Kết quả tìm kiếm cho "Phòng ngừa lao động trẻ em"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 533

  • Lắng nghe và chia sẻ

    Lắng nghe và chia sẻ

    15-09-2023 06:42:21

    Tham vấn, tư vấn tâm lý học đường là hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên, để giúp các em có đủ khả năng để tự giải quyết các vấn đề học tập, thi cử và có định hướng đúng đắn hơn về những vấn đề xã hội, riêng tư. Qua đó, góp phần ngăn chặn rất nhiều hệ lụy ở môi trường học đường và trong cuộc sống…

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    04-09-2023 14:11:24

    Sự phát triển của internet, mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT… bên cạnh những lợi ích, kết nối, cũng đang là những kênh bị kẻ gian “mượn đường” thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhiều đối tượng người sử dụng từ người cao tuổi, đến trẻ em, nhân viên văn phòng, công nhân, người lao động, cho đến thanh niên, sinh viên...

  • Biến chứng khó lường của việc tiêm filler trẻ hóa khuôn mặt

    Biến chứng khó lường của việc tiêm filler trẻ hóa khuôn mặt

    03-09-2023 14:04:44

    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mới tiếp nhận một phụ nữ áp xe má sau tiêm filler thường xuyên để trẻ hóa khuôn mặt. Nếu không lựa chọn đúng cơ sở thẩm mỹ uy tín, có nhiều biến chứng tiêm filler mà chị em dễ gặp phải khi đi làm đẹp.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Tuyên truyền sâu rộng “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

    Tuyên truyền sâu rộng “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

    24-08-2023 06:38:02

    “Cấp ủy Đảng, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, nhân viên và học viên về nội dung, ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn vận động Nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội” - đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tỉnh An Giang đề nghị.

  • An Giang chăm lo, bảo vệ trẻ em

    An Giang chăm lo, bảo vệ trẻ em

    15-08-2023 07:09:36

    Chăm sóc và giáo dục tốt cho trẻ em - những “chủ tương lai của nước nhà” - là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Nhân dân trong tỉnh An Giang xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần ưu tiên thực hiện.

  • 5 dịch bệnh nguy hiểm từ thế kỷ 19 quay trở lại ở phương Tây

    5 dịch bệnh nguy hiểm từ thế kỷ 19 quay trở lại ở phương Tây

    10-08-2023 14:06:17

    Bệnh phong xuất hiện ở Florida, mối đe dọa hàng chục nghìn ca mắc bệnh sởi ở London và bệnh giang mai gia tăng từ 50% trở lên ở Ireland và Bồ Đào Nha.

  • An Giang tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác trẻ em

    An Giang tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác trẻ em

    02-08-2023 09:40:37

    Tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo hành, tai nạn thương tích… trên địa bàn tỉnh An Giang đang diễn biến phức tạp. Để nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, địa phương, UBND tỉnh An Giang đã có Chỉ thị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác trẻ em.

  • 3.600 trẻ được tầm soát về bệnh thấp còi, suy dinh dưỡng

    3.600 trẻ được tầm soát về bệnh thấp còi, suy dinh dưỡng

    30-07-2023 18:26:11

    Sau ba năm triển khai tại 7 tỉnh, thành phố có tỷ lệ trẻ mắc bệnh thấp còi, suy dinh dưỡng cao, dự án Happy Việt Nam đã tầm soát cho 3.600 trẻ, đào tạo cho 200 nhân viên y tế nâng cao nhận thức, thực hiện tầm soát sớm và chữa trị hiệu quả căn bệnh thấp còi, suy dinh dưỡng ở trẻ em.

  • Chiến dịch 'Trái tim xanh'

    Chiến dịch 'Trái tim xanh'

    30-07-2023 14:10:14

    Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người (30/7) năm 2023, LHQ phát động chiến dịch "Trái tim xanh" với chủ đề “Mở rộng vòng tay tới nạn nhân mua bán người để không ai bị bỏ lại phía sau”.

  • 'Khóa chặt' tuyến biên giới, trấn áp tội phạm mua bán người

    'Khóa chặt' tuyến biên giới, trấn áp tội phạm mua bán người

    30-07-2023 08:19:15

    Tình hình tội phạm mua bán người trên cả 4 tuyến biên giới Việt - Trung, Việt - Lào, Việt Nam - Campuchia và tuyến biển phía Nam có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng tội phạm tìm mọi phương thức, thủ đoạn tinh vi để đối phó với các cơ quan chức năng. Nạn nhân hiện nay không chỉ là phụ nữ, trẻ em, mà đã xuất hiện tình trạng mua bán nam giới, mua bán trẻ sơ sinh, bào thai, mua bán nội tạng, đẻ thuê...