Kết quả tìm kiếm cho "Bốn mươi lăm năm ấy"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 194

  • Những đứa trẻ không có Trung thu

    Những đứa trẻ không có Trung thu

    18-09-2021 14:21:58

    Mỗi dịp Tết Trung thu về, trẻ con háo hức được xúng xính váy áo mới cùng cha mẹ đi dạo chợ sắm đèn lồng, đồ chơi, được nếm những chiếc bánh ngọt ngào… Nhưng năm nay, niềm vui tưởng như rất đỗi bình dị ấy bỗng trở thành điều không thể. Với nhiều em, hơi ấm của mẹ cha đã mãi mãi dừng lại trong ký ức mùa trăng trước.

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh - tên Người còn mãi với non sông

    Chủ tịch Hồ Chí Minh - tên Người còn mãi với non sông

    02-09-2021 08:06:50

    Trong suốt chiều dài lịch sử của cách mạng Việt Nam, mỗi thắng lợi, mỗi bước đi lên đều gắn liền với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; người làm rạng rỡ non sông, đất nước ta.

  • Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    22-08-2021 14:16:52

    Nhớ đêm đó, ở khoảng sân rộng trước ngôi nhà tổ của dòng họ Touneh, ngọn lửa lớn đã bùng cháy lên như một nguồn cảm hứng, một lời mời gọi. Đắm mình trong thanh âm của các loại nhạc cụ, chung vũ điệu cổ truyền với những chàng trai, cô gái dân tộc Chu Ru, hòa cùng không khí thiêng liêng của dân làng Diom A trong đêm lễ tưởng nhớ tổ tiên Pơkhimocay và hội đoàn viên Tơigum Pơtom, lễ hội quan trọng của các dòng họ trong tộc người Chu Ru bên dòng Đạ Nhim mà tôi may mắn được làm khách mời, tôi càng cảm nhận rõ hơn về ý thức khơi dậy và trao truyền dòng mạch văn hóa của một tộc người.

  • Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người kế nhiệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người kế nhiệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

    20-08-2021 08:58:47

    Ngày Quốc khánh lần thứ 24 (2-9-1969), đất nước trải qua một đau thương lớn khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời. Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa họp phiên đặc biệt, bầu đồng chí Tôn Đức Thắng làm Chủ tịch nước thay cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch Tôn Đức Thắng xúc động phát biểu: “Được kế tiếp chức vụ của Hồ Chủ tịch là điều rất vinh quang đối với tôi”.

  • “Mời Bác Tôn về thăm quê…”

    “Mời Bác Tôn về thăm quê…”

    20-08-2021 06:55:52

    Thấy chúng tôi đến thăm, ông Huỳnh Văn Điều (sinh năm 1933, bí danh Ba Thành, ngụ xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên) vội kêu người nhà đem bức ảnh ông nắm tay Chủ tịch Tôn Đức Thắng ra khoe. Bức ảnh quý bị thất lạc một thời gian dài, nay mới trở về với ông. Đằng sau đó cũng là một câu chuyện quý, không thể phai nhạt trong tâm trí người cán bộ lão thành cách mạng.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    18-08-2021 15:04:59

    Một buổi sáng tháng 6-2021, ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông ngồi ngắm hồ sen nhỏ trước tư thất, đôi tay – từng bị giặc bẻ gãy, đau chết đi sống lại - không ngừng lần tràng hạt, giấu sự mệt mỏi vì tuổi tác đằng sau vẻ điềm tĩnh. “Tên Bạch Liên của sư bà có ý nghĩa gì?” – bà Lê Thị Bé Ba (sinh năm 1953, chúng tôi thường gọi là cô Ba) cất tiếng hỏi. “Tôi quý cái tên này lắm. Cha mẹ đặt như thế, tôi mong tôi lớn lên thực hiện đúng tâm nguyện của họ, tấm lòng trong sáng như hoa sen trắng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào” – ni trưởng mỉm cười.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ 2: Vô ngã và ra trận

