Kết quả tìm kiếm cho "Cả ba miền"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 8344
Cuối năm 2024, TP. Hồ Chí Minh chính thức khai trương tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro số 1) Bến Thành - Suối Tiên. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong phát triển giao thông đô thị tại thành phố sau 17 năm chuẩn bị và 12 năm thi công.
Con rắn là một trong những loài vật được tôn thờ hoặc kính sợ trong nhiều nền văn hóa, thần thoại trên khắp thế giới.
Việc đảm bảo dinh dưỡng hợp lý cho mẹ mang thai, cho con bú không chỉ giúp các bà mẹ duy trì sức khỏe tốt trước và sau sinh, mà còn giúp trẻ có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần trong 1.000 ngày đầu đời.
Mỗi dịp Tết Nguyên đán, người dân lại tìm đến những điểm đến du Xuân độc đáo, không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa Xuân mà còn để hòa mình vào những hoạt động văn hóa, tín ngưỡng đặc sắc.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa không chỉ đáp ứng nhu cầu về văn hóa ngày càng cao của nhân dân mà còn góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và đóng góp vào kho tàng di sản văn hóa thế giới.
Năm qua, văn nghệ sĩ An Giang có nhiều hoạt động phong phú, đặc biệt là trong việc phát triển các hoạt động văn hóa - nghệ thuật góp phần làm đẹp đời sống tinh thần Nhân dân và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.
Với mong muốn đưa những sản phẩm pháp lam mang nét nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam đến với giới mộ điệu trong nước và vươn tầm thế giới, Lê Nguyễn Hoàng Anh Duy (kiến trúc sư, sinh năm 1983, ngụ TP. Long Xuyên) đã dùng kỹ nghệ pháp lam do bản thân tự nghiên cứu, tìm hiểu để chế tác trang sức và hướng đến xây dựng thương hiệu đồng hồ có mặt số áp dụng kỹ nghệ pháp lam.
Với người qua lại, quầy hàng, quang gánh chỉ là một khung cảnh thông thường, lướt qua chẳng cần bận tâm. Nhưng với người bên vệ đường, quầy hàng là tất cả những gì họ có, kế mưu sinh của cả gia đình. Dù cuộc sống có thay đổi hiện đại thế nào, những “chợ bên đường” ấy vẫn sẽ tồn tại dài lâu.
Đến nay, toàn tỉnh đã đánh giá và phân hạng 165 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 14 sản phẩm 4 sao và 146 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm đến từ 115 chủ thể kinh tế, với 10 hợp tác xã, 2 tổ hợp tác, 26 doanh nghiệp và 77 cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh. Trong đó có 144 sản phẩm còn thời hạn chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên (2 sản phẩm 5 sao, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 10 sản phẩm 4 sao và 129 sản phẩm 3 sao).
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang mang đến những thành tựu đáng kể cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP An Giang thật sự vươn xa đến những thị trường trong và ngoài nước, cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, nhất là công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Văn hóa ẩm thực được xem là yếu tố không thể tách rời của du lịch. Ngày nay, ẩm thực được nâng tầm lên thành một nghệ thuật. Giá trị văn hóa ẩm thực được thể hiện trong cách chế biến hay cách ăn uống theo đúng kiểu của người dân địa phương. Nắm bắt lợi thế của ẩm thực trong quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch, thu hút du khách, những năm gần đây, nhiều địa phương đã chú trọng để phát triển ưu thế này.
Ngày Tết, nếu như miền Bắc trưng hoa đào, thì miền Nam nhất định phải có hoa mai. Màu vàng rực rỡ của hoa mai là màu hoàng kim, màu của sự sang trọng, tốt đẹp… làm tươi vui cả trời Xuân, đem lại những điều may mắn.