Kết quả tìm kiếm cho "Nơi ôm ấp ta mỗi ngày"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 341

  • Không lo đầu ra nhờ liên kết sản xuất nông nghiệp

    Không lo đầu ra nhờ liên kết sản xuất nông nghiệp

    22-09-2021 05:19:30

    Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc canh tác nông nghiệp của bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong khâu tiêu thụ nông sản. Tuy nhiên, với những hộ dân tham gia loại hình liên kết sản xuất, như: tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX)... thì việc tiêu thụ nông sản dễ dàng, thuận lợi hơn do có hợp đồng tiêu thụ hoặc khách hàng quen trước đó.

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    23-08-2021 12:26:00

    Trong tình hình dịch bệnh bùng phát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, các cơ quan, đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm động viên lực lượng nơi tuyến đầu biên giới An Giang cả về vật chất và tinh thần. UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương và bà con nhân dân khu vực biên giới tiếp tục phát huy tinh thần tự quản, cùng chung tay với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) trong công tác giữ gìn đường biên, cột mốc, ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép. Những lời hồi đáp ấy càng giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ quân hàm xanh vững lòng trên biên cương.

  • Cảnh giác trước tin giả, sai sự thật

    Cảnh giác trước tin giả, sai sự thật

    10-09-2021 06:07:11

    Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Việc xuất hiện nhiều thông tin xấu độc, tin giả phát tán trên mạng xã hội làm giảm niềm tin của người dân vào công tác chống dịch, gây hoang mang, bức xúc trong xã hội… Nếu không xử lý tốt việc phát tán tin giả, tin xấu độc, sẽ ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch, ảnh hưởng uy tín, hình ảnh của địa phương, đất nước.

  • Tìm an yên trong đá

    Tìm an yên trong đá

    10-09-2021 06:03:28

    Họ yêu màn bụi trắng như sương, yêu từng nhịp đục đẽo thả hồn vào đá, yêu luôn cả những thời khắc “tô son điểm phấn” cho sản phẩm. Không yêu sao được, khi nghề thấm vào máu, vào tim từ thuở nhỏ, trở thành nguồn thu nhập chính khi trưởng thành. Đằng sau giá trị kinh tế, họ muốn tìm kiếm sự an yên của làng nghề mấy mươi năm. Tôi muốn kể về câu chuyện của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Sĩ (ngụ ấp Tây Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Toàn cảnh 5 biến chủng COVID-19 “đáng quan tâm’ và 4 biến chủng ‘đáng lo ngại”

    Toàn cảnh 5 biến chủng COVID-19 “đáng quan tâm’ và 4 biến chủng ‘đáng lo ngại”

    03-09-2021 19:20:05

    Biến chủng Mu (B.1.621) xuất hiện lần đầu ở Colombia vào đầu tháng 1, là biến chủ mới nhất được WHO xếp vào nhóm “đáng quan tâm” vào ngày 30-8.

  • Qua đại dịch, mọi người sống nhân ái hơn!

    Qua đại dịch, mọi người sống nhân ái hơn!

    31-08-2021 04:26:22

    Những ngày cả nước "căng mình" chống dịch COVID-19, đã có rất nhiều câu chuyện đẹp về tình người, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Và có lẽ, nhiều người trong chúng ta cũng cảm nhận cuộc sống này một cách tích cực, nhân ái hơn.

  • Hãy thương cha mẹ ngoài đời, không phải ở trên mạng ảo

    Hãy thương cha mẹ ngoài đời, không phải ở trên mạng ảo

    22-08-2021 08:09:37

    “Một mẹ có thể nuôi lớn mười con, nhưng mười con chẳng nuôi được một mẹ”. Đây là câu nói chứa đựng sự thật phũ phàng về tình trạng chữ “hiếu” trong xã hội hiện nay. Đau lòng hơn khi xuất hiện ngày càng nhiều trường hợp từ thờ ơ, không chăm sóc cho đến cả ngược đãi, bạo hành cha mẹ.

  • Sống tiết kiệm thời dịch bệnh

    Sống tiết kiệm thời dịch bệnh

    19-08-2021 06:37:00

    Hơn 500 ngày qua, cả nước phải chống chọi với các làn sóng bùng phát dịch bệnh COVID-19 cũng chính là từng ấy thời gian các gia đình chợt nhận ra, cuộc sống ngày càng khó khăn, chật vật hơn. Tỷ lệ thất nghiệp ở các ngành nghề gia tăng, lao động tự do ngày càng ít việc làm và đến lúc phải ở nhà theo giãn cách xã hội để kiềm chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Những lúc như thế này, nhiều người càng thấm thía hơn về bài học tiết kiệm và dự phòng cho tương lai.

  • Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    18-08-2021 09:37:51

    Mở luồng xanh đường thủy và đường bộ, hình thành cổng thông tin kết nối cung - cầu, tăng năng lực bảo quản nông sản... là những giải pháp được nêu ra tại buổi làm việc trực tuyến giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) với Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía nam trong điều kiện dịch COVID-19 (Tổ công tác 970) và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long diễn ra chiều 17-8.

  • Dựng lại nếp nhà trong những ngày giãn cách

    Dựng lại nếp nhà trong những ngày giãn cách

    17-08-2021 07:46:33

    Với nhiều người, giãn cách xã hội là thời gian để sống chậm, phát triển bản thân, gắn kết gia đình. Tuy nhiên vẫn có không ít người phải đối mặt với mâu thuẫn, cãi vã với người thân do phải ở nhà nhiều hơn.

  • Hỗ trợ nghệ sĩ trẻ giữ lửa nghề

    Hỗ trợ nghệ sĩ trẻ giữ lửa nghề

    13-08-2021 08:09:24

    Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã đề cập mức hỗ trợ dành cho diễn viên, nghệ sĩ hưởng lương hạng bốn trong các đơn vị nghệ thuật công lập. Đây được xem là bước đi thiết thực, ý nghĩa, góp phần kịp thời chia sẻ khó khăn cho đội ngũ nhân lực trẻ ở các loại hình nghệ thuật biểu diễn.

  • Đừng làm "Giặc dốt" thời chống dịch

    Đừng làm "Giặc dốt" thời chống dịch

    12-08-2021 06:55:09

    Thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch COVID-19 vẫn có những cá nhân trở thành “giặc dốt” bởi sự thiếu ý thức, thiếu hiểu biết. Họ không đóng góp cho cộng đồng, mà còn gây khó khăn, vất vả cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch bởi sự thiển cận của mình!