Kết quả tìm kiếm cho "Ngôi chùa ve chai"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 408

  • Chỉ lương thưởng thôi là chưa đủ, người trẻ đang tìm gì trong công việc?

    Chỉ lương thưởng thôi là chưa đủ, người trẻ đang tìm gì trong công việc?

    18-10-2023 18:21:24

    Khảo sát cho thấy 45% Gen Z không hứng thú với công việc toàn thời gian, thay vào đó, sự linh hoạt gắn liền với sức khỏe tinh thần là 2 điều họ tìm kiếm nhiều nhất.

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • Nhạc sĩ Y Vũ 'Tôi đưa em sang sông' qua đời

    Nhạc sĩ Y Vũ 'Tôi đưa em sang sông' qua đời

    28-09-2023 19:08:47

    Gia đình nhạc sĩ Y Vũ thông tin ông qua đời tại nhà riêng lúc 4h sáng 28/9 sau thời gian điều trị bệnh ung thư đại tràng, hưởng thọ 83 tuổi.

  • Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    28-09-2023 09:51:57

    Theo sử sách và huyền tích truyền lại, Thủy Tổ Quốc Mẫu là hoàng hậu của Vua Kinh Dương Vương, người đã sinh thành và dưỡng dục Quốc Tổ Lạc Long Quân, là bà nội của các Vua Hùng. Hiện nay, Thủy Tổ Quốc Mẫu được nhân dân phụng thờ ở Đền Tiên (phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì), nơi đây trở thành điểm đến tâm linh của du khách trong mỗi chuyến hành hương về Đất Tổ.

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Bắt người phụ nữ mua bán trái phép chất ma tuý

    Bắt người phụ nữ mua bán trái phép chất ma tuý

    21-09-2023 14:15:35

    Ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã ra quyết định tạm giữ hình sự La Thị Kim Nhung (sinh năm 1988, trú ấp Bình An 1, xã An Hoà, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), để điều tra hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Lũ ống bất ngờ làm 7 người chết, mất tích tại Sa Pa, Bát Xát

    Lũ ống bất ngờ làm 7 người chết, mất tích tại Sa Pa, Bát Xát

    13-09-2023 08:26:11

    Sáng 13/9, Ông Phan Đăng Toàn, Bí thư Huyện ủy thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, tối 12/9, trên địa bàn thị xã có mưa lớn gây lũ ống, lũ quét tại một số địa phương làm 2 người chết, 4 người mất tích và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ở khu vực xã Nậm Cang cũ (nay là xã Liên Minh).

  • Thắp sáng ước mơ cậu học trò nghèo

    Thắp sáng ước mơ cậu học trò nghèo

    12-09-2023 10:12:50

    Vắng cha từ nhỏ, 19 năm qua, em Nguyễn Nhựt Khánh (sinh năm 2004, cựu học sinh Trường THPT Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lớn lên trong tình yêu thương, chắt chiu, đùm bọc của người mẹ tảo tần. Ước mơ về một tương lai tốt đẹp được cậu học trò nghèo nuôi dưỡng từ những giọt mồ hôi vất vả của mẹ.