Kết quả tìm kiếm cho "HTX Rau Sau Hè"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 158

  • Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    21-07-2023 08:25:53

    Dù dự báo đỉnh lũ năm nay thấp, nhưng diễn biến thời tiết phức tạp nên công tác tổ chức sản xuất và bảo vệ vụ thu đông cần chuẩn bị chu đáo. Trong đó, chú ý tuân thủ lịch thời vụ xuống giống, xúc tiến doanh nghiệp (DN) liên kết tiêu thụ và áp dụng các quy trình canh tác tiến bộ, giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh của nông sản.

  • An Giang liên kết sản xuất, hướng đến nông nghiệp bền vững

    An Giang liên kết sản xuất, hướng đến nông nghiệp bền vững

    20-07-2023 06:19:35

    Mô hình “mặt ruộng không dấu chân” cùng sự tham gia tích cực của Công ty Cổ phần (CP) Tập đoàn Lộc Trời vào thành lập hợp tác xã (HTX) mở ra hướng đi mới cho nền nông nghiệp An Giang. Khi doanh nghiệp (DN) và nông dân gắn kết chặt chẽ thông qua tổ chức kinh tế tập thể, nông nghiệp sẽ phát triển theo hướng bền vững.

  • Học tập chuyển đổi số

    Học tập chuyển đổi số

    05-07-2023 06:37:46

    Không cần đi đâu xa, ngay các địa phương lân cận An Giang, những đơn vị trong tỉnh vẫn có được những bài học kinh nghiệm hay về chuyển đổi số. Cũng đừng nghĩ chuyển đổi số là xa vời, to tát, chỉ cần bắt đầu từ những mô hình nhỏ nhưng thiết thực.

  • Biến nông nghiệp thành “bệ đỡ” ở đô thị Long Xuyên

    Biến nông nghiệp thành “bệ đỡ” ở đô thị Long Xuyên

    30-06-2023 06:35:20

    TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) là đô thị loại I, là đầu mối giao thương quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Trong đó, nông nghiệp và du lịch (DL) là 2 mũi nhọn của nền kinh tế. Địa phương mong muốn nền nông nghiệp phát triển theo hướng đô thị, ứng dụng công nghệ cao, theo chuỗi giá trị... đáp ứng nhu cầu hội nhập trong tình hình mới.

  • Giải bài toán tiêu thụ nông sản

    Giải bài toán tiêu thụ nông sản

    06-06-2023 06:51:20

    An Giang là tỉnh có dân số đông đứng đầu ĐBSCL, có thế mạnh nông nghiệp. Tuy nhiên, như các địa phương khác, tỉnh đối mặt điệp khúc “được mùa, mất giá” nông sản nhiều năm qua, cần nhiều giải pháp tháo gỡ.

  • Châu Phú tạo điều kiện để nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp

    Châu Phú tạo điều kiện để nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp

    26-05-2023 06:13:30

    Trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), bên cạnh sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền địa phương, còn có sự nỗ lực, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Trong đó, nông dân giữ vai trò quan trọng về phát triển kinh tế nông nghiệp.

  • An Giang phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã bằng khoa học và công nghệ

    An Giang phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã bằng khoa học và công nghệ

    25-05-2023 03:28:54

    Toàn tỉnh có khoảng 7.000 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, 2 liên hiệp hợp tác xã (HTX) và 278 HTX. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN), kỹ thuật vào sản xuất góp phần đưa An Giang trở thành tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước về sản lượng lúa, cá tra.

  • An Giang phát triển kinh tế tập thể

    An Giang phát triển kinh tế tập thể

    11-05-2023 06:25:13

    Những năm qua, kinh tế tập thể ở An Giang không ngừng được củng cố và phát triển. Trọng tâm là hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực, phát triển theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Đồng thời, hình thành vùng sản xuất tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, nâng cao hiệu quả sản phẩm trên một đơn vị diện tích.

  • An Giang tăng cường liên kết trong nông nghiệp

    An Giang tăng cường liên kết trong nông nghiệp

    04-05-2023 05:53:36

    Việc tăng cường liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng chuỗi giá trị giữa doanh nghiệp (DN) và hợp tác xã (HTX), nông dân là yếu tố quan trọng nhằm hướng đến nền nông nghiệp bền vững. Trong đó, vai trò trung gian kết nối, giám sát của ngành chức năng và chính quyền địa phương là yêu cầu cần thiết.

  • Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

    Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

    13-04-2023 06:56:06

    UBND tỉnh tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 11 cuối năm 2022 để trả lời. Báo An Giang lược trích nội dung cơ bản thông tin đến bạn đọc.

  • Tăng cường liên kết vụ hè thu

    Tăng cường liên kết vụ hè thu

    07-04-2023 06:53:16

    Cùng với tuân thủ khung lịch thời vụ xuống giống vụ hè thu (từ ngày 15/3 - 10/5), nông dân cần lưu ý kỹ thuật sản xuất thích ứng với thời tiết nắng nóng, khô hạn, có mưa bất chợt vào cuối ngày. Trong khi đó, các ngành chức năng, chính quyền địa phương và hợp tác xã (HTX) cần tăng cường kết nối doanh nghiệp (DN) để tiêu thụ hết sản lượng lúa, rau màu, trái cây vụ hè thu năm nay.

  • Chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

    Chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

    05-04-2023 07:35:29

    Những năm qua, huyện Thoại Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao, theo hướng hàng hóa, tạo động lực phát triển bền vững kinh tế - xã hội.