Kết quả tìm kiếm cho "Núi muối nhân tạo"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 332

  • Giả thuyết mới về nguyên nhân khiến loài khủng long tuyệt chủng

    Giả thuyết mới về nguyên nhân khiến loài khủng long tuyệt chủng

    12-12-2023 08:53:39

    Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học, nhiệt độ Trái Đất giảm sâu làm thay đổi môi trường khí hậu khiến loài khủng long không thể thích nghi và vụ va chạm thiên thạch chỉ là đòn kết liễu.

  • Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương trong tâm thức con người Việt Nam

    Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương trong tâm thức con người Việt Nam

    11-12-2023 19:18:16

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương khẳng định người Việt có chung một nguồn gốc, tạo nên niềm tin tâm linh mạnh mẽ và truyền thống đoàn kết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.

  • Ngôi làng đẹp bậc nhất nước Áo phủ tuyết trắng ngày Đông

    Ngôi làng đẹp bậc nhất nước Áo phủ tuyết trắng ngày Đông

    09-12-2023 09:16:00

    Những ngày đầu Đông tháng 12, Hallstatt – ngôi làng đẹp bậc nhất nước Áo và cũng là điểm du lịch nổi tiếng thế giới phủ đầy tuyết trắng, tạo nên khung cảnh thơ mộng.

  • Ra mắt tập di cảo của Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp - 'Anh hùng còn chi'

    Ra mắt tập di cảo của Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp - 'Anh hùng còn chi'

    21-11-2023 08:59:44

    Trong tháng 11/2023, Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã cho ra mắt tập di cảo của Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp - "Anh hùng còn chi".

  • Chợ Mới phát triển sản phẩm OCOP

    Chợ Mới phát triển sản phẩm OCOP

    21-11-2023 06:01:25

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực, gia tăng giá trị, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển. Đến nay, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) có 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ các chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đã chủ động khai thác tiềm năng, lợi thế, để phát triển thương hiệu và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

  • Người Thầy giáo xưa và nay

    Người Thầy giáo xưa và nay

    19-11-2023 15:10:43

    Sự phát triển không ngừng của đời sống xã hội và khoa học kỹ thuật dù có đạt được những thành tựu xuất sắc nhưng theo thời gian, vai trò, vị trí của người thầy và những giá trị bền vững của nghề dạy học vẫn không gì có thể thay thế nổi.

  • Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    19-11-2023 08:50:11

    17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    17-11-2023 08:52:30

    Tỉnh Nghệ An thực hiện bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thông qua nghiên cứu, sưu tầm, hệ thống hóa tư liệu để đánh giá giá trị của từng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Trên cơ sở đó, tỉnh đề xuất giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị phù hợp, phục vụ công tác giáo dục truyền thống, quảng bá phát triển du lịch và góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

  • Về vùng đất đại ngàn, thưởng thức loạt đặc sản Pleiku ngon nức tiếng

    Về vùng đất đại ngàn, thưởng thức loạt đặc sản Pleiku ngon nức tiếng

    09-11-2023 08:45:28

    Không chỉ nổi tiếng với cà phê hay sầu riêng, danh sách đặc sản Pleiku còn có vô số món ăn ngon- độc- lạ để du khách tha hồ thưởng thức, khám phá.

  • Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm du lịch ở miền Tây

    Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm du lịch ở miền Tây

    01-11-2023 15:02:36

    Tỉnh Ninh Thuận sẽ giới thiệu nét văn hóa đặc trưng cùng những sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương với du khách miền Tây tại TP Cần Thơ.

  • 70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    29-10-2023 15:45:34

    Điện ảnh cách mạng Việt Nam đã trở thành 'một dòng sông chảy mãi' lôi cuốn người xem từ những thước phim đen trắng đầu tiên của bộ phim 'Chung một dòng sông' cho đến bây giờ khi điện ảnh đã phát triển vượt bậc bởi công nghệ.

  • Nặng tình với bánh dân gian

    Nặng tình với bánh dân gian

    17-10-2023 23:17:18

    Theo thời gian, hình ảnh những người bà, người mẹ quây quần làm ra những chiếc bánh dân gian dần lùi vào quá khứ và những người trẻ không mặn mà tiếp nối nghề xưa cũ. Trong bối cảnh ấy, tại xã Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) vẫn còn những gia đình nặng tình với chiếc bánh dân gian. Họ tiếp nối, lưu truyền, phát triển sản xuất để chiếc bánh truyền thống không mai một.