Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi trồng thủy sản"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 753

  • Xúc tiến thị trường cho cá tra

    Xúc tiến thị trường cho cá tra

    20-06-2024 05:52:36

    Đặc tính cá tra phù hợp với các vùng nước ngọt đầu nguồn sông Cửu Long như An Giang, Đồng Tháp. Trên thị trường thế giới, cá tra được ưa chuộng bởi phẩm chất ngon, giá trị dinh dưỡng cao, nhưng giá bán “bình dân”. An Giang đang tập trung thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư vùng nuôi liên kết, nghiên cứu các sản phẩm giá trị gia tăng và xúc tiến thị trường cho mặt hàng cá tra.

  • Hiệu quả từ hoạt động dạy bơi cho trẻ em

    Hiệu quả từ hoạt động dạy bơi cho trẻ em

    18-06-2024 06:48:19

    Tai nạn đuối nước ở trẻ em hiện nay là vấn đề thời sự, là nỗi lo lắng của nhiều gia đình. Thời gian qua, các sở, ban, ngành tỉnh phối hợp, triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng đuối nước ở trẻ em.

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm nông, thủy sản

    Đảm bảo an toàn thực phẩm nông, thủy sản

    13-06-2024 08:08:50

    Qua công tác thanh, kiểm tra, giám sát cho thấy, việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) của các cơ sở, doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nông, thủy sản trên địa bàn tỉnh An Giang ngày càng tốt hơn. Dù hoạt động kinh doanh có những lúc khó khăn nhưng các cơ sở không vì lợi nhuận mà coi thường sức khỏe người tiêu dùng.

  • Chủ động ứng phó thiên tai mùa mưa bão

    Chủ động ứng phó thiên tai mùa mưa bão

    13-06-2024 07:21:15

    Để chủ động ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan trong mùa mưa bão, Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh (Ban Chỉ huy tỉnh An Giang) yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện nghiêm kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Qua đó, nhằm hạn chế thiệt hại, đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của Nhân dân.

  • Kết nối cung cầu công nghệ, thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững

    Kết nối cung cầu công nghệ, thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững

    10-06-2024 06:47:04

    45 năm xây dựng và phát triển, ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) An Giang đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh, cung cấp kịp thời các luận cứ khoa học phục vụ cho lãnh đạo tỉnh hoạch định các chủ trương, giải pháp, chính sách phát triển các lĩnh vực. Hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ là một trong giải pháp thiết thực, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ.

  • Thúc đẩy khoa học và công nghệ tại vùng trọng điểm miền trung

    Thúc đẩy khoa học và công nghệ tại vùng trọng điểm miền trung

    02-06-2024 08:49:09

    Nhiều địa phương đã xác định và có những quyết sách cho việc ứng dụng khoa học và công nghệ (KH và CN) trong phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, để KH và CN trở thành động lực, các tỉnh, thành phố cần tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm phát triển thị trường KH và CN đồng bộ, hiệu quả, hiện đại; thúc đẩy đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực hấp thụ, làm chủ và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp...

  • Đề xuất miễn, giảm tiền thuê đất nhiều trường hợp

    Đề xuất miễn, giảm tiền thuê đất nhiều trường hợp

    28-05-2024 06:53:05

    Bộ Tư pháp vừa công bố dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thay thế Nghị định 45/2014, Nghị định 46/2014 của Chính phủ và một số văn bản pháp luật khác quy định về các nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai. Dự thảo nghị định quy định một số vấn đề lớn, như: Các chính sách về tiền sử dụng đất; chính sách về miễn, giảm tiền sử dụng đất; chính sách về tiền thuê đất và chính sách về khoản tiền người sử dụng đất phải nộp bổ sung đối với thời gian chưa tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

  • Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đề nghị sớm ban hành quy chuẩn phù hợp trong nuôi trồng thủy sản

    Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đề nghị sớm ban hành quy chuẩn phù hợp trong nuôi trồng thủy sản

    23-05-2024 15:53:28

    Chiều 23/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6.

  • Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    21-05-2024 06:20:22

    Theo các chuyên gia, thay vì cứ lo lắng về Dự án đường thủy nội địa Funan Techo của Campuchia (tạm gọi là kênh đào Phù Nam), cần chủ động tìm giải pháp thích ứng cho vùng ĐBSCL, đặc biệt là giải pháp tổng thể về bổ sung nguồn nước, vận hành, trữ nước để “sống chung” với tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng, kể cả những dự án nhân tạo của các quốc gia lưu vực sông Mekong.

  • Bảo vệ nguồn lợi thủy sản nước ngọt tự nhiên

    Bảo vệ nguồn lợi thủy sản nước ngọt tự nhiên

    16-05-2024 06:56:20

    Hiện nay, nguồn lợi thủy sản nước ngọt tự nhiên ngày càng cạn kiệt do nhiều nguyên nhân, ảnh hưởng đến sự cân bằng hệ sinh thái tự nhiên lẫn sinh kế truyền thống của rất nhiều người dân vùng sông nước.

  • Gỡ khó, tăng tốc công trình giao thông trọng điểm

    Gỡ khó, tăng tốc công trình giao thông trọng điểm

    14-05-2024 06:09:59

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua đều thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh; người dân, doanh nghiệp phấn khởi. Có 2 vướng mắc lớn cần tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông trọng điểm (công tác giải phóng mặt bằng và cung cấp vật liệu san lấp), đòi hỏi quyết tâm, sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu thi công...

  • Khoác áo nông thôn mới cho vùng biên Lạc Quới

    Khoác áo nông thôn mới cho vùng biên Lạc Quới

    07-05-2024 06:08:51

    Nỗ lực xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Lạc Quới (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, mà còn tạo động lực giữ vững an ninh, an toàn tuyến biên giới tiếp giáp Campuchia. Khi xã biên giới trở thành “miền quê đáng sống”, sẽ thu hút nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế nông thôn, kinh tế biên mậu, người dân càng yên tâm bám đất, bám quê, giữ gìn đường biên, cột mốc.