Kết quả tìm kiếm cho "Thất Sơn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 299

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 4: Huyền tích dưới chân núi Kéc

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 4: Huyền tích dưới chân núi Kéc

    08-04-2024 15:46:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn được lưu truyền trong cộng đồng dân cư cho tới bây giờ.

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 3: Huyền bí những vồ đá trên núi

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 3: Huyền bí những vồ đá trên núi

    07-04-2024 15:46:54

    Mỗi vồ đá, tảng đá ở vùng Bảy Núi đều gắn với câu chuyện tâm linh huyền bí được lưu truyền trong dân gian. Đến nay, người dân sinh sống trên núi cũng chẳng biết ai đã đặt tên cho đá từ khi nào mà thu hút đông đảo lữ khách đến cúng kiếng quanh năm.

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 2: Vãng cảnh núi Tô

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 2: Vãng cảnh núi Tô

    06-04-2024 15:46:54

    Từ lâu, núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được xem là địa chỉ du lịch tâm linh có sức hút hấp dẫn đối với lữ khách. Quanh năm, đỉnh núi mây mù bao phủ, khí hậu se sắt, trông như chốn “tiên bồng”.

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 1: Huyền tích ở Thủy Đài Sơn

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 1: Huyền tích ở Thủy Đài Sơn

    05-04-2024 15:46:54

    Từ lâu, An Giang được lữ khách biết tới là vùng “bán sơn địa” có đồi núi đan xen đồng bằng. Mỗi ngọn núi đều gắn với những câu chuyện huyền thoại thời khẩn hoang của cha ông thuở trước. Đây được xem là nét văn hóa đặc trưng của vùng đất biên cương, thu hút hàng triệu du khách khắp nơi đến thưởng lãm.

  • Cáp treo núi Sam - Khu du lịch dành cho khách hành hương, nhân dịp lễ và mùa vía Bà Chúa Xứ

    Cáp treo núi Sam - Khu du lịch dành cho khách hành hương, nhân dịp lễ và mùa vía Bà Chúa Xứ

    29-04-2024 10:16:00

    Đến núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), du khách có thể tham quan nhiều điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng. Trong đó, điểm nhấn là quần thể Khu Du lịch quốc gia núi Sam, với trung tâm là núi Sam, được bao quanh bởi hệ thống kênh rạch, cùng hệ thống đền, chùa, am, miếu cổ kính trên tạo nên một phong cảnh đẹp giữa vùng đồng bằng trù phú...

  • An Giang phát triển hạ tầng giao thông, liên kết vùng

    An Giang phát triển hạ tầng giao thông, liên kết vùng

    29-04-2024 07:17:57

    Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh An Giang tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, bao gồm cơ sở hạ tầng liên vùng và biên giới. Nhờ đó, cơ bản hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn, có khả năng kết nối giao thông thủy - bộ và liên kết được với hệ thống giao thông tỉnh, thành phố lân cận.

  • Kỳ bí những vồ đá trên núi

    Kỳ bí những vồ đá trên núi

    26-04-2024 06:20:55

    Mỗi vồ đá, tảng đá ở vùng Bảy Núi đều gắn với câu chuyện tâm linh huyền bí được lưu truyền trong dân gian. Người dân sinh sống trên núi cũng chẳng biết ai đã đặt tên cho đá từ khi nào, mà thu hút đông đảo lữ khách đến cúng viếng quanh năm.

  • Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    19-04-2024 05:57:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn. Cho đến bây giờ, những câu chuyện đó vẫn còn lưu truyền trong dân gian.

  • Vãng cảnh núi Tô

    Vãng cảnh núi Tô

    29-03-2024 06:28:07

    Từ lâu, núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được xem là địa chỉ du lịch tâm linh có sức hút hấp dẫn đối với lữ khách. Quanh năm, đỉnh núi mây mù bao phủ, khí hậu se sắt, như chốn “tiên bồng”.

  • Văn nghệ sĩ An Giang tiếp tục sáng tạo, phát triển

    Văn nghệ sĩ An Giang tiếp tục sáng tạo, phát triển

    26-02-2024 06:18:34

    Năm 2023 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, trong đó lĩnh vực văn hóa, văn học - nghệ thuật (VHNT) có nhiều biến đổi tích cực, nổi bật nhất là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương Văn hóa Việt Nam”; chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng… Văn nghệ sĩ An Giang tiếp tục nỗ lực cống hiến, có nhiều sáng tác mới xây dựng nền VHNT tỉnh nhà thêm phong phú, đa dạng.

  • Sức hút từ tín ngưỡng thờ mẫu

    Sức hút từ tín ngưỡng thờ mẫu

    18-02-2024 12:41:13

    Từ lâu, tín ngưỡng thờ mẫu ở An Giang được phổ biến từ đồng bằng đến miền núi, mang giá trị văn hóa đặc sắc lưu truyền hàng trăm năm trong cộng đồng dân cư. Nhiều nơi đã phát triển thành địa chỉ du lịch (DL) tâm linh, thu hút đông đảo du khách đến cúng viếng, chiêm ngưỡng.

  • Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    15-02-2024 02:59:52

    Được mệnh danh là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích tìm về với thiên nhiên - chốn bình yên, bởi sự tĩnh lặng và vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ, Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn, núi Rồng nằm) là ngọn núi dài nhất của dãy Thất Sơn, nơi lưu giữ những chiến tích hào hùng của quân và dân miền biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Dù qua bao năm tháng nhưng những dấu tích ấy vẫn luôn đọng lại trong trí nhớ của bao người khi về với chốn này.