Kết quả tìm kiếm cho "cấy ghép tế bào thị giác"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 89

  • Quảng Nam phát huy thương hiệu Một điểm đến, hai di sản thế giới

    Quảng Nam phát huy thương hiệu Một điểm đến, hai di sản thế giới

    23-12-2020 13:45:30

    Vai trò của hai di sản thế giới Hôi An và Mỹ Sơn trong phát triển du lịch đã tạo động lực mạnh mẽ để đưa tỉnh Quảng Nam phát triển trở thành một trung tâm du lịch lớn của miền Trung.

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ cuối: “Làm tốt nhất những điều nhỏ nhất”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ cuối: “Làm tốt nhất những điều nhỏ nhất” 

    27-10-2020 10:00:00

    “Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định, “chống dịch như chống giặc”. Nhưng so với thời chiến, chúng ta hiện nay có rất nhiều thuận lợi về cơ sở vật chất, phương tiện, con người. Chính vì thế, không thể nào không thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 được. Nếu không thể thắng, đó là lỗi thuộc về chúng ta, chẳng phải do khách quan” – đại tá Phạm Thành Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, chia sẻ.

  • Ký ức mùa thu Hà Nội

    Ký ức mùa thu Hà Nội

    29-10-2020 06:32:42

    Ở Hà Nội, có một mùa gây thương nhớ vô cùng. Mùa ấy, không có cơn nóng chan chát mặt người, cũng chẳng rét buốt da, buốt thịt. Thời tiết dịu dàng, khiến lòng người nhẹ nhàng theo. Đến lúc rời đi, hành trang đem về của lữ khách chắc chắn sẽ là chút ký ức về mùa thu Hà Nội…

  • Phát triển bền vững các vùng sinh thái trong điều kiện biến đổi khí hậu

    Phát triển bền vững các vùng sinh thái trong điều kiện biến đổi khí hậu

    27-10-2020 06:54:12

    Chương trình “Nghiên cứu phát triển bền vững các vùng sinh thái trên địa bàn tỉnh An Giang trong điều kiện biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020” đã khuyến khích, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học và các giải pháp công nghệ vào sự phát triển bền vững các vùng sinh thái. Qua 5 năm triển khai đã đạt được nhiều kết quả, đồng thời hoàn thành đánh giá hiện trạng các vùng sinh thái đặc trưng của tỉnh và hoàn thành rà soát, đánh giá hiện trạng quản lý cơ sở dữ liệu về khí tượng thủy văn ở An Giang.

  • Nhật Bản cấy ghép tế bào thị giác từ tế bào gốc đa tiềm năng cảm ứng

    Nhật Bản cấy ghép tế bào thị giác từ tế bào gốc đa tiềm năng cảm ứng

    17-10-2020 14:34:57

    Trên cơ sở đột biến gene được cho là nguyên nhân gây ra sự thoái hóa, nhóm này đã sử dụng các tế bào iPS được phát triển từ tế bào máu của người hiến tặng khỏe mạnh thay vì lấy của chính bệnh nhân.

  • Nhật Bản cấy ghép tế bào thị giác từ tế bào gốc đa tiềm năng cảm ứng

    Nhật Bản cấy ghép tế bào thị giác từ tế bào gốc đa tiềm năng cảm ứng

    16-10-2020 19:27:43

    Trên cơ sở đột biến gene được cho là nguyên nhân gây ra sự thoái hóa, nhóm này đã sử dụng các tế bào iPS được phát triển từ tế bào máu của người hiến tặng khỏe mạnh thay vì lấy của chính bệnh nhân.

  • Nghiên cứu tế bào gốc chữa bệnh tự kỷ của GS Nguyễn Thanh Liêm được công bố quốc tế

    Nghiên cứu tế bào gốc chữa bệnh tự kỷ của GS Nguyễn Thanh Liêm được công bố quốc tế

    10-09-2020 18:07:23

    Ngày 9-9, nghiên cứu khoa học về Liệu pháp tế bào gốc trong điều trị bệnh tự kỷ do GS, TS Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec cùng nhóm nghiên cứu thực hiện được công bố trên tạp chí STEM CELLS Translational Medicine.

  • Ghé thăm Vườn quốc gia Tam Đảo - khu đa dạng sinh học cao

    Ghé thăm Vườn quốc gia Tam Đảo - khu đa dạng sinh học cao

    06-09-2020 09:36:24

    Vườn quốc gia Tam Đảo là kho tài nguyên quý giá, nơi lưu giữ sự đa dạng sinh học cao với rất nhiều loài động, thực vật đặc hữu quý hiếm, là nơi dự trữ, bảo tồn và phục hồi các nguồn gen.

  • Việt Nam làm chủ nhiều kỹ thuật y học ngang tầm thế giới

    Việt Nam làm chủ nhiều kỹ thuật y học ngang tầm thế giới

    28-08-2020 14:02:14

    75 năm sau ngày thành lập nước, ngành y tế Việt Nam không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe của nhân dân mà còn tự hào góp mặt trên bản đồ y tế thế giới với nhiều thành tựu kỹ thuật y học.

  • Khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển ngành y-dược Việt Nam

    Khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển ngành y-dược Việt Nam

    26-05-2020 09:07:25

    Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu rất đáng được ghi nhận trong việc sản xuất thành công bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2 được công nhận về chất lượng để sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

  • Xây dựng nông thôn mới ở Lương An Trà

    Xây dựng nông thôn mới ở Lương An Trà

    23-04-2020 04:51:46

    Từ một vùng đất “khỉ ho, cò gáy” khi xưa của Tứ giác Long Xuyên, xã Lương An Trà (Tri Tôn, An Giang) đã phát huy sức mạnh nông nghiệp, vươn lên phát triển mạnh mẽ. Lương An Trà giờ đây là một trong những vùng “đất lành” thu hút các nhà đầu tư lớn, phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng hiện đại.

  • Vẻ đẹp trang phục phụ nữ Lô Lô trên cực Bắc

    Vẻ đẹp trang phục phụ nữ Lô Lô trên cực Bắc

    16-04-2020 08:50:33

    Giống như các dân tộc khác, người Lô Lô ở Hà Giang cũng có trang phục riêng. Những sắc màu rực rỡ trên bộ trang phục thổ cẩm của người phụ nữ dân tộc Lô Lô nơi địa đầu Tổ quốc đã điểm tô thêm những mảng màu tươi sáng, làm phong phú thêm bức tranh văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.