cũng hối hả hơn với những đoàn khách du lịch từ khắp mọi miền đất nước đến đây.

  • Ronaldo - Kẻ biến tuổi tác thành những con số vô nghĩa

    Ronaldo - Kẻ biến tuổi tác thành những con số vô nghĩa

    05-02-2020 15:32:26

    Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn đáng nể, liên tục lập nên những kỷ lục săn bàn mới, khiến cả thế giới phải thán phục.

  • Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    23-01-2020 04:39:29

    Tạm rời xa phố thị phồn hoa, ngày Tết chúng tôi hẹn nhau ngao du sơn thủy, tìm đến các điểm du lịch vườn để tận hưởng cảm giác thư thái nhẹ nhàng, không khí trong lành ở những vùng nông thôn. Để trải nghiệm cuộc sống ở chốn đồng quê, tham quan du lịch sinh thái vườn ở cù lao Giêng, cù lao ông Hổ, vùng Bảy Núi... gắn liền với các loại hình biểu diễn nghệ thuật dân gian tại các khu du lịch: đờn ca tài tử, múa lâm thôn, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian…; lao động cùng cư dân địa phương theo loại hình home stay…

  • Ði…chợ Tết

    Ði…chợ Tết

    22-01-2020 03:41:48

    “Tết Tết Tết, Tết đến rồi/ Tết đến trong… tim mọi người!” - những ngày giáp Tết, giai điệu mùa xuân bỗng làm xao xuyến, thổn thức lòng người đến lạ. Giữa sự giao thoa của tiết trời se sắt cuối đông và làn gió xuân khẽ mơn man trên cành lá, Tết nói chung và chợ Tết nói riêng là điều gì đó rất đặc biệt, chứa đựng trong đó tất cả gam màu với đủ “mùi” và "vị" Tết. Thật vậy, đã thành tục lệ, mỗi buổi họp chợ Tết tuy ngắn ngủi nhưng luôn phảng phất một dư vị rất đặc trưng, gói gọn cả những mong chờ, háo hức và bao hoài niệm xa xưa.

  • Vi vu ngày Tết

    Vi vu ngày Tết

    21-01-2020 03:35:45

    Tết Nguyên đán được xem là mùa cao điểm du lịch (DL) khi nhiều người lựa chọn thực hiện một chuyến du xuân để nghỉ ngơi và khám phá. Cảnh quan tuyệt vời, khí hậu mát mẻ, ẩm thực đa dạng và hấp dẫn là những gì An Giang chào đón du khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

  • Điểm nhấn du lịch đón Tết

    Điểm nhấn du lịch đón Tết

    13-01-2020 06:45:21

    Chỉ cần đánh một tour quanh “tứ giác du lịch An Giang” (Long Xuyên -Châu Đốc - Tri Tôn - Thoại Sơn), du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, với những nét đặc trưng của ĐBSCL thu nhỏ: có sông, có núi, có rừng, có chợ nổi, làng bè, cù lao, có văn hóa Kinh, Chăm, Hoa, Khmer …

  • Chợ Mới phát triển du lịch

    Chợ Mới phát triển du lịch

    06-01-2020 07:54:02

    Chợ Mới có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch (DL), so với các địa phương khác trong vùng ĐBSCL. Hai năm qua, công tác phát triển DL có bước khởi sắc, đã thu hút khá nhiều khách đến tham quan DL, nhất là thực hiện tốt công tác tuyên truyền quảng bá DL của địa phương. Từ đó, số lượng du khách đến tham quan DL năm sau cao hơn năm trước.

  • Mùa hoa Tết

    Mùa hoa Tết

    02-01-2020 05:35:59

    Năm hết, Tết đến, ai ai cũng mong muốn mua được những chậu hoa đẹp với màu sắc tươi tắn, vừa để tô điểm cho ngày xuân, vừa thay lời cầu chúc gia đình mình một năm mới gặp nhiều điều may mắn, bình an. Xuất phát từ nhu cầu trên, nhiều nông dân ở các địa phương đã “bén duyên” với nghề trồng hoa Tết, nghề mà ai cũng nói “cực hơn chăm con mọn”.

  • Chợ Mới tháo gỡ khó khăn để phát triển du lịch

    Chợ Mới tháo gỡ khó khăn để phát triển du lịch

    16-12-2019 07:51:55

    Chợ Mới có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, đặc biệt là phát triển du lịch sinh thái cộng đồng và tâm linh. Tuy nhiên, hiện nay địa phương này vẫn chưa có sự phát triển xứng tầm vào những tiềm năng và lợi thế đó. Trong đó, phải kể đến việc mời gọi đầu tư của huyện hiệu quả chưa cao, chưa có các dự án trọng điểm được đầu tư để phát huy hết tiềm năng; một số sản phẩm thế mạnh chưa được quan tâm đúng mức…

  • Xây dựng thương hiệu du lịch chung cho TP. HCM và ĐBSCL

    Xây dựng thương hiệu du lịch chung cho TP. HCM và ĐBSCL

    14-12-2019 19:13:21

    Để phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL cần xây dựng một thương hiệu du lịch chung để giới thiệu đến du khách quốc tế.

  • Trồng rau bán Tết

    Trồng rau bán Tết

    13-12-2019 07:47:38

    Từ lâu, trồng rau màu bán Tết đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều nông dân. Nhờ tình hình thời tiết thuận lợi, giá cả tăng so với ngày thường nên nông dân rất phấn khởi chờ đón một vụ rau màu “được mùa, được giá” để có thêm thu nhập, đón Tết sung túc, no ấm.

  • Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    22-11-2019 07:44:42

    Du lịch miệt vườn là thế mạnh của nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, do trùng lắp về hình thức và chạy theo phong trào, nên nhiều nhà vườn lâm vào cảnh “đìu hiu”, không khai thác được lợi thế. Để tồn tại và phát triển thì sản phẩm du lịch của mỗi địa phương phải có bản sắc và nét đặc thù riêng. Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) đã làm được điều này khi có những sản phẩm du lịch miệt vườn “quen” mà “lạ”!