Kết quả tìm kiếm cho "Vàm Bảy"
Kết quả 205 - 216 trong khoảng 263
Ở ấp Phú Quí (xã Phú An, Phú Tân), mọi người gọi ông Phạm Văn Sược theo cách thân mật là “bác Bảy Sược”. Tính ông Bảy Sược gần gũi, chất phác, nhiệt tình với công việc từ thiện.
Dù là một xã thuộc TP. Long Xuyên nhưng xuất phát điểm của Mỹ Khánh khá thấp, giao thông hạn chế, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Xác định nông thôn mới (NTM) là động lực vươn lên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Khánh nỗ lực phấn đấu, đạt chuẩn xã NTM sớm hơn lộ trình.
Hôm nay, 5-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội, dự kiến vấn đề trạm thu phí T2 bị phản ứng sẽ được đặt lên bàn nghị sự một lần nữa.
Lần đầu tiên, một trạm BOT “đặt sai vị trí” cùng lúc nhận được sự phản đối của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí. Ngay cả một số cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng phê phán Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91, yêu cầu “trả trạm lại đúng vị trí” hoặc có phương án giải quyết hợp lý, minh bạch.
Việc UBND tỉnh An Giang phê duyệt 334 phương tiện được giảm 50% phí khi qua Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) vào ngày 27-5 chỉ là bổ sung số phương tiện được miễn, giảm theo đề nghị trước đó. Đây chưa phải là phương án “chốt” cuối cùng đối với trạm thu phí này.
Trước đề xuất của các địa phương, doanh nghiệp về việc di dời Trạm thu phí BOT T2 trên Quốc lộ (QL) 91, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) cho rằng, phương án này không thể thực hiện. Đồng thời, đề nghị người dân “chia sẻ” với chủ trương kêu gọi tư nhân đầu tư cầu, đường.
Sinh thời Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm/ Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh/ Chúng ta phải yêu dân, thì dân mới yêu ta, kính ta”.
Trước áp lực phản đối của tài xế, từ khoảng 10 giờ trưa 25-5, Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) đã mở hết các thanh chắn, không soát vé và để các phương tiện qua lại tự do.
Sự hình thành của hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2, Rạch Miễu 2… không chỉ tạo thuận lợi cho thông thương hàng hoá, nông sản của khu vực ĐBSCL mà còn là đòn bẩy cho thu hút đầu tư.
Khác với những ngày trước, từ sáng sớm 24-5, Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) liên tục ùn tắc, do nhiều tài xế đi hướng An Giang – Quốc lộ 80 (xuống Kiên Giang hoặc qua cầu Vàm Cống) kiên quyết không chịu mua vé…
Sáng 23-5, trong khi chủ đầu tư vẫn muốn tiếp tục miễn, giảm đối với các phương tiện qua trạm BOT T2 (dù chỉ sử dụng có vài trăm mét Quốc lộ 91), đại diện các địa phương, doanh nghiệp trong khu vực đều không đồng ý. Các địa phương đã ra “tối hậu thư” trong vòng 15 ngày phải có giải pháp xử lý bức xúc tại trạm thu phí “cố tình đặt sai vị trí này”.
Rõ ràng có sự chưa nghiêm túc trong thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi trạm BOT T2 vẫn nghiễm nhiên tồn tại sau khi thông xe cầu Vàm Cống. Nếu vẫn cứ cố tình để trạm tại đây và không di dời sang vị trí hợp lý, điểm “nóng” T2 sẽ càng nguy hiểm.