Kết quả tìm kiếm cho "Tiệm cận giải pháp"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 7744
Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Suan Teck Kin – Giám đốc Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu của Ngân hàng UOB – đánh giá kinh tế Việt Nam năm 2025 đạt kết quả rất tích cực, tiệm cận mục tiêu tăng trưởng của Chính phủ. Tuy nhiên, theo ông, để duy trì vị thế nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, Việt Nam cần bước sang giai đoạn thận trọng hơn trong năm 2026, tập trung vào đầu tư hạ tầng, nâng cao năng suất và đa dạng hóa thị trường.
Từ chỗ chỉ tập trung phòng bệnh truyền nhiễm, Luật Phòng bệnh chuyển sang phòng các loại bệnh, kể cả bệnh không lây nhiễm như ung thư, rối loạn sức khỏe tâm thần; củng cố hệ thống y tế học đường; tăng cường dinh dưỡng… Đặc biệt, việc đưa tiêm chủng chủ động là thay đổi lớn về cách tiếp cận trong chăm sóc sức khỏe toàn dân.
Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam đã kéo dài gần một thập kỷ và chưa có dấu hiệu được kiểm soát, dù nhiều chính sách đã được ban hành. Luật Dân số vừa được Quốc hội thông qua là một giải pháp đột phá mạnh mẽ, đồng bộ nhằm kéo tỷ lệ giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên.
Một thành tựu mang tính bước ngoặt của các nhà khoa học Trung Quốc trong lĩnh vực vật lý vừa được tạp chí Physics World vinh danh trong danh sách “Top 10 đột phá vật lý của năm 2025”.
Cục Chăn nuôi và Thú y, Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công văn 3603/CNTY-DT, hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả gia súc nhỏ loài nhai lại (PPR - dịch tả dê, cừu).
Cũng theo ông Vũ Quang Khánh, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đang nghiên cứu đề xuất xây dựng khu thí điểm tiêu chuẩn hàng hóa "nhất địa lưỡng kiểm" trong xuất nhập khẩu.
Ớt chỉ thiên loại 1 được thương lái mua tại ruộng có giá dao động từ 90.000-105.000 đồng/kg, cao hơn 30.000-45.000 đồng/kg so với nửa tháng trước và cao hơn khoảng 70.000 đồng/kg so với cùng kỳ 2024.
Toàn bộ chiến lược được đặt trong định hướng phát triển du lịch bền vững, gắn bảo tồn và phát huy giá trị di sản với phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường...
Bước sang năm 2026, giới đầu tư toàn cầu tiếp tục đặt trọng tâm vào thị trường cổ phiếu, bất chấp những biến động kinh tế và địa chính trị còn tiềm ẩn. Tuy nhiên, câu hỏi then chốt không còn là có nên đầu tư vào cổ phiếu hay không, mà là khu vực nào sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cho dòng vốn trong giai đoạn tới.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, Việt Nam đạt 3,04/4 điểm về mức độ sẵn sàng tự chăm sóc sức khỏe, xếp thứ 4 trong so sánh quốc tế. Nghiên cứu cho thấy hệ thống y tế có mức độ ủng hộ tương đối cao, song niềm tin của người dân, khả năng tiếp cận dữ liệu sức khỏe và công cụ số vẫn là những thách thức cần tiếp tục cải thiện.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 2711/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Chiến lược).