Kết quả tìm kiếm cho "Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 1049

  • Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    29-09-2023 08:13:50

    Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo 'thế hệ mới' lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

  • An Giang nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    An Giang nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    28-09-2023 05:13:48

    Trong điều kiện có đường biên giới dài, dịch bệnh phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn An Giang tăng cao, trong khi khả năng đáp ứng của hệ thống y tế còn hạn chế. Bên cạnh thành tựu, ngành y tế còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

  • Bệnh nhân sốt xuất huyết hết sốt mới vào giai đoạn nguy hiểm

    Bệnh nhân sốt xuất huyết hết sốt mới vào giai đoạn nguy hiểm

    27-09-2023 13:58:46

    Khi mắc sốt xuất huyết, giai đoạn từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 mắc bệnh là thời kỳ nguy hiểm nhất, bệnh nhân dễ rơi vào sốc, mất máu, hạ tiểu cầu...

  • Phú Tân quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

    Phú Tân quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

    25-09-2023 05:57:11

    Đại hội Đảng bộ huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đề ra mục tiêu: “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; giữ vững đoàn kết, phát huy dân chủ của hệ thống chính trị và Nhân dân; huy động mọi nguồn lực, tận dụng lợi thế, khai thác tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu đến năm 2025 đạt mức trung bình của tỉnh”.

  • Suy đa tạng, tử vong vì bị ong đốt: Bác sĩ cảnh báo bước xử trí quan trọng

    Suy đa tạng, tử vong vì bị ong đốt: Bác sĩ cảnh báo bước xử trí quan trọng

    23-09-2023 15:00:29

    Chỉ trong 18 ngày, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 3 bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì ong đốt. Trong đó, đáng tiếc nhất là bé trai 10 tuổi dù đã được hỗ trợ ECMO (tim phổi nhân tạo) và lọc máu do suy đa tạng nhưng đã không thể qua khỏi.

  • Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    23-09-2023 09:20:53

    Thời gian qua, các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Việc ưu tiên hoàn thiện mạng lưới trường lớp, đa dạng phương thức giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.

  • Hành xử côn đồ, cả nhóm bạn lãnh án

    Hành xử côn đồ, cả nhóm bạn lãnh án

    22-09-2023 06:13:37

    Đa phần các thanh, thiếu niên phạm tội đều nghỉ học sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ thiếu quan tâm nên dễ dẫn đến tự do tụ tập, gây sự đánh nhau bằng nhiều loại hung khí nguy hiểm. Từ đó, để lại nhiều hệ lụy xấu, gây bức xúc cho xã hội, điển hình như vụ việc dưới đây.

  • Bệnh nhi nữ 15 tuổi ở Thanh Hóa mắc bệnh Whitmore đã tử vong

    Bệnh nhi nữ 15 tuổi ở Thanh Hóa mắc bệnh Whitmore đã tử vong

    19-09-2023 14:09:18

    Một em gái 15 tuổi ở xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, mắc bệnh Whitmore điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đã tử vong dù được tích cực điều trị.

  • Biết 6 tác hại này, bạn không dám nhịn ăn giảm cân

    Biết 6 tác hại này, bạn không dám nhịn ăn giảm cân

    16-09-2023 14:36:10

    Ngoài hôi miệng, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, người nhịn ăn còn đối diện với nhiều nguy hại cho sức khỏe khác.

  • Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    15-09-2023 14:17:52

    Chủ tịch Quốc hội tin tưởng mỗi nghị sỹ trẻ sẽ phát huy trí tuệ, sức trẻ, sáng tạo, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết để đóng góp tích cực cho thành công của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Nguyên nhân ca tử vong bất thường sau tiêm vaccine viêm gan B

    Nguyên nhân ca tử vong bất thường sau tiêm vaccine viêm gan B

    11-09-2023 19:49:06

    Theo Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm cho thấy bé trai 1 ngày tuổi ở Vĩnh Phúc bị rối loạn chuyển hóa axit béo, một trong hai thể phổ biến của rối loạn chuyển hóa bẩm sinh.