Kết quả tìm kiếm cho "cù lao Ông Hổ"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 148

  • Những “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống ở An Giang

    Những “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống ở An Giang

    01-02-2023 07:06:53

    Không chỉ là vùng đất non nước hữu tình, An Giang còn tự hào với những “địa chỉ đỏ” về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng của quân và dân trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đây cũng là nơi giáo dục, hun đúc tinh thần trách nhiệm vì đất nước của thế hệ trẻ hôm nay.

  • Vàng tươi chợ mai cành

    Vàng tươi chợ mai cành 

    21-01-2023 09:11:38

    Giáp Tết, phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) trở thành khu chợ rất độc đáo: Chợ mai cành. Khu chợ chỉ nhóm họp vỏn vẹn 2-3 ngày, rồi vắng hẳn vào trưa 30 Tết. Dần dần, người ta cứ ngóng đợi chợ mai cành, luyến lưu nét văn hóa riêng có của Long Xuyên, chẳng lẫn vào đâu được.

  • Du ngoạn An Giang

    Du ngoạn An Giang

    20-01-2023 11:57:09

    Là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực đa dạng, văn hóa phong phú, An Giang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đặt chân đến An Giang, du khách sẽ trải nghiệm, khám phá những địa điểm đẹp và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, với sự chào đón nhiệt thành, cởi mở của những nông dân mến khách vùng sông nước miền Tây…

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.

  • Cơ hội nào cho An Giang phát triển?

    Cơ hội nào cho An Giang phát triển?

    13-12-2022 07:24:34

    Lợi thế về nông nghiệp, du lịch (DL), kinh tế biên giới… của An Giang là những định hướng trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ đưa vào Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với vai trò là cửa ngõ kết nối với các nước tiểu vùng Mekong, hệ thống giao thông thủy, bộ được đầu tư hoàn chỉnh, thông suốt, An Giang đang đứng trước thời cơ phát triển mới.

  • Sản xuất rau màu ở cù lao Ông Hổ

    Sản xuất rau màu ở cù lao Ông Hổ

    06-12-2022 07:01:10

    Cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng) được biết đến là vùng chuyên canh rau màu an toàn của TP. Long Xuyên. Những năm qua, nông dân xã Mỹ Hòa Hưng tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Trong đó, trọng tâm là phát triển sản xuất đa dạng các loại rau màu theo hướng công nghệ cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Vùng đất An Giang qua nhiếp ảnh và âm nhạc

    Vùng đất An Giang qua nhiếp ảnh và âm nhạc

    22-11-2022 06:08:03

    Mượn lời ca, tiếng hát, văn thơ, nhạc họa, những nghệ sĩ đã thầm lặng chuyển tải những nét đẹp, tình yêu quê hương đất nước lan tỏa đến công chúng. Qua đó, góp phần giúp cho mỗi người dân thêm yêu và tự hào về vùng đất anh hùng, từ thuở cha ông đi mở cõi đến hình thành và phát triển vùng đất An Giang ngày càng yên bình và thịnh vượng.

  • Du lịch An Giang với những bước phát triển mạnh mẽ

    Du lịch An Giang với những bước phát triển mạnh mẽ

    22-11-2022 07:15:26

    An Giang được thiên nhiên ban tặng những nét riêng độc đáo, có núi non hùng vĩ, những cánh rừng bạt ngàn giữa đồng bằng trải rộng, cùng hệ thống sông ngòi chằng chịt đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng, thu hút đông đảo du khách gần xa. Ngoài ra, An Giang có nhiều di tích lịch sử, kiến trúc gắn với truyền thống văn hóa, tập tục lễ hội mang đậm nét du lịch (DL) tín ngưỡng... mang lại sức hấp dẫn đối với du khách.

  • Thăm vườn cây trái xứ cù lao Ông Hổ

    Thăm vườn cây trái xứ cù lao Ông Hổ 

    19-11-2022 14:02:24

    Cù lao ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng) thuộc TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), nhưng lại nằm “riêng một góc trời” giữa sông Hậu hiền hòa. Ở nơi đó, thiên nhiên và con người cùng nhau bồi đắp cho đất đai tươi tốt, cho những vườn cây trái trĩu cành...

  • Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    26-09-2022 07:11:08

    ĐBSCL là vùng châu thổ rộng lớn với sông Tiền và sông Hậu chảy dọc từ đầu nguồn ra biển, cùng hàng ngàn kênh, rạch chằng chịt. Đặc thù sông nước là lợi thế để các tỉnh miền Tây đẩy mạnh liên kết, mở rộng không gian phát triển du lịch (DL). Đây được xem là ngành kinh tế xanh, thúc đẩy khu vực ĐBSCL phát triển bền vững.

  • Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    23-09-2022 07:13:36

    Ngoài những yếu tố khách quan, nguồn lợi thủy sản tự nhiên sụt giảm phần nhiều do chính con người. Việc khai thác bừa bãi bằng ngư cụ cấm là nguyên nhân khiến nhiều loài thủy sản bị tận diệt. Cùng với vận động thả cá tái tạo, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản; xử lý nghiêm những hình thức khai thác mang tính hủy diệt.

  • Dừng đánh bắt thủy sản ở khu vực Vàm Cống đến ngày 15/9/2022

    Dừng đánh bắt thủy sản ở khu vực Vàm Cống đến ngày 15/9/2022

    08-09-2022 11:45:00

    Ngày 8/9, đoàn kiểm tra liên 2 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và TP. Cần Thơ đã ra quân kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nhằm đảm bảo phục vụ tốt Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh trên sông Hậu năm 2022.