Kết quả tìm kiếm cho "Nhớ Tết xưa"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 536

  • Nô nức chụp ảnh Tết - Rộn ràng đón Xuân

    Nô nức chụp ảnh Tết - Rộn ràng đón Xuân

    19-01-2024 05:11:20

    Gần đến Tết Nguyên đán, nhiều nơi đã trang trí những tiểu cảnh bắt mắt, nhất là các quán cà-phê, điểm du lịch, trung tâm thương mại… nhằm thu hút khách đến tham quan, “check-in”. Rất nhiều phong cách trang trí, từ hiện đại đến những làng nghề truyền thống hay tái hiện lại nét cổ xưa, ngôi nhà đơn sơ mái lá. Mỗi tiểu cảnh đều có nét đặc sắc riêng, với những linh vật ngộ nghĩnh, trang trí màu nổi bật, bắt mắt, được giới trẻ yêu thích.

  • Bánh tét nghĩa tình cho cư dân biên giới

    Bánh tét nghĩa tình cho cư dân biên giới

    17-01-2024 05:43:14

    Trong không khí sôi nổi của chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Nguyên đán 2024, hoạt động gói bánh tét tặng gia đình chính sách, cư dân vùng biên giới do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh thực hiện đã trở thành hình ảnh đẹp, phảng phất dư vị ngày Xuân, giúp cho những ai tham gia đều thấy ấm lòng.

  • Báo Xuân xưa - đôi điều lượm lặt

    Báo Xuân xưa - đôi điều lượm lặt

    17-01-2024 05:50:55

    Mỗi dịp Xuân về, người người đón Tết, các tòa soạn trình diện tờ báo Xuân, chiêu đãi “bữa tiệc" thịnh soạn nhất dành cho độc giả. Trong ấn phẩm đặc biệt này, phóng viên, biên tập viên dồn tâm huyết, trí tuệ để mang đến cho người đọc những điều ý nghĩa, mới lạ, ít nghe thấy, cùng những hình ảnh đẹp, mới lạ, được trình bày trên bìa ấn phẩm Xuân.

  • Sửa soạn Tết ở quê

    Sửa soạn Tết ở quê

    16-01-2024 05:19:19

    Bước qua tháng Chạp, cuộc sống ở quê dần hối hả theo nhịp Tết đang về. Cảnh dọn nhà, dọn vườn, trang trí, mua sắm… nối nhau khiến lòng người cũng nôn nao. Cuối năm, gom lại cảm xúc dù vui hay buồn, ai cũng sắp xếp thời gian để dọn hết những cái cũ, sẵn sàng chào đón những điều tốt đẹp, mới mẻ.

  • Tân Châu mở cao điểm chống buôn lậu

    Tân Châu mở cao điểm chống buôn lậu

    10-01-2024 07:44:26

    Theo nhận định của Ban Chỉ đạo 389 TX. Tân Châu (tỉnh An Giang), tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn có thể gia tăng trở lại trong những ngày tới. Nguyên nhân là do giá cả hàng hóa ở biên giới và trong nội địa chênh lệnh khá cao, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

  • “Tết” về làng Chăm Khánh Hòa

    “Tết” về làng Chăm Khánh Hòa

    10-01-2024 05:48:34

    Khánh Hòa là xã cù lao của huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), chỉ có làng Chăm duy nhất ở ấp Khánh Mỹ, với 317 hộ, hơn 1.400 nhân khẩu. Mùa này, rất nhiều nụ cười hạnh phúc sau làn khăn Mat-tơ-ra của phụ nữ Chăm, trên gương mặt hiền hòa của những người đàn ông hay lam hay làm, một lòng vun vén cuộc sống gia đình. Ở nơi đó, tình làng nghĩa xóm được hòa quyện với tình cảm quê hương đất nước, với cán bộ địa phương, với người lính cụ Hồ…

  • Người dân trên thế giới háo hức đón Năm mới với nhiều nét độc đáo

    Người dân trên thế giới háo hức đón Năm mới với nhiều nét độc đáo

    30-12-2023 18:21:52

    Ở mỗi nước đều có những cách chào đón năm mới theo các phong tục truyền thống riêng, với nhiều màu sắc và nét độc đáo riêng nhưng đều chung mong muốn một năm mới tốt lành.

  • Hồn tre núi Cấm

    Hồn tre núi Cấm

    27-12-2023 06:55:30

    Từ lâu, tre núi Cấm (TX. Tịnh Biên) được người dân trồng lấy măng, mang lại thu nhập ổn định. Không dừng lại ở đó, bà con còn sử dụng thân tre già để vót đũa, tạo ra sản phẩm độc đáo phục vụ lữ khách khi đặt chân đến “chốn bồng lai” này.

  • Từ bông sậy hoang thành sản phẩm làng chổi

    Từ bông sậy hoang thành sản phẩm làng chổi 

    03-12-2023 07:59:59

    Tháng 9 đến tháng 10 âm lịch, bông sậy nở rộ khắp những bãi đất hoang. Ngày xưa, chúng chỉ là đồ chơi của tụi con nít đánh giặc giả, hoặc vài gia đình bó thành chổi quét nhà. Từ loại cỏ dại, bông sậy trở thành “lộc trời” nuôi sống rất nhiều hộ, hình thành làng nghề sung túc bên dòng sông Hậu ở An Giang.

  • Chợ truyền thống cần thay đổi

    Chợ truyền thống cần thay đổi

    30-11-2023 06:09:04

    Người tiêu dùng có nhu cầu mua món hàng từ nhỏ đến lớn đều ghé chợ truyền thống và thói quen đi chợ được xem là nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, thói quen ấy đang thay đổi dần.

  • Nỗi nhớ mùa đông

    Nỗi nhớ mùa đông

    26-11-2023 10:28:27

    Sương Đặng, bạn tôi ở Sài Gòn hay tâm sự với tôi rằng anh rất nhớ những ngày cuối năm, cái lạnh buốt da ở Hà Nội. Thứ cảm giác mà ở Sài Gòn không bao giờ có. Thành phố chỉ có hai mùa mưa nắng sao biết được cái lạnh xứ Bắc với gió bấc, mưa phùn, gặp nhau uống ly trà nóng, rồi cùng nhau qua quán nhậu để hưởng cái vị cay nồng rượu nếp…

  • Chuyện ghi về rắn hổ mây khổng lồ ở rừng U Minh Hạ

    Chuyện ghi về rắn hổ mây khổng lồ ở rừng U Minh Hạ

    19-11-2023 15:10:58

    Trong lần đi câu cá ở Vườn Quốc gia U Minh Hạ, ông Lê Thanh Bình, cán bộ VNPT Cà Mau thấy khúc gỗ to chắn ngang con lộ (đường) nhựa. Ông trả số xe, tăng ga định vượt qua chướng ngại vật, nhưng ai ngờ 'khúc gỗ' lại di chuyển…