Kết quả tìm kiếm cho "HTX Tân Phát Lợi"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 431

  • An Giang thúc đẩy thành lập hợp tác xã

    An Giang thúc đẩy thành lập hợp tác xã

    05-08-2022 06:52:47

    Việc thành lập hợp tác xã (HTX) nông nghiệp kiểu mới, có sự tham gia và gắn kết với doanh nghiệp (DN) trong xây dựng vùng nguyên liệu, được xem là giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Khi HTX đủ sức làm đại diện tin cậy trong tổ chức sản xuất, cung ứng dịch vụ, ký kết hợp đồng tiêu thụ, nông dân tham gia HTX hoàn toàn yên tâm canh tác, tiến tới sản xuất lớn.

  • Nâng tầm giá trị nếp Phú Tân

    Nâng tầm giá trị nếp Phú Tân

    04-08-2022 07:06:47

    Từng bước xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất nếp chất lượng đạt chuẩn xuất khẩu, giúp nông dân trồng nếp có lợi nhuận cao hơn, phát triển ổn định lâu dài… là những mục tiêu trọng tâm huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) hướng đến. Để thực hiện, địa phương đã ký kết với Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (gọi tắt là Tập đoàn Lộc Trời) để cùng hỗ trợ nông dân thực hiện quy trình sản xuất mới, quyết tâm xây dựng và khẳng định thương hiệu nếp trên thị trường.

  • Phát triển kinh tế tập thể gắn với sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

    Phát triển kinh tế tập thể gắn với sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

    19-07-2022 07:07:50

    An Giang có hơn 80% diện tích đất sản xuất nông nghiệp, dân số trên 1,9 triệu người (đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu khu vực ĐBSCL) với 68% dân số nông thôn. Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) phát triển.

  • Xây dựng thương hiệu gạo

    Xây dựng thương hiệu gạo

    13-07-2022 07:06:26

    Khi xây dựng, khẳng định được thương hiệu, sản phẩm gạo của An Giang không chỉ phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn nâng cao giá trị xuất khẩu. Trong quá trình tham gia xây dựng thương hiệu, nông dân, hợp tác xã (HTX) sẽ tập trung vào chất lượng, tạo ra sản phẩm an toàn, tăng thu nhập, thay vì cứ chạy theo số lượng nhưng lợi nhuận không cao.

  • Hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu lúa chất lượng

    Hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu lúa chất lượng

    07-07-2022 07:13:43

    Việc triển khai hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) với Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), vùng liên kết tiêu thụ lúa gạo với Angimex trên địa bàn An Giang đến 2025 có thể đạt 40.000ha. Nét mới trong xây dựng vùng nguyên liệu là phát huy vai trò của hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, nơi nông dân và doanh nghiệp (DN) cùng tham gia để chia sẻ lợi ích, trách nhiệm.

  • “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    10-06-2022 05:46:20

    Những năm qua, xuất khẩu trái cây trên địa bàn tỉnh đã mang về cho doanh nghiệp, nông dân hiệu quả kinh tế rõ rệt, nhất là đối với các loại trái cây, như: Xoài, mít, nhãn, sầu riêng… Tuy nhiên, người sản xuất vẫn chưa thể yên tâm khi thị trường còn “nóng, lạnh”.

  • An Giang khai thác dư địa phát triển nông nghiệp

    An Giang khai thác dư địa phát triển nông nghiệp

    09-06-2022 06:44:21

    Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế nông nghiệp, An Giang đã tập trung đầu tư vào chất lượng giống, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, chuẩn bị các điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, để nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình, cần những cơ chế đột phá cho nông nghiệp.

  • Tìm giải pháp kiểm soát sự biến động giá các mặt hàng nông sản

    Tìm giải pháp kiểm soát sự biến động giá các mặt hàng nông sản

    07-06-2022 08:12:58

    Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã giám sát nguồn cung, giá bán nông sản, thủy sản, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp để kịp thời báo cáo, tham mưu giải pháp nhằm hạn chế sự biến động giá cả trên thị trường.

  • Nỗi lo giá vật tư nông nghiệp tăng cao

    Nỗi lo giá vật tư nông nghiệp tăng cao

    07-06-2022 00:51:44

    Giá vật tư nông nghiệp tăng cao làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người làm nghề nông, trong đó có thành viên của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp. Hệ lụy của vấn đề này làm cho hiệu quả sản xuất trong mỗi mùa vụ thấp, dẫn đến lợi nhuận trên vốn góp giảm đáng kể, đời sống nông hộ gặp khó khăn.

  • Tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    Tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    06-06-2022 15:18:18

    Để đẩy mạnh tổ chức sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai rà soát, điều chỉnh, bổ sung chiến lược, quy hoạch ngành, lĩnh vực để thống nhất với Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • Mùa nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa

    Mùa nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa

    06-06-2022 06:48:46

    Dù trước đây không phải là cây trồng đặc hữu ở vùng đất xã Khánh Hòa (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), nhưng khi đã bén rễ, cây nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa thể hiện đầy đủ những ưu điểm vượt trội với cơm dày, hạt nhỏ, mùi thơm và vị ngọt thanh, được thị trường rất ưa chuộng.

  • An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    03-06-2022 06:16:47

    Nhằm thúc đẩy nhân rộng các mô hình, giải pháp đổi mới sáng tạo, An Giang đã đề ra nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, triển khai kế hoạch thực hiện dự án khu vực “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh”, góp phần phát triển nông thôn bền vững.