Kết quả tìm kiếm cho "Ròm"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 912

  • Loại rau giá rẻ là 'thuốc quý trời ban', mùa hè bán đầy ngoài chợ nhưng ít người biết

    Loại rau giá rẻ là 'thuốc quý trời ban', mùa hè bán đầy ngoài chợ nhưng ít người biết

    28-07-2023 19:46:53

    Hoa thiên lý được trồng nhiều ở Việt Nam, không chỉ là thực phẩm giá trị dinh dưỡng mà còn là vị thuốc quý từ thiên nhiên.

  • Điểm nhấn trong phong trào thanh niên

    Điểm nhấn trong phong trào thanh niên

    28-07-2023 04:20:50

    Thời gian qua, phong trào thanh niên diễn ra sôi nổi, với nhiều hoạt động thiết thực. Nổi bật là việc triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp hội triển khai nhiều chương trình hiệu quả, vì cộng đồng.

  • Thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

    Thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

    26-07-2023 05:10:50

    Sách giáo khoa và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh vào năm học mới. Thời điểm này, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập bắt đầu nhộn nhịp.

  • Tuổi trẻ huyện Tri Tôn làm đẹp nơi yên nghỉ của Anh hùng liệt sĩ

    Tuổi trẻ huyện Tri Tôn làm đẹp nơi yên nghỉ của Anh hùng liệt sĩ 

    25-07-2023 10:53:20

    Sáng 25/7, Huyện đoàn Tri Tôn (tỉnh An Giang) phối hợp Viettel Tri Tôn, đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y dược Cần Thơ và Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn đã ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ huyện Tri Tôn, bia chiến thắng cầu sắt Vĩnh Thông, đài vinh danh Sư đoàn I và bức phù điêu tại căn cứ Ô Tà Sóc, bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân 1968, cùng các nhà bia ghi danh tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ tại 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tri Tôn.

  • Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    24-07-2023 07:07:09

    Để tạo ra nông sản sạch, thực phẩm organic có giá trị cao, cần tiết giảm tối đa phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật có thành phần hóa học. Với công nghệ mới, thành phần dinh dưỡng trong phân hữu cơ hoàn toàn có thể thay thế phân bón hóa học. Vấn đề là cần giảm chi phí sản xuất, cạnh tranh sòng phẳng về giá bán để nông dân, doanh nghiệp chấp nhận chuyển đổi.

  • An Giang liên kết sản xuất, hướng đến nông nghiệp bền vững

    An Giang liên kết sản xuất, hướng đến nông nghiệp bền vững

    20-07-2023 06:19:35

    Mô hình “mặt ruộng không dấu chân” cùng sự tham gia tích cực của Công ty Cổ phần (CP) Tập đoàn Lộc Trời vào thành lập hợp tác xã (HTX) mở ra hướng đi mới cho nền nông nghiệp An Giang. Khi doanh nghiệp (DN) và nông dân gắn kết chặt chẽ thông qua tổ chức kinh tế tập thể, nông nghiệp sẽ phát triển theo hướng bền vững.

  • Nông nghiệp tuần hoàn và phát thải thấp nhìn từ cách xử lý rơm rạ

    Nông nghiệp tuần hoàn và phát thải thấp nhìn từ cách xử lý rơm rạ

    19-07-2023 08:30:22

    Theo thống kê, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 47 triệu tấn rơm rạ được tạo ra từ sản xuất lúa nhưng mới khoảng 30% được thu gom và sử dụng với mục đích làm nấm rơm, thức ăn chăn nuôi, đệm lót…

  • Nghiên cứu đưa phân hữu cơ công nghệ Bioway vào nông nghiệp An Giang

    Nghiên cứu đưa phân hữu cơ công nghệ Bioway vào nông nghiệp An Giang

    17-07-2023 18:20:17

    Chiều 17/7, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang Trương Kiến Thọ chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành tỉnh, nghe Công ty Cổ phần Bioway Group trình bày và thảo luận khả năng thực hiện các mô hình nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ trên một số cây trồng chính tại An Giang.

  • Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    18-07-2023 07:07:20

    Bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch là một trong những khâu quan trọng của quy trình sản xuất, nhằm giảm tổn thất, nâng cao chất lượng, giá trị và tăng tính cạnh tranh cho nông sản khi ra thị trường. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ bảo quản, chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh An Giang còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng giá trị nông sản và thu nhập nông dân…

  • Đậm đà nồi lẩu mắm cá lóc trưa cuối tuần

    Đậm đà nồi lẩu mắm cá lóc trưa cuối tuần

    16-07-2023 09:35:55

    Một trưa cuối tuần lại đến, Trưa nay ăn gì chọn giới thiệu một món lẩu đặc sắc khi có hai phiên bản nấu theo vùng miền. Đó là món lẩu mắm cá lóc thơm lừng, nóng hổi nấu kiểu miền Tây hoặc miền Trung.

  • Angimex - khẳng định phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả kinh doanh

    Angimex - khẳng định phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả kinh doanh

    10-07-2023 16:52:33

    Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) cũng không ngoại lệ. Để “vượt sóng”, Angimex đã tổ chức đại hội cổ đông vào cuối tháng 6/ 2023, nhằm đưa ra nhiều phương án kinh doanh mới, được hầu hết các cổ đông đồng thuận…

  • Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    10-07-2023 06:59:12

    Việc tận dụng rơm rạ làm phân hữu cơ thời gian qua được đẩy mạnh thực hiện. Đây là một trong những hướng đi quan trọng nhằm kéo giảm lượng phát thải khí carbon trong quá trình sản xuất nông nghiệp, phù hợp tiêu chí sản xuất bền vững. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí sản xuất dành cho phân bón hóa học, tăng lợi nhuận cho nông dân.