Kết quả tìm kiếm cho "Tết Sene Dolta"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 38

  • Giữ hồn nhạc cụ truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Giữ hồn nhạc cụ truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    27-01-2023 03:37:55

    Nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer có nhiều loại hình khác nhau, gắn bó với đời sống, sinh hoạt cộng đồng và các lễ hội của người dân.

  • Đặc sản vùng Bảy Núi

    Đặc sản vùng Bảy Núi

    25-01-2023 05:30:18

    Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, dân dã mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng chỉ có riêng nơi đây.

  • Phát triển du lịch ở huyện miền núi Tri Tôn

    Phát triển du lịch ở huyện miền núi Tri Tôn

    03-11-2022 07:02:19

    Với sự “khai phá” của huyện miền núi Tri Tôn, nhiều người biết đến An Giang không chỉ có “đặc sản” đua bò Bảy Núi, mà còn có dù lượn, diều lượn, máy bay mô hình, khinh khí cầu… Những môn thể thao mạo hiểm tưởng như xa lạ với người dân miền Tây, nay trở nên quen thuộc. Với dù lượn, diều lượn có động cơ, còn có thể biểu diễn trên sông nước, những cánh đồng rộng lớn mà không nhất thiết phải là địa hình đồi núi.

  • Tết của gắn kết và hòa quyện

    Tết của gắn kết và hòa quyện

    28-09-2022 07:21:35

    Như cuộc hẹn định kỳ, Tết quân - dân lại được tổ chức bằng chuỗi sự kiện ý nghĩa, hướng về người dân. Năm nay, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đổi mới nội dung bằng việc gắn kết Tết quân - dân với lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Hai cái “Tết” gặp nhau, chan chứa niềm vui, sẻ chia và gắn bó.

  • Ấm no, hạnh phúc nhân dân là mục tiêu cao quý, thiêng liêng của Đảng

    Ấm no, hạnh phúc nhân dân là mục tiêu cao quý, thiêng liêng của Đảng 

    27-09-2022 16:40:20

    Công tác chăm lo đời sống nhân dân là nhiệm vụ chính trị trung tâm, là thước đo và tiêu chí đánh giá sự hoàn thành trách nhiệm của Đảng và chính quyền địa phương đối với nhân dân.

  • Tết Sene Dolta ở Ô Lâm

    Tết Sene Dolta ở Ô Lâm 

    20-09-2022 17:15:20

    Ngày 20/9, tại xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), đồng bào dân tộc thiểu số Khmer địa phương hòa vào không khí đón lễ Sene Dolta, thông qua Tết quân – dân năm 2022.

  • An Giang bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc

    An Giang bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc

    19-09-2022 07:14:53

    An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, là cửa ngõ phía Tây Nam của Tổ quốc, có nền văn hóa đa bản sắc với 4 dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer sinh sống. Cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã có điều kiện giao lưu, tỏa sáng và kết hợp văn hóa thành nét đẹp truyền thống đặc sắc.

  • Đi hội chùa Rô

    Đi hội chùa Rô

    18-09-2022 11:01:20

    Hôm nay (18/9/2022), rất đông người dân địa phương lẫn du khách xa gần về chùa Rô (xã An Cư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để hòa vào ngày Tết Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc Tết Chol Chnam Thmay tại An Giang

    Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc Tết Chol Chnam Thmay tại An Giang  

    05-04-2022 18:05:30

    Chiều 5/4, đoàn công tác Quốc hội, do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tại chùa Soài So Tưm Nơp (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ngành tỉnh An Giang và huyện Tri Tôn… cùng tham gia.

  • An Giang chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số

    18-02-2022 06:43:04

    Là địa phương có nhiều dân tộc anh em, trong đó có 4 dân tộc chính (Kinh, Khmer, Chăm, Hoa) cùng sinh sống, các cấp, ngành của tỉnh An Giang đã nỗ lực chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) về kinh tế, văn hóa, giáo dục… Qua đó, từng bước thu hẹp khoảng cách đời sống của cộng đồng DTTS so với mức bình quân chung cả nước.

  • Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng thăm, chúc Tết Sene Dolta tại huyện Tịnh Biên

    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng thăm, chúc Tết Sene Dolta tại huyện Tịnh Biên

    28-09-2021 13:51:08

    Sáng 28-9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc Tết Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại chùa Mỹ Á (xã Núi Voi) và chùa Thơ-mít (xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên).

  • Độc đáo bánh phồng mì Ba Chúc

    Độc đáo bánh phồng mì Ba Chúc

    25-06-2021 05:21:00

    Từ những nguyên liệu dân dã sẵn có tại địa phương, qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ đã làm nên hương vị bánh phồng mì nức tiếng, mang đậm hương vị truyền thống quê hương Ba Chúc (thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).