Kết quả tìm kiếm cho "Phong tục tín ngưỡng đẹp"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 579

  • Lễ mừng cơm mới của người Xinh Mun trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

    Lễ mừng cơm mới của người Xinh Mun trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

    10-10-2022 14:33:22

    Ngày 10/10, tại xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), UBND huyện Điện Biên Đông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với Lễ mừng cơm mới của người Xinh Mun ở xã Chiềng Sơ.

  • 'Đất nước nhìn từ biển': Bộ lịch quảng bá vẻ đẹp biển đảo Việt Nam

    'Đất nước nhìn từ biển': Bộ lịch quảng bá vẻ đẹp biển đảo Việt Nam

    06-10-2022 14:33:56

    Những bức ảnh nghệ thuật về phong cảnh biển đảo Việt Nam cùng các lễ hội gắn liền với đời sống cư dân miền biển sẽ xuất hiện trên bộ lịch bloc năm 2023 “Đất nước nhìn từ biển.”

  • Lữ hành tổ chức Tour du lịch đảo Nam Du

    Lữ hành tổ chức Tour du lịch đảo Nam Du

    04-10-2022 16:25:19

    Kiên Giang hiện đang dẫn đầu về tour du lịch biển đảo trong nước hiện nay. Ngoài khơi có rất nhiều đảo và quần đảo còn rất hoang sơ, hấp dẫn khách du lịch đến tham quan.

  • Gắn phục dựng, bảo tồn văn hóa với phát triển du lịch

    Gắn phục dựng, bảo tồn văn hóa với phát triển du lịch

    29-09-2022 15:03:38

    Với mục tiêu bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã và đang triển khai các hoạt động bảo tồn các lễ hội, phục dựng, truyền dạy văn nghệ dân gian gắn với phát triển du lịch đặc trưng của địa phương.

  • Tết của gắn kết và hòa quyện

    Tết của gắn kết và hòa quyện

    28-09-2022 07:21:35

    Như cuộc hẹn định kỳ, Tết quân - dân lại được tổ chức bằng chuỗi sự kiện ý nghĩa, hướng về người dân. Năm nay, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đổi mới nội dung bằng việc gắn kết Tết quân - dân với lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Hai cái “Tết” gặp nhau, chan chứa niềm vui, sẻ chia và gắn bó.

  • Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác trong công tác tôn giáo

    Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác trong công tác tôn giáo

    23-09-2022 07:59:29

    Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, thực hiện chương trình hợp tác hữu nghị truyền thống, thắm tình anh em giữa Việt Nam và Cuba, đoàn công tác Bộ Nội vụ và Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Cuba từ ngày 17 - 22/9.

  • Tạo sự gắn kết giữa mặt trận và các tổ chức, tín đồ tôn giáo

    Tạo sự gắn kết giữa mặt trận và các tổ chức, tín đồ tôn giáo

    23-09-2022 07:15:23

    Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ các cấp luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo được nhà nước công nhận hoạt động đúng pháp luật và hiến chương của các tôn giáo. Nhờ đó, đã tạo sự gắn kết giữa mặt trận các cấp và các tổ chức, tín đồ tôn giáo, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn tỉnh ngày càng vững chắc.

  • Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    11-09-2022 08:33:58

    Đi sâu vào những con ngõ lắt léo, rêu phong, vẫn còn in vết than đen kịt và nghe những câu chuyện xa xưa, người ta mới thật sự cảm nhận được "chất gốm" Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Đấy là làng gốm nghìn năm, cũng là "làng văn", nơi sinh ra một Trạng nguyên, tám Tiến sĩ dưới thời kỳ phong kiến. Hai mạch chảy ấy hòa quyện với nhau từ đời này qua đời khác, là ngọn nguồn của sức sáng tạo, của chất "thơ" trong gốm.

  • Gìn giữ, lan tỏa giá trị Tết Trung thu cho trẻ em Việt Nam

    Gìn giữ, lan tỏa giá trị Tết Trung thu cho trẻ em Việt Nam

    09-09-2022 19:25:48

    Tết Trung thu của người Việt là ngày rằm tháng 8 âm lịch và thường trở thành ngày Tết của con trẻ, Tết trông trăng, Tết hoa đăng, Tết đoàn viên... đã có từ rất xa xưa. Nhịp sống hiện đại khiến Tết Trung thu ngày nay có nhiều thay đổi so với trước kia, nhưng vẫn luôn được bảo tồn, lan tỏa và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của ông cha, nhất là với thế hệ trẻ.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    09-09-2022 17:07:59

    Lời nói, việc làm người có uy tín đã có tác động tích cực trong cộng đồng người dân tộc thiểu số, trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong các địa bàn đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 2: Vai trò và những đóng góp của người có uy tín trên các lĩnh vực

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 2: Vai trò và những đóng góp của người có uy tín trên các lĩnh vực

    09-09-2022 17:08:04

    Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện và tuyên truyền, vận động dòng họ, người dân trong xóm ấp thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ổn định cuộc sống, không di cư tự do, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tham gia hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn xảy ra trong vùng dân tộc. Đồng thời, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật vào vùng dân tộc thiểu số và có ý thức giáo dục gia đình, dòng họ giữ gìn phong tục tập quán, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tốt chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    09-09-2022 17:08:07

    Người có uy tín là lực lượng quần chúng và là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân cư ấp, khu phố, ngoài hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời, là “cánh tay nối dài” giúp Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết toàn dân tộc...