    Hai lần xuất gia - Kỳ 2: Vô ngã và ra trận

    18-08-2021 14:54:45

    Bước vào cửa Phật, chú tiểu Thông ngày nào chưa biết “làm cách mạng” là gì. Lớn lên một chút, trở thành ni cô Diệu Thông, vẫn một lòng cầu lấy bình an cho nhân thế. Nhưng rồi, chẳng ai ngờ, ni cô trở thành nữ trinh sát Biệt động thành, cùng đồng đội mang đến nhiều nỗi khiếp sợ cho kẻ thù. Lần xuất gia đầu tiên kéo dài gần trọn cuộc đời bà, nhưng là lần xuất gia nhiều trăn trở nhất!

  • Ngày thi đấu thứ 10 Olympic Tokyo 2020: Ðông Nam Á có ba Huy chương vàng

    Ngày thi đấu thứ 10 Olympic Tokyo 2020: Ðông Nam Á có ba Huy chương vàng

    03-08-2021 08:03:09

    Trong ngày thi đấu thứ mười tại Olympic Tokyo 2020, Ðoàn thể thao Indonesia đã đoạt Huy chương vàng (HCV) đầu tiên tại Thế vận hội lần này ở môn cầu lông. Ðây cũng là HCV thứ ba của các nước khu vực Ðông Nam Á. Ðoàn Trung Quốc bứt phá mạnh mẽ khi có thêm sáu HCV, tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Có một kỷ lục thế giới và bốn kỷ lục Olympic được xác lập trong hôm qua.

  • Ninh Thuận: Nuôi con nhìn như con rắn thằn lằn, chạy rõ nhanh, bán làm đặc sản, bắt con nào lái cũng "khuân sạch"

    Ninh Thuận: Nuôi con nhìn như con rắn thằn lằn, chạy rõ nhanh, bán làm đặc sản, bắt con nào lái cũng "khuân sạch"

    27-07-2021 14:12:08

    Hơn năm năm qua, nông dân xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã thực hiện thành công mô hình nuôi dông thương phẩm trên cát.

  • “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 1: “Cô gái sửa đường”

    “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 1: “Cô gái sửa đường”

    01-07-2021 08:54:55

    Lời tòa soạn: Đó là lời gièm pha của một số người khi thấy các đội vá đường từ thiện hoạt động ở An Giang. Dần dần, thời gian làm phôi phai mọi tiếng bấc, tiếng chì ấy. Giờ đây, các thành viên trêu đùa nhau, sử dụng câu nói này theo nghĩa rất tích cực. Họ sẵn lòng nhận hết khổ cực về mình, chẳng cầu mong hồi đáp, chỉ một lòng dặm vá đường quê.

  • Đóa bạch liên trong chùa

    Đóa bạch liên trong chùa

    18-06-2021 03:50:10

    Hẹn mãi, chúng tôi mới có buổi gặp gỡ Ni sư Huyền Trang. Hơn 90 tuổi, sức khỏe suy giảm, sư bà ở bệnh viện nhiều hơn tư thất. Vậy mà, khí chất của người lính biệt động năm nào vẫn còn đó, bà rổn rảng kể chuyện xưa lẫn chuyện nay, tiếng cười pha lẫn nước mắt. Bà quý cái nghĩa, cái tình, bà sợ bị “bỏ quên”.

  • Những mầm xanh gìn giữ di sản

    Những mầm xanh gìn giữ di sản

    12-06-2021 08:57:34

    Ca trù là Di sản Văn hóa phi vật thể nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp. Thế nhưng ở Hà Nội, ca trù đang kể một câu chuyện đầy hy vọng. Nhiều đào nương ở độ tuổi “còn chửa biết cái chi chi” đang hằng ngày luyện phách, luyện ca. Chính những cô bé ấy đang góp phần quan trọng gìn giữ tương lai ca trù. Ở mảnh đất này, tình yêu với ca trù luôn có sẵn, được truyền qua các thế hệ. Cái cần là tạo điều kiện để những mầm xanh di sản ấy vươn lên...