Kết quả tìm kiếm cho "chứa hàng trăm kg"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 389

  • Ẩm thực Bảy Núi mùa mưa

    Ẩm thực Bảy Núi mùa mưa

    17-06-2022 06:34:52

    Mùa mưa đến cũng là lúc vùng Bảy Núi chuyển mình với màu xanh mát của núi rừng cùng cảnh sắc nên thơ. Sau những cơn mưa, vùng đất này trở nên hấp dẫn hơn với du khách bởi sự xuất hiện của các loại đặc sản mỗi năm chỉ có một mùa.

  • Nông dân An Phú thi đua làm giàu

    Nông dân An Phú thi đua làm giàu

    15-06-2022 06:46:16

    Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng mà phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực. Qua phát động phong trào thi đua đã giúp nông dân đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, xây dựng địa bàn nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp.

  • Giá rau xanh tăng mạnh do mưa to kéo dài

    Giá rau xanh tăng mạnh do mưa to kéo dài

    03-06-2022 13:34:42

    Trong những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài xảy ra ở Hà Nội làm hơn 4.050 ha lúa, hoa màu bị ngập; trong đó có 3 ha lúa bị ngập trắng, 3.008 ha lúa bị ngập một nửa thân cây, 1.039 ha rau màu ngập nước. Do vậy, giá rau xanh trong những ngày này tăng mạnh.

  • Chuyển dịch cơ cấu cây trồng phải bắt đầu từ thị trường

    Chuyển dịch cơ cấu cây trồng phải bắt đầu từ thị trường

    18-05-2022 06:12:52

    Nhiều nông dân trồng cây ăn trái (trong đó có xoài keo, xoài tượng da xanh) trên địa bàn tỉnh An Giang đang gặp khó về đầu ra. Giá mua tại vườn chỉ ở mức 2.000 - 3.000 đồng/kg. Với giá này, nông dân thua lỗ nặng.

  • Mùa trâm lộc của trời

    Mùa trâm lộc của trời

    11-05-2022 06:45:06

    Đến hẹn lại lên, khi tiết trời chuyển sang hè, mấy cơn mưa đầu mùa ghé qua, ấy là lúc những trái trâm chín rộ. Mùa trâm còn được nhớ đến qua bài đồng dao quen thuộc: “Trời mưa lâm râm. Cây trâm có trái. Con gái có duyên…” văng vẳng suốt thời thơ ấu của rất nhiều người.

  • Làm “kinh tế phụ” gắn với tiêu chí vì sức khỏe

    Làm “kinh tế phụ” gắn với tiêu chí vì sức khỏe

    03-05-2022 08:08:47

    Đó là câu chuyện của cô Hồ Thị Thu Hương (ấp Trung 1, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) khi phát triển sở thích của bản thân thành “nghề tay trái”, tạo nguồn thu nhập phụ, bên cạnh nghề chính là dạy học.

  • Nhiều tiềm năng phát triển ngành yến sào

    Nhiều tiềm năng phát triển ngành yến sào

    03-05-2022 08:07:48

    An Giang có nhiều tiềm năng phát triển ngành yến sào. Đó là khẳng định của các chuyên gia, doanh nghiệp (DN) đã và đang đầu tư, khai thác các sản phẩm từ chim yến trên địa bàn tỉnh.

  • Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    14-04-2022 10:15:53

    Hiện nay, nhiều loại cây ăn quả ở khu vực Nam Bộ đang thu hoạch nhưng do xuất khẩu gặp khó khăn, giá xuống thấp khiến nhiều nhà vườn trong cảnh "được mùa, mất giá", dẫn đến thua lỗ. Dự kiến, trong quý II này, tám loại cây ăn quả chính ở các địa phương sẽ thu hoạch với sản lượng khoảng 1,2 triệu tấn. Vì vậy, ngay từ bây giờ các bộ, ngành, địa phương cần có những giải pháp căn cơ nhằm bảo đảm tiêu thụ lượng trái cây cũng như thu nhập cho người dân.

  • Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    06-04-2022 09:57:33

    Thời gian qua, nền nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long đã có bước chuyển biến đáng kể, đạt được những thành tựu quan trọng, tạo nền tảng ổn định để phát triển kinh tế...

  • Hiệu quả kinh tế từ rau muống lấy hạt

    Hiệu quả kinh tế từ rau muống lấy hạt

    06-04-2022 05:18:27

    So với mọi năm, vụ rau muống lấy hạt năm nay ở xã Hiệp Xương (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) tăng vượt trội về diện tích. Người dân mạnh dạn chuyển đổi hoặc tiếp tục nhân rộng, bởi thấy được mô hình cho hiệu quả kinh tế khá cao. Đây còn là một trong những cây màu phát triển khá phù hợp trên đất lúa, địa phương khuyến khích các hộ chuyển đổi để có thu nhập ổn định hơn trong vụ đông xuân.

  • Bảy Núi mùa khô

    Bảy Núi mùa khô

    01-04-2022 06:50:20

    Sang tháng 4, nắng vẫn gay gắt thiêu đốt đất trời và màu xanh chưa thể phủ hết những cánh đồng cát trắng ở vùng Bảy Núi. Tuy nhiên, miền đất này vẫn luôn mang những nét đặc thù riêng, dù đang trong mùa nắng cháy.

  • Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    28-03-2022 09:21:14

    Tháng Ba, nắng ấm lên, những đàn ong qua kỳ ngủ đông, thức dậy tung cánh đi tìm hoa, chắt chiu mật ngọt dâng đời, trên những cánh rừng trẩu bạt ngàn ở đèo Mã Yên Sơn đang xòe tán lá xanh ken dày, bắt đầu bung trắng những chùm hoa mời gọi. Con đèo như chiếc yên ngựa, vắt qua dãy núi Con Voi hiểm trở, xưa in dấu bước chân những đoàn dân công trùng điệp thồ gạo, tải đạn góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ lừng lẫy, nay đang xanh rừng và sáng bừng ánh điện xây dựng nông thôn mới ở vùng cửa ngõ phía nam tỉnh Lào Cai.