Kết quả tìm kiếm cho "Trồng chanh bông tím"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 298

  • Triển vọng từ mô hình trồng chanh ứng dụng công nghệ cao

    Triển vọng từ mô hình trồng chanh ứng dụng công nghệ cao

    27-02-2023 07:00:39

    Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), ông Đặng Hoàng Hoài Bảo (ngụ xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) triển khai xây dựng mô hình trồng cây chanh bông tím ứng dụng công nghệ cao. Với việc ứng dụng công nghệ tưới nước tự động sử dụng năng lượng mặt trời đã giúp gia đình ông Bảo tiết kiệm đáng kể kinh phí, nhân công lao động; hiệu quả kinh tế mang lại khả quan hơn so với phương pháp sản xuất truyền thống…

  • Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Vui xuân, trảy hội 3 miền

    29-01-2023 09:18:34

    Cứ mỗi độ xuân về, người dân mọi miền Tổ quốc lại nô nức đi lễ hội để thể hiện lòng thành, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người được hòa mình vào những nghi lễ đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng quê, đất nước Việt Nam.

  • Mách bạn loạt món ăn chống ngán sau Tết

    Mách bạn loạt món ăn chống ngán sau Tết

    26-01-2023 08:17:33

    Để thay đổi khẩu vị cho mâm cơm ngày Tết và sau Tết, các bà nội trợ có thể bỏ túi những món ăn chống ngán dưới đây, đảm bảo sẽ khiến cả gia đình tấm tắc khen.

  • Lại nhớ, khi nhạc Tết là phương tiện để ''du hành về quá khứ''

    Lại nhớ, khi nhạc Tết là phương tiện để ''du hành về quá khứ''

    23-01-2023 08:50:10

    Nhạc Tết có thể rất vui hoặc rất buồn, thậm chí chẳng liên quan gì đến Tết, nhưng điểm có điểm chung đều gắn liền với ký ức về một không gian, cảm giác quen thuộc của Tết trong tâm trí của mỗi người.

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • “Thưởng - Phạt: Chuyện xưa chưa cũ”

    “Thưởng - Phạt: Chuyện xưa chưa cũ”

    21-01-2023 14:36:34

    Lần đầu tiên những câu chuyện thưởng phạt của tiền nhân được kể lại trong một không gian triển lãm ảo, thông qua các văn bản, tài liệu, châu bản, mộc bản triều Nguyễn. Câu chuyện thưởng phạt của người xưa, tưởng như đã xa nhưng đâu đó vẫn còn những bài học giá trị về thuật dùng người, khuyến khích và răn đe đúng người, đúng việc, đúng tội để từ đó xây dựng quốc gia hưng thịnh, được lòng dân.

  • Về thăm một An Giang  kỳ thú

    Về thăm một An Giang kỳ thú

    23-01-2023 07:40:39

    An Giang là xứ “đi hoài không hết”. Với khách phương xa, vùng đất này có rất nhiều điều để khám phá, tham quan. Kể cả chúng tôi, những người làm báo chuyên nghiệp, cứ lục lọi, tìm kiếm mọi ngóc ngách trong tỉnh, nhưng chưa bao giờ hết chuyện để kể với độc giả.

  • Món ngon ngày Tết

    Món ngon ngày Tết

    18-01-2023 03:25:26

    Tết miền Tây có những món ngon khiến người đi xa phải nhớ. Đó không phải là những món ăn đòi hỏi chế biến cầu kỳ, đợi đúng mùa mới được thưởng thức, mà đơn giản bên mâm cơm có đủ hương vị quê nhà thì Tết mới trọn vẹn. Người người mong Tết, chờ Tết, cũng chỉ để tận hưởng cảm giác gia đình sum họp, ngắm hoa nở ngoài sân, đồ ăn thơm trong bếp, bàn khách đầy ắp khay mứt ngọt lòng…

  • Tát đìa tháng Chạp

    Tát đìa tháng Chạp

    12-01-2023 04:44:06

    Trong cái mát mẻ của tiết trời tháng Chạp, dù tất bật công việc cuối năm, người dân quê vẫn dành thời gian tát đìa ăn Tết. Với họ, tát đìa cuối năm giờ đây không còn phổ biến, nhưng phảng phất chút gì đó của cái Tết xưa, khi đời sống vất vả nhưng ấm áp nghĩa tình.

  • Những món ngon ở An Giang

    Những món ngon ở An Giang

    27-01-2023 03:33:05

    An Giang có núi có sông, đồng bằng trù phú, có dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm... sinh sống. Sự giao thoa đã giúp cho An Giang có một nền ẩm thực đa dạng, với nhiều món ngon, như: Gà đốt, bún cá, bánh xèo, tung lò mò... Mỗi món ăn đều mang hương vị, bản sắc riêng, tạo cảm giác khó quên...

  • Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    26-01-2023 07:44:30

    Những năm gần đây, trong phát triển nông nghiệp đô thị, cây mai vàng được nhiều người trồng, bởi vừa đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vừa cho hiệu quả kinh tế cao. Từ tỉnh Bình Định, Phú Yên đến tỉnh Đồng Tháp, Long An, Bến Tre... nhiều nông dân chuyển vườn tạp, đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mai phôi (lấy thân để cấy mô), đầu tư nuôi mai bon-sai, mai cổ bởi giá trị cao, thị trường rộng lớn.

  • Kết quả bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu An Giang năm 2022

    Kết quả bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu An Giang năm 2022

    27-12-2022 08:38:22

    Thực hiện Quyết định 22/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang về bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và được sửa đổi một số điều tại Quyết định 46/2016/QĐ-UBND, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp An Giang xây dựng kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022; triển khai đến Phòng Kinh tế/Kinh tế - Hạ tầng cấp huyện và cơ sở công nghiệp nông thôn.