Kết quả tìm kiếm cho "Cháy 5 tàu cá"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 891
Từ năm 1988 đến nay, trải qua gần bốn thập kỷ, dù cũng có những nhịp thăng trầm, nhưng nhìn tổng thể, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn đang chảy mạnh vào Việt Nam.
Khu vực chịu ảnh hưởng là khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển ngoài khơi từ Quảng Trị-Huế. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. Trước tình hình này, các địa phương đang khẩn trương phòng chống bão.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp tham mưu việc sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, trong đó nghiên cứu bổ sung hình thức xử phạt lao động công ích.
Trong những ngày diễn ra cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945, tỉnh An Giang ngày nay bao gồm 4 tỉnh Rạch Giá, Long Xuyên, Châu Đốc, Hà Tiên. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương, trực tiếp là các tỉnh ủy, quận ủy của 4 tỉnh, hàng trăm ngàn quần chúng cách mạng tỉnh An Giang nhất tề vùng lên khởi nghĩa giành chính quyền trọn vẹn về tay Nhân dân.
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 418/TB-VPCP ngày 12/8/2025 thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh.
Lịch sử tồn tại gần 60 năm qua của ASEAN đã chứng kiến không ít lần ASEAN phải gồng mình trước thách thức. Trong giông bão, tinh thần đoàn kết, tôn trọng và hợp tác chính là ngọn hải đăng soi đường để con tàu ASEAN vượt sóng cả, vững bước tiến vào kỷ nguyên phát triển mới.
Giữa mịt mù bom đạn của những ngày đầu Tháng Tám năm 1964, Hải quân nhân dân Việt Nam đã viết nên chiến công oanh liệt đầu tiên - trận đánh lịch sử đánh đuổi tàu khu trục Maddox của đế quốc Mỹ khỏi hải phận nước ta.
Từ chỗ “mạnh ai nấy làm”, nông dân ấp Minh Tân, xã Châu Thành (tỉnh An Giang) từng bước chuyển sang làm ăn tập thể. Nhờ mua chung, bán cùng, chia sẻ kỹ thuật và liên kết đầu ra, đời sống nông dân dần khấm khá, sản xuất ổn định hơn trên vùng đất trũng.
Mong muốn đổi đời từ những chuyến biển xa, nhiều ngư dân bất chấp pháp luật, vượt ranh giới chủ quyền để đánh bắt hải sản trái phép và không ít người phải trả giá đắt.
Với yêu cầu phải hoàn thành xuất sắc đột phá chiến lược về hạ tầng giao thông, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục tăng tốc, bứt phá với tinh thần thần tốc, táo bạo, phấn đấu tới ngày 19/8 có 2.476 km cao tốc, 1.397 km đường ven biển và đến cuối năm 2025 vượt mục tiêu 3.000 km cao tốc, hoàn thành gần 2.000 km đường ven biển, cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành, tạo đà, tạo lực, tạo thế để bước vào kỷ nguyên mới.
Phú Quốc hôm nay sôi động trên các công trường, từ dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế, đại lộ APEC đến trung tâm hội nghị và các khu đô thị hỗn hợp. Không chỉ phục vụ APEC 2027, mỗi công trình còn đặt nền móng cho mục tiêu dài hạn: Đưa Phú Quốc trở thành “thành phố hội nghị” hiện đại, trung tâm du lịch, thương mại và sự kiện tầm cỡ quốc tế.
Việc được chọn đăng cai Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2027 không chỉ là vinh dự lớn, mà còn mở ra cơ hội lịch sử để Phú Quốc vươn mình trở thành trung tâm hội nhập quốc tế, du lịch và kinh tế biển đẳng cấp. Tuy nhiên, đằng sau cơ hội ấy là bài toán lớn về hạ tầng, dịch vụ và tinh thần đồng lòng của chính quyền, doanh nghiệp, người dân.