Kết quả tìm kiếm cho "cà na"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 203

  • Thời tiết ngày 6-9: Mưa dông tại nhiều khu vực trên cả nước

    Thời tiết ngày 6-9: Mưa dông tại nhiều khu vực trên cả nước

    06-09-2022 08:11:13

    Từ đêm 7-9 đến khoảng ngày 12-9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

  • Thêm giá trị cho cà na

    Thêm giá trị cho cà na

    02-09-2022 07:22:58

    Từ loại trái cây dân dã quê mùa, trái cà na được anh Nguyễn Phước Trung (ngụ xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) nghiên cứu “nâng tầm” giá trị để bán rộng rãi trên thị trường. Đa dạng cách chế biến, sản phẩm từ cà na của cơ sở Nguyễn Trung được đưa vào nhóm sản phẩm tiềm năng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đợt 1/2022 của huyện Phú Tân, để phân hạng đánh giá.

  • Buổi tối ở “quận 1" Long Xuyên

    Buổi tối ở “quận 1" Long Xuyên 

    27-08-2022 10:21:17

    Với người dân TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), phố đi bộ Hai Bà Trưng và Nguyễn Huệ (phường Mỹ Long) là điểm đến lý tưởng sau ngày dài tối mặt với công việc, học hành. Gọi vui là “quận 1”, bởi các tuyến phố đi bộ nằm ngay trung tâm đô thị. Dĩ nhiên, chúng chẳng thể nào hoa lệ, sầm uất như thành phố lớn. Nhưng bù lại, không gian sinh hoạt cộng đồng mở, cùng nhiều dịch vụ ăn uống, giải trí .

  • Phú Tân phát triển sản phẩm OCOP

    Phú Tân phát triển sản phẩm OCOP

    15-08-2022 02:21:19

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nhân rộng trong toàn tỉnh và được các địa phương thực hiện hiệu quả. Để bắt nhịp, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã và đang tích cực thực hiện các nhiệm vụ giải pháp để có thêm những sản phẩm được đánh giá đạt tiêu chuẩn. Bởi, địa phương đã xác định phát triển sản phẩm OCOP tác động đến tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, kèm theo đó sẽ hình thành chuỗi giá trị sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, nông sản ung ứng cho OCOP được đảm bảo đầu ra.

  • Nồng nàn hương thị

    Nồng nàn hương thị

    08-08-2022 07:03:54

    Năm nào cũng vậy, khoảng giữa tháng 6 (âm lịch), nếu có dịp đến vùng Bảy Núi, bên cạnh rất nhiều loại đặc sản, mọi người sẽ được thưởng thức thêm một loại trái cây mang hương vị đặc biệt của núi rừng - trái thị. Có lẽ, vì cây thị chưa mang lại nhiều giá trị kinh tế như những cây trồng khác nên hiếm người trồng, người bán. Người tìm mua trái thị đa phần là để tìm về miền ký ức, với hương thơm như làm dịu cả đất trời.

  • Tịnh Biên phát huy hiệu quả sản phẩm OCOP

    Tịnh Biên phát huy hiệu quả sản phẩm OCOP

    28-07-2022 05:51:10

    Những năm qua, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã tập trung nguồn lực để triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) theo hướng tận dụng, phát huy thế mạnh đặc thù. Đến nay, chương trình OCOP ở huyện miền núi này đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới gắn với mục tiêu cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

  • Lãi suất tăng, người dân “chăm” gửi tiền vào ngân hàng hơn

    Lãi suất tăng, người dân “chăm” gửi tiền vào ngân hàng hơn

    24-07-2022 14:38:27

    Tiền gửi của dân cư chảy vào hệ thống ngân hàng tăng nhanh hơn trong những tháng qua, khi lãi suất huy động tăng và các kênh đầu tư khác có nhiều rủi ro.

  • Tăng thu nhập từ mô hình trồng sắn lấy hạt

    Tăng thu nhập từ mô hình trồng sắn lấy hạt

    25-07-2022 04:01:25

    Trăn trở với “bài toán” trồng cây gì cho phù hợp với điều kiện địa phương và phát triển kinh tế gia đình, sau thời gian suy nghĩ, ông Phan Hữu Nghĩa (ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) quyết định phát triển mô hình trồng sắn lấy hạt bán cho thương lái. Từ sự lựa chọn này đã giúp gia đình ông Nghĩa nâng cao thu nhập trên cùng 1 đơn vị diện tích sản xuất, góp phần đa dạng các loại sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

  • Thương hoài vị cà na

    Thương hoài vị cà na

    29-06-2022 07:24:39

    Trước đây, cây cà na được nhắc đến mỗi khi mùa nước nổi tràn đồng. Vốn là loại cây mọc tự nhiên, dọc theo bờ đê, con sông, mương, rạch nên cà na là loại trái cây quê. Tuy nhiên, hương vị cà na đậm đà, ai ăn rồi cũng thích. Đến nay, những món ăn được chế biến từ trái cà na được các bạn trẻ mê ăn vặt ưa chuộng, nên người dân trồng nhiều hơn.

  • Khi món ăn quê trở thành đặc sản

    Khi món ăn quê trở thành đặc sản

    24-06-2022 07:30:43

    Nếu như trước đây, những món ăn, cây trái sản vật của miền quê chỉ quen thuộc phục vụ trong gia đình thì ngày nay, món quê đã trở thành đặc sản nổi tiếng, mang đậm nét đặc trưng của từng địa phương, vùng đất được nhiều người biết đến.

  • Ngư dân linh hoạt tiết kiệm chi phí trước tác động giá nhiên liệu tăng cao

    Ngư dân linh hoạt tiết kiệm chi phí trước tác động giá nhiên liệu tăng cao

    15-06-2022 13:47:46

    Giá nhiên vật liệu tăng cao thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động vươn khơi bám biển, đánh bắt hải sản của ngư dân ở 28 tỉnh, thành ven biển của cả nước; trong đó có Ninh Thuận. Đối diện với bão giá, ngư dân ở Ninh Thuận vẫn chủ động vươn khơi bám biển, linh hoạt thích ứng, tiết kiệm tối đa chi phí để mang lai hiệu quả khai thác.

  • Phát triển du lịch sinh thái từ vườn cây ăn trái

    Phát triển du lịch sinh thái từ vườn cây ăn trái

    07-06-2022 00:56:43

    Là giáo viên về hưu, ông Trần Hồng Sơn và vợ Đào Thị Ánh Tuyết (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) có cùng suy nghĩ sẽ phát triển kinh tế từ vườn cây ăn trái được trồng theo hướng đa canh. Từ khi cải tạo đất ruộng lên vườn cây ăn trái, vợ chồng ông Sơn có ý tưởng làm vườn sinh thái, cho du khách tự mình thu hái trái cây sạch cũng như trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí với những trò chơi dân gian miền quê sông nước.