Kết quả tìm kiếm cho "Cánh đồng tam giác mạch"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 480

  • Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    07-10-2022 14:08:19

    Gò Cỏ (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) là tên một ngôi làng cổ Chăm Pa nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 60km về phía Nam. Làng nằm gọn trong một thung lũng ven biển Sa Huỳnh, là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi sự hoang sơ, kỳ bí, không gian sống cổ xưa cùng những phong tục, tập quán, làn điệu dân ca mộc mạc.

  • Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội hoa tam giác mạch 2022

    Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội hoa tam giác mạch 2022

    29-09-2022 07:28:20

    Theo ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/11/2022 tại huyện Đồng Văn với nhiều hoạt động đặc sắc.

  • Mở ra cơ hội cho ngành sản xuất chip tại Việt Nam

    Mở ra cơ hội cho ngành sản xuất chip tại Việt Nam

    29-09-2022 07:26:25

    Một số tập đoàn công nghệ tại Việt Nam đang triển khai nghiên cứu, sản xuất chip và mở ra cơ hội trở thành trung tâm sản xuất chip nếu tận dụng tốt những yếu tố thuận lợi, có chính sách khuyến khích, ưu đãi lớn cho lĩnh vực này.

  • Giải thưởng quốc tế - khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam

    Giải thưởng quốc tế - khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam

    28-09-2022 14:09:55

    Năm 2022, du lịch Việt Nam đã gặt hái được nhiều giải thưởng du lịch danh giá. Điều này không chỉ cho thấy sự tôn vinh của quốc tế mà còn khẳng định sức hấp dẫn của du lịch nước ta. Những giải thưởng này góp phần quan trọng quảng bá, khẳng định thương hiệu và thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

  • Đảng bộ An Phú chung sức xây dựng quê hương phát triển - Kỳ 1: An Phú 30 năm vươn mình phát triển

    Đảng bộ An Phú chung sức xây dựng quê hương phát triển - Kỳ 1: An Phú 30 năm vươn mình phát triển 

    11-09-2022 10:15:00

    Ngày đầu tái lập huyện (năm 1991), với bao bộn bề, khó khăn, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng thấp kém, lạc hậu, thiếu thốn, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện An Phú xác định xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    11-09-2022 08:33:58

    Đi sâu vào những con ngõ lắt léo, rêu phong, vẫn còn in vết than đen kịt và nghe những câu chuyện xa xưa, người ta mới thật sự cảm nhận được "chất gốm" Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Đấy là làng gốm nghìn năm, cũng là "làng văn", nơi sinh ra một Trạng nguyên, tám Tiến sĩ dưới thời kỳ phong kiến. Hai mạch chảy ấy hòa quyện với nhau từ đời này qua đời khác, là ngọn nguồn của sức sáng tạo, của chất "thơ" trong gốm.

  • Vinh quang Việt Nam: Tôn vinh điển hình của trí tuệ, bản lĩnh Việt Nam

    Vinh quang Việt Nam: Tôn vinh điển hình của trí tuệ, bản lĩnh Việt Nam

    10-09-2022 13:30:36

    7 tập thể, 6 cá nhân được vinh danh đều là những nhân tố đi đầu, những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    09-09-2022 17:07:59

    Lời nói, việc làm người có uy tín đã có tác động tích cực trong cộng đồng người dân tộc thiểu số, trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong các địa bàn đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

  • “Kình ngư nhí” vùng đầu nguồn

    “Kình ngư nhí” vùng đầu nguồn

    29-08-2022 04:49:49

    Dù mới học lớp 5, nhưng Nguyễn Huỳnh Anh Thư (Trường Tiểu học Long Hưng) đã sớm phát triển tài năng bơi lội, trở thành vận động viên (VĐV) nhí của TX. Tân Châu (tỉnh An Giang), đạt nhiều thành tích đáng nể.

  • Chào đô thị mới An Châu

    Chào đô thị mới An Châu

    25-08-2022 07:08:44

    Hôm nay (25/8), UBND huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị trấn An Châu mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV. Đây là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục thúc đẩy đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

  • Cổ cầm và cuộc sống tiêu dao

    Cổ cầm và cuộc sống tiêu dao

    23-08-2022 08:08:23

    Tối 3 chung rượu, sáng một ấm trà, ngày ngày đọc sách thuốc và những điều mà Mai Chí Cường cho là hay, có thể giúp ích cho mọi người. Nếu ở phố thị, Mai Chí Cường dạy đàn cổ cầm, thảnh thơi cùng bạn bè tâm giao. Ở núi rừng, anh vui cùng cảnh sắc. Tránh xa ồn ào thị phi của thế nhân. Cách sống ấy, là lựa chọn của Mai Chí Cường, thuộc thế hệ 9X, và cũng là một nghệ sĩ chơi cổ cầm có tiếng tại Việt Nam.

  • 2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    23-08-2022 07:06:17

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Lê Tấn Thuận và cô Nguyễn Kim Pha (cùng ngụ xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Họ phải đeo mang nhiều bệnh tật, trong khi gia đình đã không còn lo nổi tiền thuốc men điều trị. Họ rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.