Kết quả tìm kiếm cho "cây chuối trổ buồng"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 59

  • Tà Puồng tỏa sáng giữa đại ngàn

    Tà Puồng tỏa sáng giữa đại ngàn

    03-06-2023 08:48:24

    Quần thể danh thắng Tà Puồng thuộc xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Dưới mầu xanh của rừng nguyên sinh đông dãy Trường Sơn, thác Tà Puồng hiện ra ngoạn mục như một bảo tàng thiên nhiên về “nước” và “đá”, đưa du khách lãng du vào thế giới tự nhiên hấp dẫn với xúc cảm hiếm có...

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    24-02-2023 05:42:52

    “Mẹ lớn tuổi rồi, nghỉ ngơi đi, chứ làm cực khổ vầy hoài, tụi con xót lắm! Nếu mẹ vẫn muốn kiếm thuốc nam từ thiện, khi nào rảnh, con tiếp mẹ đi sưu tầm. Mẹ đừng trồng nhiều, sức nào chịu nổi!” - ông Lê Văn Cứ (ngụ xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) buông lời can ngăn người mẹ 63 tuổi. Giữa trưa nắng, mẹ ông, bà Hồ Thị Hà vẫn miệt mài bên “kho báu” của mình: Vườn thuốc nam do chính tay bà trồng.

  • Bãi Sao - viên ngọc quý của Phú Quốc

    Bãi Sao - viên ngọc quý của Phú Quốc

    12-10-2022 07:51:28

    Năm 2015, chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới CN Travel đã bình chọn Bãi Sao (Phú Quốc) là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia…

  • Sắc màu đủng đỉnh

    Sắc màu đủng đỉnh 

    09-10-2022 09:53:50

    Tôi ngỡ ngàng lạc vào mảnh vườn nhỏ ở thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), nơi có hàng chục cây đủng đỉnh (còn gọi cây đùng đình, cây móc) vươn mình. Loại cây này chẳng cao sang, chẳng hiếm lạ gì, nhưng chất chứa sắc màu của ký ức miền quê.

  • Người đi tìm nghĩa - Kỳ 1: Đêm mưa Takeo

    Người đi tìm nghĩa - Kỳ 1: Đêm mưa Takeo 

    25-07-2022 17:00:00

    Lời tòa soạn: Loạt phóng sự này được phóng viên Báo An Giang thực hiện sau một thời gian dài theo chân đảng viên, cán bộ, chiến sĩ Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang), ghi nhận quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên các chiến trường. Dù chỉ phản ánh những điều rất nhỏ bé so với hành trình 22 năm thực hiện nhiệm vụ của Đội K93, nhưng tác phẩm như lời tri ân sâu sắc dành tặng cho đội, để các anh tiếp tục vững bước “người đi tìm nghĩa”.

  • Toàn văn bài Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Trung ương 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

    Toàn văn bài Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Trung ương 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

    11-05-2022 07:33:13

    Chiều 10/5, sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

  • Bị mắng, rủ bạn trả thù

    Bị mắng, rủ bạn trả thù

    22-03-2022 06:43:05

    Sau khi bị Trần Văn Trại (sinh năm 1992, ngụ xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) chửi vì hành vi điều khiển xe môtô tốc độ nhanh khi đi chợ, Trương Minh Phụng (sinh năm 2002, ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn) rủ rê bạn bè chặn đường đánh Trại. Dù bỏ trốn khỏi địa phương, nhưng cuối cùng Phụng vẫn phải lãnh án phạt tù.

  • 24 giờ vui chơi hết nấc tại Phú Quốc

    24 giờ vui chơi hết nấc tại Phú Quốc 

    11-02-2022 08:18:40

    Được mệnh danh là hòn Đảo Ngọc đẹp tựa thiên đường, Phú Quốc luôn là điểm đến ít nhất phải đến 1 lần trong đời đối với các tín đồ yêu biển. Và dù chỉ có vỏn vẹn 24 giờ, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm vui chơi vô cùng kỳ thú.

  • Vẻ đẹp ở ngay trong cuộc sống

    Vẻ đẹp ở ngay trong cuộc sống

    06-11-2021 13:27:22

    Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng là di sản thế giới Hội An, Mỹ Sơn..., trong nhiều năm qua, tỉnh Quảng Nam còn thiết kế nhiều điểm du lịch cộng đồng tạo chuỗi điểm đến giúp khách du lịch hòa cùng không gian địa phương, tai nghe mắt thấy nét riêng của nhiều làng quê, cộng đồng.

  • Lâm Đồng: Trồng giống chuối lạ, một chi hội trưởng nông dân thu sòn sòn gần nửa tỷ/năm

    Lâm Đồng: Trồng giống chuối lạ, một chi hội trưởng nông dân thu sòn sòn gần nửa tỷ/năm

    26-10-2021 14:30:46

    Một thân lập nghiệp nơi xứ người từ hai bàn tay trắng, anh Nguyễn Trịnh - chi hội trưởng nông dân thôn Xuân Sơn, xã Xuân Trường (TP Đà Lạt) đâu ngờ rằng lại gắn bó với mảnh đất này suốt gần 28 năm. Ở nơi anh chọn làm quê hương thứ hai này, từ những giọt mồ hôi anh Trịnh cho giống chuối Laba đơm hoa kết trái

  • Hiệu quả đầu tư thiết bị, công nghệ mới vào sản xuất

    Hiệu quả đầu tư thiết bị, công nghệ mới vào sản xuất

    13-10-2021 05:25:24

    Trong thời buổi cạnh tranh và chuyển đổi công nghệ như hiện nay, việc đầu tư thiết bị, máy móc, công nghệ mới vào sản xuất là một trong những nhân tố quan trọng. Chính từ việc đầu tư này, không chỉ giúp nâng cao năng suất mà còn cải thiện được tính cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng với các tiêu chí tiết kiệm chi phí sản xuất, giải bài toán khó về thiếu lao động tham gia…