Kết quả tìm kiếm cho "“trái tim” ĐBSCL"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 351

  • Bình Điền đóng góp ý tưởng cho đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao

    Bình Điền đóng góp ý tưởng cho đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao

    13-12-2023 14:56:42

    Tại Hậu Giang, trong khuôn khổ Lễ khai mạc “Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023”, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động triển khai đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

  • Đa dạng sản phẩm du lịch dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2024

    Đa dạng sản phẩm du lịch dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2024

    07-12-2023 09:14:13

    An Giang đang bước vào mùa cao điểm du lịch (DL) Xuân 2024. Những sản phẩm DL độc đáo, hấp dẫn được các khu, điểm DL, đơn vị, doanh nghiệp DL đưa ra để thu hút và giữ chân du khách.

  • Phụ nữ làm giàu nhờ nghề ươm cây giống

    Phụ nữ làm giàu nhờ nghề ươm cây giống

    04-12-2023 21:54:08

    Bà Nguyễn Thị Nhung (chủ cơ sở Lê Hoàng Phúc, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) có hơn 20 năm gắn bó với nghề ươm giống cây trồng. Bằng sự chịu khó, bà Nhung cùng ông Lê Hoàng Phúc (chồng bà) đã học tập nhiều kỹ thuật chuyên sâu, phát triển cơ sở vườn ươm ngày càng rộng lớn. Từ đó, phát triển kinh tế gia đình và góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

  • Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    21-11-2023 06:05:30

    Tăng cường liên kết nội vùng và liên kết với đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh để hướng đến tăng trưởng xanh, bền vững là yêu cầu bắt buộc đối với ĐBSCL. Khi xây dựng được cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai hiệu quả Quy hoạch tổng thể ĐBSCL, kết hợp cơ chế đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, sẽ tạo điều kiện để đất “Chín Rồng” bứt phá.

  • Kết nối tăng trưởng xanh giữa TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL

    Kết nối tăng trưởng xanh giữa TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL 

    16-11-2023 11:15:32

    Sáng 16/11, Diễn đàn Mekong Conect 2023 tiến hành phiên họp toàn thể tại Hội trường Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, với sự tham dự của các tổ chức quốc tế, các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL.

  • An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    13-11-2023 06:50:35

    Trong điều kiện thời tiết, khí hậu, dịch bệnh diễn biến khó lường; giá vật tư nông nghiệp tăng cao, nhưng giá bán sản phẩm thấp và không ổn định thì việc vận động nông dân, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh liên kết theo chuỗi giá trị là một trong những giải pháp tối ưu, hướng nông nghiệp phát triển bền vững.

  • Sân chơi hấp dẫn vùng Bảy Núi

    Sân chơi hấp dẫn vùng Bảy Núi

    02-11-2023 06:06:13

    Có những môn thể thao mạo hiểm chỉ tổ chức được ở vùng Bảy Núi, tạo thành nét đặc thù riêng. Khi tận dụng cảnh đẹp hùng vĩ, yếu tố tâm linh với các môn thể thao mới lạ, hấp dẫn, cùng văn hóa Khmer và ẩm thực độc đáo, Bảy Núi thêm thu hút du khách gần xa.

  • Võ Karate An Giang khẳng định vị thế

    Võ Karate An Giang khẳng định vị thế

    01-11-2023 06:02:15

    Những năm gần đây, môn võ Karate ở An Giang phát triển khá mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Bên cạnh hỗ trợ các địa phương phát triển phong trào, bộ môn Karate tỉnh chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo trẻ, nhằm xây dựng lực lượng có chiều sâu, góp phần nâng cao thành tích tại các giải toàn quốc và quốc tế.

  • Lãnh đạo thấu cảm – phẩm chất của nhà quản lý thời đại mới

    Lãnh đạo thấu cảm – phẩm chất của nhà quản lý thời đại mới

    16-10-2023 19:20:04

    Ngày 15/10, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp Hội Nữ doanh nhân tỉnh An Giang tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm – Sức mạnh kết nối từ trái tim”, để chia sẻ chủ đề "Lãnh đạo thấu cảm - phẩm chất cần có của nhà quản lý". Đồng thời, tăng cường sự kết nối giữa cộng đồng nữ doanh nhân trong cả nước. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 170 nữ doanh nhân các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

  • Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    13-10-2023 18:59:12

    Vậy là đã gần 10 năm trôi qua, người dân đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) không còn được đón mừng Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên mỗi khi mùa lũ tràn đồng. Những con đường uốn lượn vào làng Chăm vẫn còn đó, mặt nước trong xanh đẹp mơ màng vẫn còn đây, nhưng tiếng nhạc dập dìu, níu chân du khách đến với những điệu múa đẹp mơ màng của Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên đã vắng lặng tự bao giờ…

  • An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    13-10-2023 06:07:28

    Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn không phải là điều gì đó xa vời; dù là nông dân, bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp (DN) nhỏ hay tập đoàn lớn đều có thể tận dụng thành công. Trong bối cảnh mà cả thế giới đang hướng đến tăng trưởng xanh, nỗ lực giảm phát thải, “zero carbon”, nền nông nghiệp An Giang, cũng như vùng ĐBSCL đứng trước cơ hội đột phá mới.

  • Mời trải nghiệm khu đô thị đáng sống tại trung tâm TP. Châu Đốc

    Mời trải nghiệm khu đô thị đáng sống tại trung tâm TP. Châu Đốc

    12-10-2023 09:54:08

    10 năm sau khi lên đô thị loại III, TP. Châu Đốc có tốc độ tăng trưởng ổn định, đã và đang khẳng định vị thế của một trong những đô thị hấp dẫn nhất tại ĐBSCL. Điều này, giúp người dân An Giang mạnh dạn đầu tư vào các dự án bất động sản (BĐS) ngay trên quê hương mình thay vì tìm kiếm các cơ hội tại nhũng địa phương khác.