Kết quả tìm kiếm cho "Hướng đến sản phẩm OCOP"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1276
Thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sức lan tỏa sâu rộng ở phạm vi cả nước cũng như tỉnh Quảng Nam. Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia chương trình với mục tiêu phát huy tiềm năng và lợi thế sản phẩm OCOP.
Doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa chiếm tỷ lệ cao trong tổng số DN trên địa bàn tỉnh và được xác định là “xương sống” của nền kinh tế. Trên cơ sở đó, nhằm tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy DN vừa và nhỏ phát triển, tỉnh An Giang tập trung cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ DN đẩy mạnh sản xuất, quảng bá tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Như một sự tình cờ, người phụ nữ có tên Phạm Thị Diệu Liên (xã An Nông, TX. Tịnh Biên) lại vô cùng yêu quý hoa sen. Cũng từ sự yêu quý này, Diệu Liên quyết tâm “làm điều gì đó” để cây sen trở nên có hồn, mang lại nhiều giá trị hơn cho cuộc sống.
TX. Tân Châu đang đẩy mạnh phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) gắn với tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực (lúa gạo, cây ăn trái). Đây là hướng đi bền vững cho ngành nông nghiệp, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu, biến động thị trường và biến chuyển xu thế tiêu dùng đang diễn ra trên thế giới.
Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 - năm 2025 với chủ đề “Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại” đã chính thức diễn ra ngày 1-6 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
Nhằm đưa sản sản phẩm OCOP, đặc sản An Giang vươn đến các thị trường tiềm năng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) địa phương với đối tác trong, ngoài nước.
Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Châu Phú đã thực hiện vai trò là cầu nối giữa nông dân với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp hội viên, nông dân ổn định sản xuất, phát triển kinh tế.
Bên cạnh việc kết nối đối tác, mở rộng thị trường nông sản bằng hình thức trực tiếp, việc ứng dụng nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) là kênh quan trọng, giúp nông dân, chủ thể sản phẩm OCOP An Giang tìm kiếm đầu ra ổn định.
Lấy người dân làm trọng tâm để hướng đến sự tích cực, chủ động tham gia của Nhân dân và cũng chính họ là chủ thể thụ hưởng thành quả. Đây chính là nội dung xuyên suốt được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành) thực hiện trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhờ đó, xã Vĩnh Thành vinh dự trở thành xã NTM kiểu mẫu năm 2024.
Nằm ở đầu nguồn khu vực ĐBSCL, có sự giao thoa giữa thiên nhiên trù phú và nền văn hóa đặc sắc lâu đời, cảnh sắc và văn hóa An Giang qua lăng kính của người trẻ không chỉ mang tính truyền thống, mà còn là chất liệu sinh động, có chiều sâu, có thể kết nối, lan tỏa.
Nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP An Giang đến các địa phương, doanh nghiệp (DN) trong cả nước, UBND tỉnh sẽ tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2025, với chủ đề “Liên kết cùng phát triển - An Giang 2025”.
Ngày 27-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 (Enjoy Danang Festival 2025).