Kết quả tìm kiếm cho "Cây chuối quê nhà"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 392

  • Dường như mùa đông đã về...

    Dường như mùa đông đã về...

    23-12-2023 14:40:20

    Phải đến nửa cuối tháng 12 này, người xứ Quảng mới cảm nhận những cơn gió lạnh đầu tiên. Những con phố cũng bắt đầu khoác lên sắc diện mùa đông. Gió xao xác trên những tàng cây hai bên đường. Người già, phụ nữ và các em nhỏ cũng bắt đầu mặc thêm áo ấm...

  • Phụ nữ làm giàu nhờ nghề ươm cây giống

    Phụ nữ làm giàu nhờ nghề ươm cây giống

    04-12-2023 21:54:08

    Bà Nguyễn Thị Nhung (chủ cơ sở Lê Hoàng Phúc, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) có hơn 20 năm gắn bó với nghề ươm giống cây trồng. Bằng sự chịu khó, bà Nhung cùng ông Lê Hoàng Phúc (chồng bà) đã học tập nhiều kỹ thuật chuyên sâu, phát triển cơ sở vườn ươm ngày càng rộng lớn. Từ đó, phát triển kinh tế gia đình và góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

  • Man City-Tottenham: Pep đau đầu, Gà trống thay da đổi thịt

    Man City-Tottenham: Pep đau đầu, Gà trống thay da đổi thịt

    02-12-2023 14:28:36

    Tám cuộc đọ sức gần nhất, Gà trống đã thắng năm, hòa một và chỉ để thua hai lần. Man City luôn được xem là hình mẫu trong khâu phòng ngự, nhưng cái duyên ghi bàn của Son Hueng-min và Kulusevski trước đội bóng áo xanh chắc chắn sẽ mang đến "cơn đau đầu" không hề nhẹ cho huấn luyện viên Pep Guardiola.

  • Hương vị bánh ú sắn

    Hương vị bánh ú sắn

    28-11-2023 14:43:59

    Thật lòng mà nói có lẽ hơn 20 năm rồi tôi không còn biết hương vị của củ sắn và các nguyên liệu làm từ sắn là gì, nhưng mới đây được một người thân biếu cho 2 cặp bánh ú chế biến từ củ sắn tươi, nhân đậu đen, mang hương vị đậm đà của quê kiểng làm cho tôi nhớ về một thời 'Tối ăn khoai đi ngủ, sáng ăn củ đi làm'!

  • Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    23-11-2023 19:30:01

    Bên dòng sông Hậu, bầy cá thiên nhiên được người dân chân chất thuần dưỡng, rồi lớn dần theo năm tháng. Thức ăn chủ yếu là rau, củ dư thừa, vậy mà đàn cá sinh sống quanh quẩn ngôi nhà của người dân tới bây giờ.

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    10-11-2023 05:33:11

    Mùa nước nổi hàng năm không chỉ đem về nguồn sản vật thiên nhiên phong phú cho người dân miền Tây, mà những thú vui gắn liền với con nước cũng hấp dẫn không kém. Tắm đồng là một trong những “đặc sản” phải kể đến, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng háo hức. Ở vùng đầu nguồn và những nơi xả lũ, cánh đồng nước mỗi buổi chiều nhờ vậy nhộn nhịp hẳn lên.

  • Nông dân Tri Tôn thi đua làm giàu

    Nông dân Tri Tôn thi đua làm giàu

    02-11-2023 06:05:00

    Trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nông dân ở huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang) không ngừng nỗ lực thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Từ đó, phát huy thế mạnh nông nghiệp địa phương, khai thác tốt dư địa phát triển.

  • Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    25-10-2023 06:46:52

    Phát huy tinh thần xung kích đi đầu, không ngại khó trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) mạnh dạn xây dựng các mô hình khởi nghiệp nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Có một An Giang bình dị

    Có một An Giang bình dị 

    22-10-2023 15:16:13

    Một tỉnh thuần nông như An Giang quê tôi, có người chỉ ngang một chuyến đò, phà đã mang tiếng là “về quê” rồi. Dù bao nhiêu tuổi, học hành và làm việc xa hay gần, ai cũng háo hức chờ dịp cuối tuần để tung tăng trên đồng ruộng. Có gì cao sang lắm đâu, chỉ mấy trò vui của tụi nhỏ, lượm lặt trái dại quanh vườn, mà niềm vui nơi phố thị khó so bì cho đặng…

  • Phụ nữ Việt Nam với khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương

    Phụ nữ Việt Nam với khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương

    20-10-2023 08:09:45

    Những tấm gương phụ nữ tự tin, mạnh dạn thực hiện ý tưởng sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình và quê hương đã chứng minh cho khát vọng vươn xa.

  • Bún chả gia truyền 6 đời đông khách, thịt nướng thơm phức mùi lá chuối, tre già

    Bún chả gia truyền 6 đời đông khách, thịt nướng thơm phức mùi lá chuối, tre già 

    16-10-2023 14:33:24

    Ra đời từ thời Pháp, quán bún chả Nam Thành (số 44, ngõ Hai Bà Trưng, TP. Nam Định) đã được duy trì qua 6 thế hệ, thu hút hàng trăm thực khách mỗi ngày nhờ cách chế biến độc đáo, khác lạ.

  • Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    13-10-2023 18:59:12

    Vậy là đã gần 10 năm trôi qua, người dân đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) không còn được đón mừng Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên mỗi khi mùa lũ tràn đồng. Những con đường uốn lượn vào làng Chăm vẫn còn đó, mặt nước trong xanh đẹp mơ màng vẫn còn đây, nhưng tiếng nhạc dập dìu, níu chân du khách đến với những điệu múa đẹp mơ màng của Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên đã vắng lặng tự bao giờ…