Angimex - khẳng định phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả kinh doanh

10/07/2023 - 16:52

 - Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) cũng không ngoại lệ. Để “vượt sóng”, Angimex đã tổ chức đại hội cổ đông vào cuối tháng 6/ 2023, nhằm đưa ra nhiều phương án kinh doanh mới, được hầu hết các cổ đông đồng thuận…

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Angimex Lê Tiến Thịnh cho biết, đại hội cổ đông của doanh nghiệp lần này có nhiều thay đổi về cơ cấu tổ chức quản lý, sửa đổi, bổ sung điều lệ, quy chế nội bộ, cũng như quy chế hoạt động của hội đồng quản trị. Trên cơ sở về cơ chế tổ chức, nhân sự, đại hội cũng đã đưa ra nhiều giải pháp khả thi, phù hợp với tình hình kinh doanh trước mắt và lâu dài, đặc biệt là đánh giá lại hoạt động 6 tháng đầu năm và có phương thức kinh doanh cho từng ngành cho 6 tháng cuối năm 2023.

Đối với ngành lương thực, Angimex tập trung phát triển doanh số ở các thị trường, các khách hàng có khả năng thanh toán nhanh khi nhận hàng. Đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, nhằm củng cố lại uy tín với khách hàng nội địa của 6 tháng đầu năm, liên kết, đẩy mạnh việc bán hàng cho 6 tháng cuối năm.

Hiện, Angimex đang chú trọng để đẩy mạnh việc quảng bá cho sản phẩm Gạo Lúa Tôm. Đây là sản phẩm mới của Angimex đạt chất lượng cao và được khách hàng hết sức ưa chuộng. Song song đó, doanh nghiệp còn hoàn thiện cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị ở các nhà máy chủ lực đảm bảo phục vụ kịp thời cho sản xuất. Đặc biệt, quan tâm việc tạo chuỗi liên kết bền vững với người nông dân, với bạn hàng và các đối tác, khách hàng để ổn định về mặt nguyên liệu, vật tư đầu vào và tiêu thụ sản phẩm đầu ra.

Tổng Giám đốc Công ty Angimex Huỳnh Thanh Tùng đã nêu bật tại đại hội cổ đông là quyết tâm tập trung vào thị trường xuất khẩu, truyền thông, chú trọng chăm sóc tốt các khách hàng, các đối tác từng hợp tác xuất khẩu hàng hóa, xuất khẩu lâu năm. Trong đó, phải đa dạng nguồn cung, ổn định chất lượng hàng hóa; kết nối củng cố lại uy tín với khách hàng nội địa…

Riêng với ngành thương mại - dịch vụ, theo đánh giá của Angimex, nền kinh tế cả nước nói chung phục hồi chậm sau đại dịch COVID-19, lạm phát dự báo tăng (do tăng chi phí đầu vào ở hầu hết các lĩnh vực chính của nền kinh tế) kéo theo ảnh hưởng đến thu nhập của người dân, nên sẽ tác động tiếp tục đến việc mua sắm và tiêu dùng, nhất là mặt hàng xe máy các loại chưa phải là mặt hàng thiết yếu.

Do vậy, khẳng định từ đại hội cổ đông lần này, Angimex cần chú trọng đến việc tập trung vào các hoạt động dịch vụ sửa chữa, dịch vụ bảo dưỡng, làm mới và chăm sóc xe, đồng thời chú trọng vấn đề chăm sóc khách hàng, nhằm đảm bảo sự thỏa mãn của khách hàng.

Ngay từ bây giờ, ngành thương mại – dịch vụ càng đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, quảng bá thương hiệu để kích cầu, duy trì hoạt động kinh doanh bán lẻ các loại xe, tăng cường tổ chức các chương trình đào tạo nội bộ để đảm bảo 100% nhân viên có tay nghề tốt, phù hợp với vị trí của mình.

Hiện tại, Angimex có 3 Head (cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 6 cửa hàng tổng hợp và 2 cửa hàng dịch vụ sửa chữa trong toàn tỉnh. Xác định các chủ trương của Chính phủ tiến tới hạn chế xe máy, cũng như sự tăng trưởng thị trường xe điện và mở rộng sở hữu ôtô trong nước… chính là những yếu tố kìm hãm sự phát triển xe máy trong thời gian tới, nên Angimex sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đa dạng hóa các chương trình lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe trả góp trực tiếp và online…

Đối với ngành nông nghiệp công nghệ cao, Công ty Angimex đã chào hàng lúa giống mới mở rộng sang các thị trường biên giới giáp ranh với Campuchia, đẩy mạnh bán hàng cho các đại lý. Mặt khác, đơn vị còn chủ trương mở rộng tham gia đấu thầu bán lúa giống, phân hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sang các tỉnh, như: Bạc Liêu, Kiên Giang…

Ngoài ra, Angimex cũng kết nối với Trung tâm Khuyến nông các tỉnh cung cấp sản phẩm cho các gói thầu. Để đạt được mục tiêu sản xuất 1000 ha lúa, Angimex đã vận động nông dân dùng bộ giải pháp lúa giống – phân bón – thuốc bảo vệ thực vật của Angritech để sản xuất những sản phẩm kiểm soát được dư lượng, xuất khẩu sang các thị trường khó tính.

Hiện, Angimex cũng ký hợp đồng bao tiêu sản xuất giống lúa 413 với Trung tâm giống Nông nghiệp Bạc Liêu, nhằm tạo ra sự khác biệt về giống và loại gạo kinh doanh tại thị trường nội địa. Theo đó, đơn vị còn đẩy mạnh quảng bá dịch vụ cho thuê máy móc kỹ thuật cao (máy bay phun thuốc không người lái, máy cày, máy kéo…); tồn trữ (tại các kho trống) kinh doanh rơm cuộn để tăng doanh thu cho công ty…

Dù còn nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan, nhưng đại hội cổ đông lần này, Angimex quyết tâm đạt doanh thu hợp nhất năm 2023 là 1.123 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 12 tỷ đồng.

T.V