Kết quả tìm kiếm cho "4 tỷ USD rau quả"
Kết quả 73 - 84 trong khoảng 406
Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập nông dân được thực hiện từ hoạt động chuyển giao khoa học - kỹ thuật, nhân rộng mô hình hiệu quả… Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi tư duy từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp” được xem là nhiệm vụ trọng tâm.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu của Đức đã tăng khoảng 3,3% lên 797,8 tỷ euro, trong khi giá trị hàng hóa nhập khẩu của nền kinh tế hàng đầu Châu Âu này giảm 4,3% xuống 699,1 tỷ euro.
Cục Kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ đã thông báo về việc Hoa Kỳ mở cửa thị trường với quả dừa Việt Nam sang thị trường này.
Trong thời gian qua, không ít vụ việc lừa đảo trong giao dịch thương mại quốc tế với nhiều bài học đắt giá đòi hỏi doanh nghiệp xuất khẩu phải cảnh giác về nguy cơ lừa đảo trong giao dịch thương mại quốc tế.
Long Bình là thị trấn biên giới của huyện An Phú (tỉnh An Giang) tiếp giáp Vương quốc Campuchia, là nơi giao thương hàng hóa nhộn nhịp. Địa phương đang phát huy tối đa thế mạnh dịch vụ, thương mại, biên mậu.
Trong 7 tháng năm 2023, giá trị xuất khẩu nhóm nông sản, chăn nuôi tăng trưởng tốt nhưng giá trị xuất khẩu của nhóm thủy sản, lâm sản, đầu vào sản xuất lại giảm tới hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, sản xuất nông nghiệp của cả nước 7 tháng đầu năm 2023 vẫn duy trì tốt đà tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực: trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi và thủy sản.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường ASEAN đạt 2,6 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó xuất khẩu sang Indonesia tăng trưởng vượt bậc (300,3%) nhờ xuất khẩu gạo tăng 1.519,3%, cà-phê tăng 185,5%; xuất khẩu sang Philippines tăng 14,4% (chủ yếu là gạo tăng 31,1%) và xuất khẩu sang Singapore tăng 4,8%.
Mặc dù xuất khẩu hàng hoá vẫn còn gặp nhiều khó khăn song đã có một số tín hiệu vui trong 2 tháng gần đây. Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước đang tích cực triển khai các giải pháp để lấy lại đà tăng cho xuất khẩu.
Với quyết tâm của các cấp, ngành, kinh tế - xã hội (KTXH) huyện biên giới An Phú (tỉnh An Giang) tiếp tục tăng trưởng, đạt và vượt 20 chỉ tiêu cơ bản. Huyện đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị để nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện thu nhập cho người dân.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố kết quả phát triển thị trường xuất khẩu nông sản Việt Nam nửa đầu 2023 và định hướng trong nửa cuối 2023.
Indonesia có dân số đứng thứ 4 thế giới (273,8 triệu người, số liệu năm 2021), chủ yếu theo đạo Hồi (chiếm 86,1%), nên nhu cầu đối với sản phẩm có chứng nhận Halal rất lớn. Trong khi đó, với thế mạnh nông nghiệp, An Giang có thể cung cấp số lượng lớn sản phẩm đạt chứng nhận Halal. Tỉnh An Giang còn có nhiều tiềm năng hợp tác với quốc gia “vạn đảo” về du lịch (DL), công nghiệp chế biến, giáo dục…