Kết quả tìm kiếm cho "“trái tim” ĐBSCL"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 347

  • Tuyệt sắc vùng Sơn Cấm

    Tuyệt sắc vùng Sơn Cấm 

    25-08-2023 09:45:59

    Nếu bạn muốn tìm một nơi để “retreat” trong những ngày cuối tuần, An Giang chính là điểm đến mà bạn có thể ghé thăm. Nổi bật nhất trong bức tranh phong cảnh được mệnh danh là “Thủy tú sơn kỳ” chính là Thiên Cấm Sơn hay còn gọi là núi Cấm. Đây là ngọn núi cao nhất ĐBSCL, thế núi tựa đài cao hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, non nước hữu tình, cây cối xanh tươi, trăm hoa đua nở cả bốn mùa.

  • Kết nối nguồn nhân lực cho nông nghiệp

    Kết nối nguồn nhân lực cho nông nghiệp

    25-08-2023 06:59:07

    Hiện nay, viện, trường, cơ quan quản lý Nhà nước với hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) kết nối đưa sinh viên đến thực tập, tìm kiếm cơ hội việc làm ngay tại vùng nguyên liệu nông sản. Hoạt động này vừa đáp ứng nhu cầu nghiên cứu thực tế, vừa cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho nông nghiệp. Lực lượng tri thức trẻ góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân thông minh.

  • Rong chơi trên đất sen hồng

    Rong chơi trên đất sen hồng

    21-08-2023 06:34:29

    Một ngày rong chơi trên đất sen hồng, du khách không những được ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh mướt, cánh đồng sen mênh mông, mà còn được trải nghiệm dịch vụ du lịch chất lượng, thưởng thức món ăn dân dã và sự bình yên, dung dị đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.

  • “Muốn đi xa, phải đi cùng nhau”

    “Muốn đi xa, phải đi cùng nhau”

    14-08-2023 08:09:15

    Nhằm tạo động lực phát triển “ngành công nghiệp không khói”, tỉnh An Giang thường xuyên đẩy mạnh liên kết, quảng bá sản phẩm mới. Trong đó, tăng cường phối hợp giữa các ngành, địa phương, doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch (DL) trong tỉnh, song song với việc tìm kiếm đối tác khu vực ĐBSCL và cả nước.

  • Triển khai mô hình giáo dục STEM ở cấp tiểu học

    Triển khai mô hình giáo dục STEM ở cấp tiểu học

    08-08-2023 06:52:19

    Hiện nay, giáo dục STEM được triển khai thí điểm ở 15 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ở khu vực ĐBSCL, TP. Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp đang áp dụng. Theo Công văn 909/BGDĐT-GDTH, ngày 8/3/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các tỉnh còn lại thực hiện từ năm học 2023 - 2024. Tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch, thí điểm tại 22 trường tiểu học trong năm học sắp tới và nghiên cứu nhân rộng năm học 2024 - 2025.

  • Vãn cảnh điện Huỳnh Long

    Vãn cảnh điện Huỳnh Long

    07-08-2023 06:57:37

    Nằm ở vị trí độc đáo, với khung cảnh hữu tình, điện Huỳnh Long trên núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trở thành điểm đến tâm linh nổi tiếng. Hành hương tại điện Huỳnh Long, du khách sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm, thanh bình, được đắm chìm cảnh vật ngoạn mục như bức tranh thủy mặc.

  • An Giang tận dụng mọi nguồn cát cho cao tốc

    An Giang tận dụng mọi nguồn cát cho cao tốc

    07-08-2023 06:36:27

    Bên cạnh đáp ứng cho các công trình trên địa bàn, nguồn cát của tỉnh An Giang còn cung cấp cho nhiều tuyến cao tốc trọng điểm của vùng. Để đảm bảo nhu cầu quá lớn, tỉnh đang tận dụng mỏ cát hiện tại, mỏ cát thu hồi và cân nhắc mở mỏ cát mới theo cơ chế đặc thù.

  • Doanh nghiệp cá tra ứng phó suy thoái kinh tế

    Doanh nghiệp cá tra ứng phó suy thoái kinh tế

    25-07-2023 06:31:16

    Suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm cho nhiều ngành nghề gặp khó, trong đó có nghề nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu. Trước thực tế này, bên cạnh việc tìm cách ứng phó với bên ngoài, nhiều doanh nghiệp (DN) quay lại thị trường trong nước để bán sản phẩm, đẩy mạnh tái cấu trúc DN theo hướng phát triển bền vững.

  • Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    21-07-2023 08:25:53

    Dù dự báo đỉnh lũ năm nay thấp, nhưng diễn biến thời tiết phức tạp nên công tác tổ chức sản xuất và bảo vệ vụ thu đông cần chuẩn bị chu đáo. Trong đó, chú ý tuân thủ lịch thời vụ xuống giống, xúc tiến doanh nghiệp (DN) liên kết tiêu thụ và áp dụng các quy trình canh tác tiến bộ, giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh của nông sản.

  • Hạn chế lãng phí nguồn lực lao động

    Hạn chế lãng phí nguồn lực lao động

    20-07-2023 06:18:06

    Đây là nội dung được nhắc đến rất nhiều trong xã hội hiện nay. Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh An Giang đã đưa thành nội dung chất vấn và trả lời chất vấn trọng tâm. Nhưng sau chất vấn, sau những câu hỏi và câu trả lời, phải là hành động thiết thực, hiệu quả để xốc lại thị trường lao động, chặn đứng nguy cơ lãng phí tài nguyên đặc biệt quan trọng này.

  • Khẳng định sứ mệnh là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học

    Khẳng định sứ mệnh là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học

    06-07-2023 07:01:39

    Gắn liền với sứ mệnh là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Trường Đại học An Giang (ĐHAG) đã trải qua hơn 2 thập niên ghi dấu với những bước tiến vượt bậc. Gần 4 năm là thành viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, là thành viên liên kết của Tổ chức mạng lưới đảm bảo chất lượng (AUN-QA) thuộc Tổ chức mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN), Trường ĐHAG đào tạo cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng xu hướng hội nhập, phát triển.

  • Học tập chuyển đổi số

    Học tập chuyển đổi số

    05-07-2023 06:37:46

    Không cần đi đâu xa, ngay các địa phương lân cận An Giang, những đơn vị trong tỉnh vẫn có được những bài học kinh nghiệm hay về chuyển đổi số. Cũng đừng nghĩ chuyển đổi số là xa vời, to tát, chỉ cần bắt đầu từ những mô hình nhỏ nhưng thiết thực.