Kết quả tìm kiếm cho "Voi ma mút"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 361

  • Ăn Tết Việt ở châu Phi

    Ăn Tết Việt ở châu Phi

    05-02-2022 08:40:33

    Đối với rất nhiều kiều bào người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước châu Phi, Tết Nguyên đán cổ truyền là dịp quây quần, sum họp cùng với cộng đồng người Việt, cùng nhau thưởng thức hương vị Tết quê nhà tại những đất nước xa xôi và để chia sẻ về nỗi nhớ những cái Tết trong tiềm thức.

  • Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    02-02-2022 08:14:44

    Mâm cỗ Tết miền Bắc hài hòa giữa những món nước và món khô, giữa thịt và rau; mâm cỗ Tết miền Trung cầu kỳ và tỉ mỉ, còn mâm cỗ Tết miền Nam tuy chế biến đơn giản nhưng cực kỳ mỹ vị.

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).

  • Tết của những người lính bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

    Tết của những người lính bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

    30-01-2022 10:10:18

    Những người lính đã biến nỗi nhớ nhà, nhớ quê thành động lực, lòng tự hào được cống hiến thanh xuân và tuổi trẻ của mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bình yên cho mọi nhà.

  • Nghĩa tình quân dân ‘Tết hải đảo’

    Nghĩa tình quân dân ‘Tết hải đảo’

    29-01-2022 08:18:42

    Những ngày cuối năm, cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) rộn rã hẳn so với ngày thường. Dù dịch COVID-19 vẫn có diễn biến phức tạp nhưng không khí mừng Đảng, mừng Xuân nơi đảo nhỏ không khác gì so với đất liền.

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    28-01-2022 03:57:39

    Đi chợ ngày giáp Tết trở thành thói quen của nhiều gia đình, là nét đẹp văn hóa truyền thống. Ngoài mua sắm, mọi người còn đến chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới.

  • Nhộn nhịp thị trường bánh kẹo dịp Tết

    Nhộn nhịp thị trường bánh kẹo dịp Tết

    26-01-2022 08:01:02

    Trong nhiều năm qua, với những nỗ lực cải tiến, các sản phẩm bánh kẹo sản xuất trong nước phần nào đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng, ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã bắt mắt không thua kém hàng nhập ngoại, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế mà giá bán lại hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

  • Hình tượng "ông Táo" trong văn hóa dân gian Á Đông

    Hình tượng "ông Táo" trong văn hóa dân gian Á Đông

    25-01-2022 08:50:08

    Hình tượng Táo quân đã tồn tại trong tín ngưỡng dân gian Á Đông từ lâu. Theo quan niệm dân gian, ông Táo vừa là thần bếp trong nhà vừa ghi chép lại tất cả việc tốt xấu của con người trong năm cũ.

  • Tết quê, Tết chợ

    Tết quê, Tết chợ

    04-02-2022 08:00:16

    Theo thời gian, phong tục đón Tết của người Việt thay đổi ít nhiều, nhưng vẫn giữ được nét cốt lõi trong văn hóa ngàn đời, đó là sự đoàn viên. Tuy nhiên, cách đón Tết của người dân ở thôn quê và chốn thị thành vẫn đôi phần khác biệt.

  • Người dân làng bè đón Tết ở vùng đất mới

    Người dân làng bè đón Tết ở vùng đất mới

    04-02-2022 07:50:48

    Gió chướng hanh hanh thổi vào từ sông Hậu mang theo hơi lạnh mơn man. Một mùa xuân nữa lại về… Người dân làng bè Cồn Cát (xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang) chộn rộn biết bao nỗi niềm, vừa lo toan cho cuộc mưu sinh, vừa kỳ vọng năm mới sẽ có thêm điều mới mẻ nơi vùng đất mới.

  • Gìn giữ nếp nhà

    Gìn giữ nếp nhà

    04-02-2022 08:01:53

    Nếp nhà (còn gọi là gia phong)chính là điều dạy cho con người biết yêu thương gia đình, yêu thương lẫn nhau. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, “nếp nhà” với những giá trị cơ bản như nhân cách đạo đức, lối sống càng trở nên quan trọng để nuôi dưỡng những tế bào lành mạnh cho xã hội.

  • Từ “Tết COVID” đến Tết Nguyên đán

    Từ “Tết COVID” đến Tết Nguyên đán

    30-01-2022 06:09:34

    Trải qua 4 đợt bùng phát dịch, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, để nhẹ nhàng và lạc quan hơn khi nhắc đến dịch bệnh COVID-19, người dân quen với khái niệm “Tết COVID”. Đánh dấu mỗi đợt áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cộng đồng mạng còn lập album, viết nhật ký, như: Tết COVID năm thứ nhất, mùng 1; Tết COVID mùa thứ tư, mùng 5… Sau 1 năm biến động khó khăn, tác động của dịch bệnh đối với đời sống khiến thói quen đón Tết cổ truyền của dân tộc thay đổi trong các gia đình: tiết kiệm hơn, tối giản và dành cho nhau sự quan tâm nhiều hơn.