Kết quả tìm kiếm cho "Di sản Văn hóa Óc Eo"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 291

  • Thoại Sơn kiểm soát chặt, tăng ý thức phòng dịch ở vùng giáp ranh

    Thoại Sơn kiểm soát chặt, tăng ý thức phòng dịch ở vùng giáp ranh

    01-07-2021 05:59:27

    Là huyện có đường giáp ranh dài với tỉnh Kiên Giang và TP. Cần Thơ, do vậy hơn lúc nào hết, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đang tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch, cùng với đó là tăng cường các biện pháp phòng dịch toàn diện, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

  • 94 điểm bán hàng bình ổn thị trường, bố trí rộng khắp toàn tỉnh An Giang

    94 điểm bán hàng bình ổn thị trường, bố trí rộng khắp toàn tỉnh An Giang

    07-06-2021 14:01:02

    Sở Công thương An Giang cho biết, từ nay đến hết năm 2021, An Giang dự trữ hàng hóa khoảng 4.000 tỷ đồng để đảm bảo bình ổn thị trường. Hiện, toàn tỉnh có 94 điểm bán hàng bình ổn thị trường, được bố trí rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 7 siêu thị, 58 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 14 cửa hàng Vinmart+, 4 cửa hàng chuyên kinh doanh gạo và 11 cửa hàng bán thịt heo. Hàng hóa đảm bảo đủ cung ứng cho người dân trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống.

  • Nhạc ngũ âm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Nhạc ngũ âm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    31-05-2021 06:47:52

    Giống như đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, dàn nhạc ngũ âm của đồng bào DTTS Khmer Bảy Núi thường được sử dụng vào các ngày lễ lớn, như: Chol Chnam Thmay, Sen Dolta… và được xem là “linh hồn” trong đời sống văn hóa độc đáo của đồng bào DTTS Khmer.

  • Đưa di tích Óc Eo - Ba Thê trở thành di sản thế giới

    Đưa di tích Óc Eo - Ba Thê trở thành di sản thế giới

    19-05-2021 03:56:58

    An Giang là vùng đất có nhiều di tích lịch sử văn hóa với những công trình kiến trúc nghệ thuật, những danh lam thắng cảnh và đặc biệt là những di chỉ khảo cổ ghi đậm dấu ấn lịch sử. Từ những hiện vật phát hiện được ở quần thể di tích phân bố trên sườn núi Ba Thê và cánh đồng Óc Eo, minh chứng sự tồn tại của vương quốc Phù Nam - một vương quốc thịnh trị, có tầm ảnh hưởng bao trùm cả vùng Nam Bộ.

  • Để du lịch là động lực phát triển kinh tế của tỉnh An Giang

    Để du lịch là động lực phát triển kinh tế của tỉnh An Giang

    03-05-2021 05:42:39

    Giai đoạn 2021-2025, An Giang tiếp tục xác định du lịch (DL) là động lực phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, xác định khâu đột phá: đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp và DL. Giai đoạn 2021-2025, ngành DL An Giang phấn đấu sẽ đón 42 triệu lượt khách; dự kiến doanh thu 27.800 tỷ đồng.

  • Săn đất nền trên dưới 1 tỷ đồng, giới đầu tư tìm về “vùng trũng” thị trường An Giang

    Săn đất nền trên dưới 1 tỷ đồng, giới đầu tư tìm về “vùng trũng” thị trường An Giang

    30-04-2021 08:00:01

    Cộng hưởng với làn sóng đầu tư dịch chuyển về vùng ven, An Giang được đánh giá là một trong những thị trường nhiều tiềm năng phát triển các phân khúc đất nền giá rẻ. Theo đó, mô hình bất động sản (BĐS) ven sông, kết hợp cùng các tiện ích thương mại dịch vụ hiện đang nằm trong danh sách những sản phẩm đầu tư được quan tâm nhất hiện nay.

  • Tọa đàm khoa học về nội dung, quy trình đề cử Di sản Văn hóa thế giới đối với Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê

    Tọa đàm khoa học về nội dung, quy trình đề cử Di sản Văn hóa thế giới đối với Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê

    29-04-2021 15:59:00

    Ngày 29-4, UBND tỉnh An Giang phối hợp Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ vừa tổ chức tọa đàm khoa học quần thể Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê (Quy trình đề cử UNESCO ghi danh Di sản Văn hóa thế giới). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đến tham dự.

  • An Giang: Phong trào xây dựng đời sống văn hóa góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân

    An Giang: Phong trào xây dựng đời sống văn hóa góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân

    15-03-2021 04:58:38

    Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp tục có những chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

  • Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIV tại huyện Thoại Sơn

    Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIV tại huyện Thoại Sơn

    11-03-2021 19:15:17

    Ngày 11-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, do Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri huyện Thoại Sơn trước kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

  • Thêm món ăn tinh thần những ngày đầu năm

    Thêm món ăn tinh thần những ngày đầu năm

    19-02-2021 06:52:23

    Những ngày xuân về, Tết đến, cùng với nhiều hoạt động hành hương, vãn cảnh để du xuân… ngay ở trung tâm TP. Long Xuyên (An Giang) đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, như: lễ hội hoa xuân (trên tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Mỹ Long), nhiều tuyến phố ẩm thực… Đặc biệt, để góp thêm món ăn tinh thần trong những ngày đầu năm, Bảo tàng tỉnh mở cửa trưng bày 5 bảo vật quốc gia và triển lãm “Sắc màu văn hóa dân tộc Chăm, Hoa, Khmer” phục vụ nhân dân.

  • Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    13-02-2021 00:30:01

    An Giang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo và rất nhiều món ngon đặc sản vô cùng hấp dẫn sẽ là điểm đến “check-in” ấn tượng không thể bỏ qua.

  • Khám phá những nơi “thâm sơn cùng cốc”

    Khám phá những nơi “thâm sơn cùng cốc”

    12-02-2021 00:57:46

    Với đặc thù có dãy Thất Sơn huyền bí, có cụm núi Ba Thê linh thiêng, những giai thoại về vùng “năm non, bảy núi” tồn tại lâu dài với thời gian. Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng, quen thuộc với nhiều người, những nơi “thâm sơn cùng cốc” có nhiều câu chuyện kỳ bí không kém phần hấp dẫn.