Kết quả tìm kiếm cho "Ngày hội An toàn giao thông khu vực ĐBSCL năm 2019"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 154

  • Khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt do hạn, mặn

    Khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt do hạn, mặn

    19-04-2020 08:36:58

    Tình trạng hạn hán, thiếu nước ngọt, xâm nhập mặn đang xảy ra trên diện rộng, nhất là khu vực miền trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Để khắc phục tình trạng nêu trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN và MT), cùng các cơ quan chức năng đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho người dân.

  • Ngành du lịch - Những giải pháp phục hồi sau dịch bệnh Covid-19

    Ngành du lịch - Những giải pháp phục hồi sau dịch bệnh Covid-19

    13-04-2020 08:27:40

    Năm 2020 là năm đầy khó khăn của ngành du lịch (DL) tỉnh, do phải gánh chịu những tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19. Tổng số lượt khách đến An Giang trong quý I ước đạt 3 triệu lượt người (giảm 6,3% so cùng kỳ năm 2019). Hiện nay, bên cạnh việc phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngành DL đã xây dựng kế hoạch, từng bước triển khai các giải pháp để phục hồi, vực dậy sau khi dịch bệnh kết thúc.

  • Tăng xuất khẩu để phục hồi kinh tế

    Tăng xuất khẩu để phục hồi kinh tế

    13-04-2020 08:26:32

    Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, thị trường xuất khẩu nhiều mặt hàng của An Giang bị ảnh hưởng. Do vậy, cần tận dụng tốt nhất cơ hội xuất khẩu từng ngành hàng, mang lại nguồn thu nhằm phục vụ các mục tiêu tăng trưởng của tỉnh.

  • Đảm bảo an ninh lương thực quốc gia

    Đảm bảo an ninh lương thực quốc gia

    09-04-2020 07:31:29

    Với lợi thế về nguồn nước ngọt, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, vùng ĐBSCL có khả năng canh tác lúa liên vụ, sản lượng lên đến gần 25 triệu tấn lúa/năm. Chỉ riêng vùng đất này đã thừa sức đảm bảo an ninh lương thực quốc gia cũng như tích lũy xuất khẩu.

  • Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ 2: Nguyên nhân và hậu quả của sạt lở

    Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ 2: Nguyên nhân và hậu quả của sạt lở

    20-03-2020 08:45:21

    Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Bảy, Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh phân tích: "Với tính chất địa chất yếu của ĐBSCL cùng với chế độ dòng chảy thì hiện tượng xói lở xảy ra ở ĐBSCL là tất yếu. Trong đó, 4 nguyên nhân chính dẫn đến sạt lở tại ĐBSCL là: do xuất hiện hàm ếch, xây dựng cơ sở hạ tầng trên bề mặt, do áp lực thấm và tăng áp suất do mưa. Vào mùa lũ dòng chảy sẽ xói lở bờ sông nhưng sự sạt lở bờ chưa xảy ra. Vào đầu mùa mưa, mực nước sông hạ thấp làm tăng áp suất thấm. Đồng thời sau mưa áp suất âm trong đất không còn, độ cấu kết của đất giảm. Tất cả các yếu tố đó tác động làm cho hiện tượng xói lở xảy ra nhiều vào đầu mùa mưa".

  • Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL

    Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL

    19-03-2020 06:56:00

    LTS: Những năm gần đây, hiện tượng xói lở và sạt lở xảy ra ngày càng gia tăng, đáng báo động trong hệ thống sông ở vùng ĐBSCL, đòi hỏi các địa phương cần có biện pháp khẩn cấp phòng, chống kịp thời. Bởi sạt lở không chỉ gây thiệt hại về tài sản, mà còn đe dọa tính mạng hàng triệu người dân

  • Cần Thơ: Vì sao khan hiếm đất nền sổ đỏ dưới 1 tỷ

    Cần Thơ: Vì sao khan hiếm đất nền sổ đỏ dưới 1 tỷ

    21-03-2020 00:01:06

    Cơn sốt đất nền sổ đỏ dưới 1 tỷ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà còn tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Đặc biệt, các nhà đầu tư thông thái luôn săn đón những cơ hội mới, với đất nền vùng ven có biên độ lợi nhuận cao.

  • Nguy cơ cháy rừng cao tại ĐBSCL trong cao điểm mùa khô

    Nguy cơ cháy rừng cao tại ĐBSCL trong cao điểm mùa khô

    16-03-2020 14:09:42

    Đến giữa tháng 3 này, toàn bộ những cánh rừng ở các tỉnh Nam sông Hậu, Đồng bằng sông Cửu Long đều cảnh báo cháy và trước nguy cơ xảy ra cháy bất cứ lúc nào.

  • Cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu

    Cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu

    12-03-2020 05:54:16

    Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) không những giúp tăng thêm cơ hội đưa hàng hóa Việt Nam vào Liên minh Châu Âu (EU), mà còn giúp các doanh nghiệp (DN) tái cơ cấu lại thị trường xuất khẩu, tránh “gom trứng vào một giỏ” để hạn chế được những rủi ro.

  • Hướng đi nào cho con cá tra?

    Hướng đi nào cho con cá tra?

    04-03-2020 07:34:44

    Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra của An Giang nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung khi thị trường Trung Quốc vẫn chiếm tỷ trọng khá lớn. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để xây dựng hướng đi bền vững hơn cho loài cá đặc trưng này.

  • Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân vùng sạt lở

    Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân vùng sạt lở

    14-02-2020 07:29:44

    Trước tình hình sạt lở trên địa bàn tỉnh An Giang diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư cùng các sở, ngành đã khảo sát thực tế tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, đánh giá tình hình sạt lở, tìm ra các giải pháp khắc phục một cách căn cơ, lâu dài. Trong đó, việc đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân vùng sạt lở là một trong những ưu tiên hàng đầu…

  • TP. Long Xuyên: Tư duy mới, tầm nhìn cao, khát vọng lớn

    TP. Long Xuyên: Tư duy mới, tầm nhìn cao, khát vọng lớn

    22-01-2020 04:18:05

    Những năm qua, TP. Long Xuyên (An Giang) đã khẳng định vai trò “đầu tàu” phát triển. Từ một thị xã nhỏ bé sau giải phóng miền Nam với muôn vàn khó khăn, thách thức, cơ sở hạ tầng kỹ thuật thấp kém, lạc hậu; đời sống vật chất, tinh thần của đa số nhân dân khó khăn, ngày nay Long Xuyên là thành phố sầm uất, lớn thứ 2 ở ĐBSCL, đóng vai trò đầu mối giao thương quan trọng của tỉnh và trong khu vực, một đô thị mang vẻ đẹp hiện đại nhưng giữ gìn được lối sống của người dân tiêu biểu cho văn minh sông nước.