Kết quả tìm kiếm cho "Di sản Văn hóa Óc Eo"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 291

  • Chào mừng thị trấn Cô Tô

    Chào mừng thị trấn Cô Tô

    03-02-2021 06:10:20

    Từ một xã vùng núi, dân tộc còn nhiều khó khăn, Cô Tô đã vươn mình trở thành thị trấn năng động, nằm trong tiểu vùng phát triển kinh tế phía Tây của huyện Tri Tôn (An Giang).

  • Những kỷ lục của vùng đất An Giang

    Những kỷ lục của vùng đất An Giang

    10-02-2021 00:00:01

    Là vùng đất có nhiều danh thắng và nền văn hóa đặc sắc đã tạo cho An Giang nhiều sức hút hấp dẫn.

  • Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích Óc Eo - Ba Thê

    Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích Óc Eo - Ba Thê

    26-01-2021 13:19:46

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

  • Du lịch - động lực phát triển của tỉnh

    Du lịch - động lực phát triển của tỉnh

    25-01-2021 06:20:09

    Giai đoạn 2021-2025, du lịch (DL) tiếp tục được xác định là động lực phát triển của tỉnh An Giang. Để thực hiện được mục tiêu trên, ngành DL tỉnh cần những giải pháp đồng bộ nhằm phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa An Giang trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng ĐBSCL.

  • Ước mong cho năm mới!

    Ước mong cho năm mới!

    01-01-2021 04:48:43

    Vậy là năm 2020 đã chính thức khép lại, với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Chưa bao giờ, người ta đặt kỳ vọng một tương lai tươi sáng vào năm mới như lúc này: cầu mong đại dịch COVID-19 sớm được khống chế, cầu mong thiên tai - nhân tai không đè nặng lên cuộc sống và tâm trí con người. Nhưng, ước mong sẽ chỉ trở thành hiện thực, khi chúng ta thực sự hành động, thay cho lời cầu nguyện phó mặc số phận.

  • An Giang gỡ nút thắt, phát triển du lịch

    An Giang gỡ nút thắt, phát triển du lịch

    28-12-2020 06:21:06

    An Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ bật nhất khu vực ĐBSCL. Du lịch (DL) An Giang nổi tiếng về DL tâm linh viếng Bà Chúa Xứ núi Sam ở TP. Châu Đốc, tham quan thưởng ngoạn trên đỉnh “nóc nhà miền Tây”, hay lên cáp treo tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ ở vùng Thất Sơn huyền bí.

  • Tấm lòng của vị linh mục

    Tấm lòng của vị linh mục

    25-12-2020 06:29:30

    Phê-rô Trần Văn Quắn (cha sở Giáo xứ Núi Tượng, xã Vọng Đông, Thoại Sơn, An Giang) được người dân địa phương yêu mến bởi nhiều hoạt động thiện nguyện, trong đó có việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường, xây dựng nhà cho người nghèo, hỗ trợ người đau bệnh, nơi chôn cất cho người thiếu đất nếu không may họ qua đời.

  • Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    18-11-2020 04:06:04

    Trong khi đa phần người trồng cây thốt nốt chú trọng khai thác nước (lấy từ nhụy hoa) và trái thốt nốt thì nghệ nhân Võ Văn Tạng (Thoại Sơn) lại quan tâm đến lá thốt nốt. Qua góc nhìn thẩm mỹ và đôi tay khéo léo của nghệ nhân, từng tấm lá thốt nốt biến thành những bức tranh sống động, độc đáo. Đây là lý do giúp tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng được phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang).

  • Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    12-11-2020 06:33:39

    Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), Cơ sở sản xuất - kinh doanh trà mãng cầu Thanh Nam (ấp Hòa Phú, xã Định Thành, Thoại Sơn) tập trung xây dựng trà mãng cầu thành sản phẩm đặc sản, đưa vào “giỏ quà tặng” của An Giang. Mong muốn của chàng trai “9X” Hồ Thanh Nam là lan tỏa sản phẩm đi khắp cả nước.

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau” 

    26-10-2020 10:00:00

    Trong đội ngũ làm nhiệm vụ, biết bao người lính đã gác lại tình riêng, chấp nhận vất vả, nhường lại mọi điều tốt đẹp nhất cho nhân dân. Họ tạm xa gia đình, tạm hoãn đám cưới, người thân đau ốm cũng chỉ thăm hỏi qua điện thoại. Họ muốn được ôm đứa con bé bỏng mới sinh vào lòng, muốn có giấc ngủ thật ngon sau chuỗi ngày tuần tra biên giới 24/24 giờ... Nhưng, họ hiểu rất rõ, lúc này Tổ quốc đang cần họ, phải giữ vững một trong những lời thề của quân nhân: “…dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

  • Những công trình tạo đột phá của huyện Thoại Sơn

    Những công trình tạo đột phá của huyện Thoại Sơn

    12-10-2020 08:27:02

    “Xa xứ làm ăn, thỉnh thoảng tôi mới có dịp về thăm quê. Nay ghé viếng đình thần Thoại Ngọc Hầu (thị trấn Núi Sập), tôi thấy rất bất ngờ với quảng trường Thoại Ngọc Hầu vừa mới xây dựng cách đây không lâu, rộng lớn và hoành tráng quá! Nhìn sự phát triển của quê hương Thoại Sơn hôm nay, tôi thấy vô cùng tự hào” - cô Võ Thị Phỉ (ngụ xã Định Mỹ, Thoại Sơn) bày tỏ niềm vui với sự đổi thay của quê hương mình.

  • Tuổi trẻ Thoại Sơn sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

    Tuổi trẻ Thoại Sơn sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

    08-10-2020 06:29:15

    Với chủ đề “Tuổi trẻ Thoại Sơn sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng", Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8-2020 với nhiều hoạt động thiết thực như: “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”… mang đậm dấu ấn thanh niên tình nguyện.