Kết quả tìm kiếm cho "Chiết Giang"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 365

  • An Giang giải quyết tình trạng cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động

    An Giang giải quyết tình trạng cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động

    01-09-2022 07:57:12

    Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng một số cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động, bằng cách treo bảng báo “hết xăng”, hoặc mở cửa bán hàng nhưng không còn xăng…

  • Thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ truyền thống

    Thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ truyền thống

    22-08-2022 07:04:21

    Bằng cách thanh toán thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh, thẻ ngân hàng hoặc qua phần mềm do ngân hàng cung cấp… người dân ở các chợ truyền thống có thể không dùng tiền mặt trong mua bán, kinh doanh. Mô hình thanh toán không dùng tiền mặt đang được ngành Công Thương triển khai, nhân rộng tại nhiều địa phương, đặc biệt là các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

  • Tĩnh lặng “hồ nước trời” lớn nhất miền Tây

    Tĩnh lặng “hồ nước trời” lớn nhất miền Tây

    21-08-2022 12:44:01

    Là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Tây, búng Bình Thiên (huyện An Phú, tỉnh An Giang) sở hữu vẻ đẹp trong trẻo lạ kỳ. Đến với búng, bạn sẽ chìm vào cảm giác mênh mang, thư thái và nhẹ nhàng của miền sông nước An Giang.

  • Nguyễn Phước Duy – tấm gương lao động giỏi sáng tạo

    Nguyễn Phước Duy – tấm gương lao động giỏi sáng tạo

    15-08-2022 14:37:51

    Vận dụng kinh nghiệm của bản thân trong quá trình làm việc, cộng với tinh thần học hỏi và nghiên cứu không ngừng, anh Nguyễn Phước Duy đã ghi dấu trong sự nghiệp của mình bằng những sáng kiến, giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm…

  • Vườn thuốc nam của bà Mười

    Vườn thuốc nam của bà Mười

    10-08-2022 07:18:35

    Bà tên thật là Hồ Thị Hà (sinh năm 1954, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), nhưng lâu nay người dân địa phương đã quen gọi với cái tên thân mật: Bà Mười vườn thuốc nam. Công việc gắn bó với bà Mười hơn 20 năm qua là trồng thuốc nam và cho miễn phí người dân trong, ngoài địa phương.

  • Nông dân Phú Hiệp quyết tâm làm giàu

    Nông dân Phú Hiệp quyết tâm làm giàu

    08-08-2022 07:11:05

    Quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, nông dân xã Phú Hiệp (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất… và đạt được những kết quả khả quan. Từ đây, xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

  • Bảo tồn dược liệu vùng Bảy Núi

    Bảo tồn dược liệu vùng Bảy Núi

    22-07-2022 07:36:40

    Vùng Bảy Núi ở An Giang chủ yếu phát triển rừng và cây ăn trái với thảm thực vật phong phú. Trong đó, nguồn tài nguyên về cây thuốc rất đa dạng và quý hiếm. Nhu cầu sử dụng thuốc nam ngày càng tăng, trong khi dược liệu tự nhiên bị khai thác dưới nhiều hình thức khiến số lượng ngày càng giảm, thậm chí cạn kiệt. Trước thực trạng đó, nhiều người dân huyện Tịnh Biên và Tri Tôn đã chủ động sưu tầm, chăm sóc để góp phần giữ lại nguồn dược liệu quý giá.

  • Xây dựng chuỗi giá trị cho cây chúc

    Xây dựng chuỗi giá trị cho cây chúc

    22-07-2022 07:38:14

    Ngoài việc cung cấp cây giống, liên kết với nông dân tiêu thụ các sản phẩm từ cây chúc, anh Nguyễn Thanh Thiện (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) vừa ra mắt sản phẩm “Muối ớt chúc”, được người tiêu dùng đón nhận. Việc đưa ra sản phẩm được chế biến từ trái, lá chúc sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị cho cây chúc, giúp người nông dân thêm thu nhập từ loại cây trồng đặc trưng của An Giang.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

    Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

    14-07-2022 08:24:32

    Thời gian qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại lớn ở nhiều địa phương trong cả nước đã tiếp tục đầu tư ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi, góp phần tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm vệ sinh môi trường.

  • Thương hoài vị cà na

    Thương hoài vị cà na

    29-06-2022 07:24:39

    Trước đây, cây cà na được nhắc đến mỗi khi mùa nước nổi tràn đồng. Vốn là loại cây mọc tự nhiên, dọc theo bờ đê, con sông, mương, rạch nên cà na là loại trái cây quê. Tuy nhiên, hương vị cà na đậm đà, ai ăn rồi cũng thích. Đến nay, những món ăn được chế biến từ trái cà na được các bạn trẻ mê ăn vặt ưa chuộng, nên người dân trồng nhiều hơn.

  • Hướng đi cho giống lựu đỏ Peru

    Hướng đi cho giống lựu đỏ Peru

    28-06-2022 07:00:30

    Lựu đỏ Peru - loại trái cây nhập khẩu có giá trị cao đang phát triển rất tốt dưới bàn tay chăm sóc của thanh niên trẻ Dương Hữu Nghị (sinh năm 1989, ngụ ấp Tây Bình B, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Anh Nghị là người tiên phong trồng giống lựu này trên đất An Giang.

  • Nhiều dư địa cho xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt sang Hungary

    Nhiều dư địa cho xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt sang Hungary

    27-06-2022 14:49:23

    Mặc dù kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hungary còn thấp, nhưng đã có sự tăng trưởng đáng ghi nhận trong thời gian qua thể hiện qua một số mặt hàng nông sản, thực phẩm xuất khẩu chính.