Kết quả tìm kiếm cho "có mưa lớn kèm giông"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 1024

  • Bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện chùm ca bệnh đậu mùa khỉ

    Bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện chùm ca bệnh đậu mùa khỉ

    28-10-2023 15:32:09

    Tại Việt Nam đã ghi nhận những ca bệnh đậu mùa khỉ với nguồn lây từ nội địa, điều đó có nghĩa là đậu mùa khỉ đã lưu hành ở trong nước Việt Nam, và vì vậy bất cứ lúc nào nó cũng có thể xuất hiện các chùm ca bệnh ở một địa phương nào đó.

  • Một bệnh nhân đậu mùa khỉ tại TP.HCM tử vong

    Một bệnh nhân đậu mùa khỉ tại TP.HCM tử vong

    25-10-2023 08:49:17

    Bệnh nhân nhiễm virus đậu mùa khỉ được điều trị nhiều ngày tại bệnh viện chuyên khoa, sau đó tử vong. Nguyên nhân được cho là do tình trạng suy giảm miễn dịch của người bệnh.

  • Nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ ở An Giang - các biện pháp phòng chống

    Nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ ở An Giang - các biện pháp phòng chống

    25-10-2023 08:09:36

    Cùng với dịch bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, An Giang tăng cường giám sát phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Bệnh thường gặp ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM), nguy cơ đậu mùa khỉ lây lan sẽ rất cao... Do đó, cần tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh để khoanh vùng, cách ly sớm. Đây là những biện pháp phòng, chống dịch đơn giản và hiệu quả nhất.

  • Phát triển sản phẩm OCOP từ dưa lê

    Phát triển sản phẩm OCOP từ dưa lê

    25-10-2023 08:12:16

    Mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa lê đã giúp gia đình ông Nguyễn Văn Gom (xã Phú Vĩnh, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) có được thu nhập ổn định. Sản phẩm dưa lê của gia đình ông Gom ngoài tiêu chí về thơm ngon, còn đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, được định hướng phát triển thành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của địa phương.

  • Bài toán nâng năng suất lúa để ứng phó biến đổi khí hậu

    Bài toán nâng năng suất lúa để ứng phó biến đổi khí hậu

    22-10-2023 14:11:23

    Hiện nay, cây lúa đang đối diện với nhiều vấn đề lớn liên quan đến sản xuất và biến đổi khí hậu. Khi cây lúa không còn cho lợi nhuận mà nông dân mong muốn, nhiều diện tích sản xuất lúa kém hiệu quả được chuyển đổi sang cây trồng khác cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Thêm vào đó, biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn diễn biến ngày càng phức tạp, thì cây lúa càng bị đe doạ, bởi đây là loại cây trồng phụ thuộc vào nguồn nước, cũng như tình hình xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì vậy, bài toán nâng cao lợi nhuận cho người trồng lúa luôn được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cũng như cộng đồng doanh nghiệp chế biến và kinh doanh lúa gạo quan tâm.

  • Cây lưỡi hổ nên trồng trong chậu to hay chậu nhỏ?

    Cây lưỡi hổ nên trồng trong chậu to hay chậu nhỏ?

    14-10-2023 08:08:18

    Có thể bạn không biết, kích thước chậu đóng vai trò rất lớn đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lưỡi hổ.

  • Ấm lòng bún sả, nghệ

    Ấm lòng bún sả, nghệ

    13-10-2023 06:15:24

    Mỗi lần tôi chạy xe ào vào quán, chị Nguyễn Ngọc Bích (sinh năm 1983, ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại bật cười. Không hiểu sao, lần nào tôi ghé, trời cũng mưa như trút nước. Bên tô bún nóng hổi, chúng tôi lại rủ rỉ với nhau chuyện đời, chuyện đồ ăn. Cứ thế mà đã mấy năm ròng!

  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bán hàng trực tuyến

    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bán hàng trực tuyến

    12-10-2023 08:44:55

    Thời gian qua, tình trạng lừa đảo bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội diễn ra ở nhiều nơi. Nhiều người vì tâm lý ham rẻ, thiếu cảnh giác, tin vào những lời mời chào hấp dẫn đã trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo.

  • 7 cách tạo cảm giác mới mẻ cho điện thoại cũ

    7 cách tạo cảm giác mới mẻ cho điện thoại cũ

    11-10-2023 08:50:08

    Không cần chi tiêu quá nhiều tiền mua chiếc điện thoại mới, bạn hãy áp dụng một số mẹo dưới đây để biến điện thoại của mình trở nên mới mẻ hơn.

  • Cần sớm ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ không phát tán rộng

    Cần sớm ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ không phát tán rộng

    10-10-2023 14:00:43

    Bệnh đậu mùa khỉ mới xuất hiện tại Việt Nam, do đó, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp nhấn mạnh, Việt Nam cần ngăn chặn để bệnh không phát tán rộng là điều tốt nhất.

  • Hiệu quả mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”

    Hiệu quả mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”

    09-10-2023 23:44:33

    Với mục tiêu chủ động cung cấp con giống cho người nuôi ốc trên địa bàn, thử nghiệm sinh sản nhân tạo và hoàn thiện bản hướng dẫn kỹ thuật sinh sản nhân tạo ốc phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, Trạm Khuyến nông huyện Châu Phú đã xây dựng và triển khai mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”, góp phần tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế cho nông dân.

  • OpenAI dự kiến cho ra mắt con chip AI riêng

    OpenAI dự kiến cho ra mắt con chip AI riêng

    06-10-2023 18:51:53

    Theo các nguồn thạo tin, OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, đang nghiên cứu việc sản xuất chip trí tuệ nhân tạo nhằm tạo ra nền tảng phần cứng tối ưu cho mô hình AI của mình.