Kết quả tìm kiếm cho "1 triệu héc-ta"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 97

  • Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ đông xuân

    Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ đông xuân

    16-11-2021 08:35:11

    Vụ đông xuân năm 2021 - 2022 ở các địa phương phía bắc dự báo gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt nguồn nước, rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Vì vậy, các địa phương cần bố trí khung thời vụ thích hợp và hướng dẫn nhân dân các quy trình chăm sóc để bảo đảm vụ đông xuân đạt kết quả tốt.

  • Trồng mắc ca ở Tây Bắc bảo đảm đúng định hướng

    Trồng mắc ca ở Tây Bắc bảo đảm đúng định hướng

    30-10-2021 08:10:52

    Cả nước hiện có 28 tỉnh trồng cây mắc ca, với tổng diện tích gần 19.000 ha, tập trung chủ yếu tại hai khu vực Tây Nguyên và tây bắc. Riêng khu vực tây bắc, mặc dù phát triển sau, nhưng đến nay nhiều địa phương đã phát triển loại cây trồng đặc sản này theo hướng bền vững, nhằm thay thế những loại cây trồng hiệu quả kinh tế kém…

  • Khôi phục sản xuất ở vùng nông nghiệp trọng điểm

    Khôi phục sản xuất ở vùng nông nghiệp trọng điểm

    11-09-2021 07:57:31

    Trước nhu cầu cao về nguồn lương thực, thực phẩm cuối năm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang triển khai nhiều giải pháp khôi phục, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ngay trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

  • Kết nối thị trường để tiêu thụ nông sản

    Kết nối thị trường để tiêu thụ nông sản

    04-09-2021 09:45:22

    Đại dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ khiến nhiều loại nông sản tại Tây Nguyên giảm giá mạnh, đầu ra ách tắc, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân. Vì vậy, việc tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển và chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản ở khu vực này đang là yêu cầu cấp bách.

  • Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    18-08-2021 09:37:51

    Mở luồng xanh đường thủy và đường bộ, hình thành cổng thông tin kết nối cung - cầu, tăng năng lực bảo quản nông sản... là những giải pháp được nêu ra tại buổi làm việc trực tuyến giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) với Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía nam trong điều kiện dịch COVID-19 (Tổ công tác 970) và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long diễn ra chiều 17-8.

  • Nông dân gặp khó vì giá phân bón

    Nông dân gặp khó vì giá phân bón

    20-07-2021 08:19:40

    Từ đầu năm đến nay, giá các loại phân bón đồng loạt tăng cao gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và đời sống của người dân. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để góp phần bình ổn giá phân bón trong nước, các chuyên gia cho rằng, cơ quan chức năng nên áp dụng các biện pháp như tạm dừng xuất khẩu, tăng thuế xuất khẩu, giảm thuế nhập khẩu đối với một số loại phân bón.

  • Làm giàu từ cây quế

    Làm giàu từ cây quế

    23-06-2021 08:03:45

    Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Định Hóa (Thái Nguyên) đã đồng hành, hỗ trợ người dân đẩy mạnh phát triển cây quế và chế biến các sản phẩm từ quế. Đến nay, cây quế đã trở thành cây lâm nghiệp chủ lực, giúp đồng bào các dân tộc Tày, Dao ở địa phương có thu nhập ổn định, từng bước vươn lên làm giàu.

  • Chủ động sản xuất giống cây lâm nghiệp chất lượng

    Chủ động sản xuất giống cây lâm nghiệp chất lượng

    16-03-2021 09:40:48

    Ðể thực hiện mục tiêu đến hết năm 2025, cả nước trồng được ít nhất một tỷ cây xanh, cùng với việc phổ biến, tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia trồng cây, gây rừng, ngành lâm nghiệp đã chủ động triển khai sản xuất cây giống chất lượng cao cung ứng cho các tổ chức, cá nhân.

  • Nâng cao hiệu quả cây trồng ở những vùng chuyển đổi

    Nâng cao hiệu quả cây trồng ở những vùng chuyển đổi

    04-03-2021 08:53:36

    Chuyển đổi đất gieo cấy lúa kém hiệu quả hoặc không thuận lợi nguồn nước sang các loại cây trồng khác nhằm mang lại giá trị cao hơn đã và đang được nhiều địa phương quan tâm triển khai. Thực tế đã chứng minh, ở những vùng chuyển đổi, xuất hiện những mô hình có thu nhập cao hơn nhiều so với cấy lúa. Đây là tiền đề để thúc đẩy việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở các địa phương trong thời gian tới.

  • Những tấm lòng chung tay vì bà con vùng dịch

    Những tấm lòng chung tay vì bà con vùng dịch

    24-02-2021 09:14:56

    Hải Dương đang là tâm dịch của cả nước. Thực hiện giãn cách xã hội khiến việc tiêu thụ hàng nông sản trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, nhiều tấm lòng 'tương thân tương ái' đã cùng chung tay nhằm hỗ trợ bước đầu với bà con nhân dân địa phương.

  • Xuân ấm trên vùng bão lũ

    Xuân ấm trên vùng bão lũ

    13-02-2021 10:08:21

    Đợt mưa lũ lịch sử diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm ngoái đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản ở một số tỉnh, thành phố miền trung. Sau hơn ba tháng tập trung khắc phục hậu quả, cuộc sống người dân những nơi mưa lũ đi qua dần ổn định. Không khí Tết Tân Sửu cũng đang bắt đầu rộn lên ở các bản, làng… hứa hẹn một mùa xuân đầm ấm, an vui.

  • Tham luận của Đoàn Đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ

    Tham luận của Đoàn Đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ

    28-01-2021 14:51:28

    Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng trân trọng gửi các cơ quan báo chí bài tham luận của đồng chí Lê Quang Mạnh, Bí thư thành ủy Cần Thơ, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sáng 28-1.