Kết quả tìm kiếm cho "Ký ức Ðồng khởi"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 585

  • Kỳ tích phi thường của Bộ đội Trường Sơn

    Kỳ tích phi thường của Bộ đội Trường Sơn

    17-05-2024 06:56:42

    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bộ đội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh huyền thoại với hàng trăm trục dọc, trục ngang như “bát quái trận đồ”, là những nhân tố chiến lược quan trọng, có ý nghĩa quyết định đưa cuộc kháng chiến đến thắng lợi hoàn toàn.

  • Mùi hương ký ức

    Mùi hương ký ức

    11-05-2024 14:53:22

    Cuộc sống hiện đại làm chúng ta luôn quay cuồng, tất bật tưởng chừng không có thời gian để thở. Nhưng đổi lại, chúng ta được thừa hưởng sự tiện nghi nhờ tiến bộ của khoa học kỹ thuật.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Nga duyệt binh Kỷ niệm 79 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại

    Nga duyệt binh Kỷ niệm 79 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại

    09-05-2024 19:22:11

    Đúng 10 giờ (giờ Moskva, tức 14 giờ Hà Nội), ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva đã long trọng diễn ra Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Đối với nhiều người dân Nga và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới, lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng luôn là sự kiện được mong đợi.

  • Gửi lại miền nhung nhớ

    Gửi lại miền nhung nhớ

    10-05-2024 06:17:45

    Khi tôi viết những dòng này, phà Châu Giang đã trở thành quá khứ, thành kỷ niệm lưu luyến của rất nhiều người dân địa phương. Có người vẫn còn thói quen chạy ào xuống phà, rồi lại chưng hửng sực nhớ: Phà nghỉ ngơi rồi. Có người nghe lòng rào rạt, chưa quen mắt mỗi khi nhìn khung cảnh vắng lặng…

  • 'Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại'

    'Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại'

    06-05-2024 19:50:51

    Nhà văn Mỹ Lady Borton chia sẻ: 'Xuất phát từ lòng kính trọng và ngưỡng mộ dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tôi đã luôn không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu thêm về ông. Từ những cuốn sách mà tôi được đọc và dịch về Đại tướng, tôi thấy rằng, Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại như Tướng Giáp'.

  • Vườn xoan

    Vườn xoan

    30-04-2024 09:21:23

    Cô Xoan thẫn thờ ngước đôi mắt buồn rười rượi nhìn lên. Trên cao những cành xoan rùng mình phe phẩy những cánh tay đưa tiễn cùng với bao nhiêu là những chiếc lá xanh xanh đồng loạt rì rào tấu lên những lời chúc phúc chắc chỉ mình cô mơ hồ cảm được.

  • Khẳng định giá trị và ý nghĩa sự kiện 30-4-1975

    Khẳng định giá trị và ý nghĩa sự kiện 30-4-1975

    30-04-2024 08:35:56

    Đại thắng mùa xuân 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trang sử chói lọi đó đã và đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta biến thành khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh. Thế nhưng, các phần tử cực đoan chính trị lại luôn rêu rao những luận điệu xuyên tạc để tạo các luồng thông tin ngược dòng lịch sử, phủ nhận chiến thắng vĩ đại 30-4, xuyên tạc thành tựu của đất nước ta trong công cuộc xây dựng, đổi mới.

  • Gặp cựu tử tù Côn Đảo duy nhất vượt ngục thành công

    Gặp cựu tử tù Côn Đảo duy nhất vượt ngục thành công

    30-04-2024 06:06:50

    Gần 90 tuổi, ông Trần Văn Nhiệm (Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh) vẫn hào hứng tham gia các chuyến về nguồn, dọc theo chiều dài đất nước. Đến nơi mới, gặp những người mới, ông lại một lần nữa kể về cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Mọi sự kiện, chi tiết chưa hề cũ, mà vẫn mới nguyên trong ký ức. Làm sao ông quên được một thời khói lửa, thời mang trên vai án tử, thời bị đày ra địa ngục trần gian: Côn Đảo!

  • Những ngày phim tài liệu nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Những ngày phim tài liệu nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    27-04-2024 08:34:11

    Ngày 26/4, Thông tin từ Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết, được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức Những ngày phim tài liệu hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

  • Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    22-04-2024 08:09:16

    Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

  • Bức vẽ hình chim Lạc

    Bức vẽ hình chim Lạc

    18-04-2024 20:25:00

    Mùa xuân gần 70 năm trước, bà nội được bà cố sinh ra trên đường vào Nam.