Kết quả tìm kiếm cho "Mâm cơm ngày giãn cách"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 421

  • Chân chất nước mắm đồng

    Chân chất nước mắm đồng

    30-10-2023 18:01:40

    Kết tinh từ vị ngọt con cá đồng trong mùa lũ miền Tây, nước mắm đồng từng là thứ nước chấm không thể thiếu trong gian bếp của các bà nội trợ. Giờ đây, nước mắm đồng không còn thông dụng, nhưng vẫn chiếm một vị trí đặc biệt đối với những ai lớn lên từ sự chân chất của quê nghèo.

  • An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    30-10-2023 06:10:53

    An Giang là một trong những địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn của ĐBSCL với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những công trình di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, với hệ thống công trình kiến trúc đặc sắc; nơi hội tụ tinh hoa văn hóa độc đáo của đồng bào 4 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Hoa, Chăm, Khmer) và nhiều tôn giáo, tín ngưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL tâm linh gắn với DL sinh thái.

  • Nuôi giữ học sinh ngoài giờ chính khóa

    Nuôi giữ học sinh ngoài giờ chính khóa

    20-10-2023 06:45:13

    Hoạt động tổ chức trông giữ học sinh ngoài giờ chính khóa rất tiện lợi cho nhiều phụ huynh bận rộn, đi làm, vì không thể đưa rước con đúng giờ hoặc không có người thân trông giữ. Đây là nhu cầu rất lớn của nhiều phụ huynh và ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) phối hợp để đảm bảo an toàn cho học sinh.

  • Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn cơm mỗi ngày?

    Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn cơm mỗi ngày?

    16-10-2023 14:10:16

    Ăn cơm nấu từ gạo trắng và gạo lứt đều giúp bạn có thêm năng lượng, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nên vo gạo cẩn thận trước khi nấu.

  • Mùa Dolta thiêng liêng

    Mùa Dolta thiêng liêng

    13-10-2023 06:41:30

    Lễ Sene Dolta là nghi thức trang trọng nhất trong năm của người Khmer, có ý nghĩa tương tự như mùa Vu Lan báo hiếu của người Việt. Đến thăm các chùa Nam tông Khmer những ngày này, mới thấy được giá trị nhân văn của lễ Sene Dolta trong đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại An Giang.

  • Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    12-10-2023 08:30:29

    Ẩm thực Đông Nam Bộ vừa quen vừa lạ, có hương vị miền Trung, miền Bắc của di dân và khẩu vị miền Tây; có món ngon của các dân tộc thiểu số, của các nước láng giềng, khu vực và cả du nhập từ nước ngoài

  • Thơ hay mừng sinh nhật tuổi 50, lời chúc ý nghĩa tới bạn bè và người thân

    Thơ hay mừng sinh nhật tuổi 50, lời chúc ý nghĩa tới bạn bè và người thân

    06-10-2023 14:12:36

    50 tuổi là cột mốc quan trọng trong đời người của mỗi người. Chính vì thế, để ngày sinh nhật ấy trở nên đặc biệt hơn, ai ai cũng muốn nhận được lời chúc yêu thương từ mọi người xung quanh. Lưu ngay những bài thơ hay mừng sinh nhật tuổi 50, lời chúc ý nghĩa tới bạn bè và người thân dưới đây cho dịp ấy bạn nhé.

  • Đặc sản Lào du khách nhất định phải thử khi đến đất nước Triệu Voi

    Đặc sản Lào du khách nhất định phải thử khi đến đất nước Triệu Voi 

    05-10-2023 08:37:16

    Đặc sản Lào nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và có khá nhiều điểm tương đồng với khẩu vị người Việt Nam. Khi đến đây, du khách nhất định phải thử các món ăn dân dã làm say lòng du khách thập phương như gà nướng, côn trùng, Cá hấp Mok Pa, lạp, phở …

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    26-09-2023 05:59:37

    Cho đến nay, bệnh đau mắt đỏ chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh. Do dịch dễ lây lan nhanh nên phòng bệnh vẫn là chủ yếu; khi bị bệnh phải đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    21-09-2023 13:57:05

    Thanh Thủy (Phú Thọ) được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sản vật phong phú, đa dạng, tạo nên nhiều món ăn đặc sắc, hấp dẫn, từ những món thủy sản đặc trưng nơi sông Đà trong mát đến các món ăn mộc mạc, dân dã thôn quê, ghi dấu ấn riêng độc đáo trong bức tranh văn hóa ẩm thực vùng Đất Tổ.