Kết quả tìm kiếm cho "ẩu mắm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 316

  • Trồng ấu Đài Loan

    Trồng ấu Đài Loan

    27-09-2023 05:26:14

    Những năm qua, nông dân ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tập trung canh tác ấu trong vụ thu đông thay vì trồng lúa hoặc các loại cây trồng khác. Việc chuyển đổi cây trồng nhằm thích nghi với mùa nước nổi hàng năm. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, góp phần cải tạo đất cho vụ lúa đông xuân.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Người phụ nữ ăn liên tục 32 bát tiết canh, bác sĩ cảnh báo nhiễm ổ ký sinh trùng

    Người phụ nữ ăn liên tục 32 bát tiết canh, bác sĩ cảnh báo nhiễm ổ ký sinh trùng

    16-09-2023 14:36:10

    Các bác sĩ khẳng định, việc ăn một lúc quá nhiều tiết canh khiến cơ thể người bị nhiễm ký sinh trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

  • Đậm đà vị cá linh non

    Đậm đà vị cá linh non

    01-09-2023 06:14:06

    Những ngày này, dạo quanh chợ quê ở An Giang, đã bắt đầu thấy cá linh non được bày bán. Món ngon dân dã đầu mùa lũ này bao giờ cũng khiến người ta phải nhớ, bởi hương vị đậm đà qua bàn tay khéo léo của các mẹ, các chị trong gian bếp.

  • Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    27-08-2023 08:12:14

    Lại một mùa Vu Lan báo hiếu tới, trong tôi trĩu nặng một nỗi buồn, khi mà tính đến nay đã là lần thứ 10 trên ngực áo tôi phải cài bông hồng màu trắng, bởi không chỉ mất cha, tôi đã không còn cả mẹ nữa rồi.

  • Một vòng ẩm thực Hà thành

    Một vòng ẩm thực Hà thành

    30-07-2023 08:24:12

    Một điều thú vị là nhiều nhà hàng, món ăn của Hà Nội được các thương hiệu quốc tế, các hãng du lịch hàng đầu thế giới vinh danh không phải là nhà hàng, món ăn “sang chảnh” hay “độc, lạ”. Rất nhiều trong số đó vốn là món ăn đời thường, món quà quen thuộc của Hà Nội.

  • Liên kết để giảm thiểu rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm

    Liên kết để giảm thiểu rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm

    18-07-2023 07:29:55

    Sự kiện hàng loạt cơ sở chế biến khô cá trong tỉnh ngưng sản xuất, hoặc giảm công suất chế biến vì nguyên liệu đầu vào biến động; hay những hộ nuôi cá tra ở TP. Long Xuyên, huyện Châu Thành, Châu Phú… phải “treo hầm” vì cá nuôi tiêu thụ chậm, một lần nữa cho thấy, phát triển kinh tế nông hộ thiếu tính liên kết sẽ dẫn đến rủi ro rất cao…

  • Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    13-07-2023 20:14:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    14-07-2023 08:11:39

    Từ một cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội của cộng đồng nghệ sĩ trẻ đương đại, những tác phẩm đẹp mắt và sáng tạo nhất đã tạo nên triển lãm "Vùng nào thức nấy" đang diễn ra đến hết ngày 16/7 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội). 41 bức tranh đưa người xem vào hành trình du ngoạn đầy cảm xúc khi cảm nhận các món ngon trên khắp mọi miền đất nước.

  • Tôn trọng bản quyền giống, mở rộng sản xuất bền vững

    Tôn trọng bản quyền giống, mở rộng sản xuất bền vững

    22-06-2023 06:44:25

    Gần đây, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời liên tiếp nhận chuyển giao toàn bộ quyền đối với những giống cây trồng có danh tiếng trên thị trường, đạt hiệu quả cao trong canh tác thực tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển, sản xuất - kinh doanh (SXKD) các giống cây trồng này, phục vụ nhu cầu giống sản xuất của nông dân, phát triển vùng nguyên liệu bền vững.

  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

    Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

    19-06-2023 14:38:14

    Làng cổ Đường Lâm không chỉ được biết đến với các công trình tôn giáo, tín ngưỡng, di tích và nhà cổ mà nơi đây còn sở hữu những tri thức dân gian truyền thống lâu đời, đặc biệt là ẩm thực.