Kết quả tìm kiếm cho "bóc tách"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 442

  • Về trong nắng xuân

    Về trong nắng xuân

    20-02-2024 14:29:24

    Những chiếc lá bàng đỏ ngoài khung cửa sổ liên tục trút xuống lòng đường sau những đợt gió. Cuối đông, những con đường vắng thưa người. Ngồi trên căn gác xép nhìn ra, thấy dãy phố dài bảng lảng sương mờ, gió thổi vào đỏ mắt người thỉnh thoảng lại dè dặt bước đi trên những cung đường tít tắp.

  • Những 'động lực' hỗ trợ thị trường bất động sản từ đầu năm mới

    Những 'động lực' hỗ trợ thị trường bất động sản từ đầu năm mới

    15-02-2024 19:32:06

    Luật Đất đai sửa đổi thông qua nhiều quy định mới hỗ trợ thị trường bất động sản (BĐS), các doanh nghiệp BĐS báo lãi, nhiều dự án nhà ở xã hội (NOXH) đăng ký hoàn thành... là những động lực cho thị trường khởi sắc nhanh.

  • Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    02-02-2024 05:39:25

    Những ngày giáp Tết, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác các tỉnh phía Nam đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và một số đơn vị đóng quân ở vùng biển Tây Nam. Nơi hải đảo xa xôi, nhưng mùa Xuân như về sớm hơn, bởi CBCS đón nhận những tình cảm ấm áp từ đất liền, như là nguồn động viên để các anh vững chắc tay súng bảo vệ biển trời của Tổ quốc.

  • Ấm áp Xuân Quê hương tại Campuchia

    Ấm áp Xuân Quê hương tại Campuchia

    27-01-2024 15:03:07

    Hòa cùng không khí chào đón Năm mới của nhân dân cả nước, tối 26/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức chương trình gặp gỡ 'Xuân Quê hương - Giáp Thìn 2024' .

  • Chữ “tâm”của người thợ khóa

    Chữ “tâm”của người thợ khóa

    14-02-2024 07:41:56

    Lướt qua những con phố đông đúc, không khó lại bắt gặp hình ảnh người thợ khóa cần mẫn với chiếc máy ê-tô, xung quanh là kìm, dũa, búa... cùng chiếc tủ nhỏ treo lủng lẳng những xâu chìa khóa để mưu sinh và giúp ích cho đời. Nghề thợ khóa đôi khi đứng giữa làn ranh thiện - ác và cả những tình huống đầy kịch tính... Vì vậy, đối với người thợ khóa, chữ “tâm” luôn đặt lên hàng đầu.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Tầm quan trọng chiến lược và lịch sử xung đột của Gaza

    Tầm quan trọng chiến lược và lịch sử xung đột của Gaza

    17-01-2024 08:32:39

    Mặc dù có diện tích nhỏ bé, nhưng Dải Gaza luôn đóng một vai trò then chốt trong động lực chính trị của khu vực, cũng như các cuộc đấu tranh lâu đời về tôn giáo và quân sự. Kể từ thời kỳ ủy trị của Anh vào đầu thế kỷ 20, lãnh thổ này cũng là trung tâm chủ nghĩa dân tộc của người Palestine.

  • Sự ràng buộc giữa hội họa và thi ca trong “Lối gió đường mây”

    Sự ràng buộc giữa hội họa và thi ca trong “Lối gió đường mây”

    14-01-2024 19:27:46

    Lấy cảm hứng từ những vần thơ đầy tinh tế và cảm xúc của Hàn Mặc Tử, họa sĩ Nguyễn Hóa cho ra mắt triển lãm cá nhân đầu tiên - “Lối gió đường mây” như một cột mốc quan trọng, vượt ra ngoài giới hạn hoạt động nghệ thuật quen thuộc, đánh dấu sự lộ diện của anh với công chúng.

  • Lãng mạn với Đa Mi

    Lãng mạn với Đa Mi

    14-01-2024 08:18:57

    Cứ tưởng mặt hồ Hàm Thuận phẳng lì thì dễ nhàm chán nhưng không. Mấy chục ốc đảo lớn nhỏ trải khắp lòng hồ như những nốt nhạc trầm bổng trên khuôn nhạc nước được vẽ khi thuyền lướt qua

  • Cua đồng muối

    Cua đồng muối

    26-12-2023 06:23:33

    Nhắc đến cua đồng, mọi người nghĩ ngay các món ăn, như: Bún riêu cua, lẩu cua đồng, cua đồng rang muối, mắm cua đồng. Ít ai biết, cua đồng còn được muối rất lạ miệng và hấp dẫn. Đó là lý do Lê Hữu Ý (sinh năm 1998, ngụ khóm Xuân Phú, phường Tịnh Biên, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) chọn sản phẩm này làm dự án khởi nghiệp, tìm hướng đi mới để khẳng định bản thân.

  • Tạo dựng phong trào đọc sách và văn hóa đọc hiện nay

    Tạo dựng phong trào đọc sách và văn hóa đọc hiện nay

    22-12-2023 09:02:23

    Văn hóa đọc không phải là một thao tác kỹ thuật mà là sự thể hiện năng lực và trình độ tiếp nhận của người đọc, là việc đọc có chủ đích, có mục tiêu để bổ sung, làm “giàu có” hơn cho người đọc những cái họ cần thiết, họ có nhu cầu và từ đó người đọc tạo dựng cho mình một kỹ năng, một phương pháp đọc nhằm nâng cao hiệu quả cao nhất của quá trình tiếp nhận.

  • Trầm hương Bảy Núi

    Trầm hương Bảy Núi

    20-12-2023 03:56:11

    Trầm hương là sản phẩm quý hiếm lấy từ nhựa cây dó bầu (cây tóc, cây trầm hương). Ông Nguyễn Thành Đạt (ngụ thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) nằm trong số ít người thành công trồng cây dó bầu, cấy tạo trầm, sản xuất tinh dầu và nhang trầm.