Kết quả tìm kiếm cho "chứa hàng trăm kg"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 389

  • Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    Nuôi loài ăn tạp và ít mắc bệnh, nông dân ở TT-Huế “ngồi mát ăn bát vàng”

    14-09-2021 15:26:50

    Với việc phát triển thành công mô hình nuôi loài ăn tạp là con ba ba với quy mô lớn, một số hộ nông dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế (TT-Huế) từ chỗ đời sống khó khăn đã nhanh chóng đổi đời với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Bắc Kạn đổi mới phát triển nông lâm nghiệp

    Bắc Kạn đổi mới phát triển nông lâm nghiệp

    06-09-2021 10:10:36

    Trong hơn 5 năm qua, Bắc Kạn có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong sản xuất nông, lâm nghiệp theo phương thức sản xuất hàng hóa, có địa chỉ đầu ra. Nhờ đó, Bắc Kạn trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về trồng rừng, đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

  • Phát triển vệ tinh ở Việt Nam: Cơ hội và thách thức

    Phát triển vệ tinh ở Việt Nam: Cơ hội và thách thức

    06-09-2021 10:10:36

    Trong thời đại phát triển vũ bão của khoa học và công nghệ trên giới hiện nay, việc phát triển khoa học và công nghệ vũ trụ tại nước ta nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tiến đến hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước, đang có nhiều cơ hội và cũng gặp không ít thách thức.

  • “Lá chắn thép” giữ gìn biên giới Tây Nam - Kỳ 1: Thực hiện “nhiệm vụ kép”

    “Lá chắn thép” giữ gìn biên giới Tây Nam - Kỳ 1: Thực hiện “nhiệm vụ kép” 

    29-08-2021 08:00:00

    LTS: An Giang là tỉnh biên giới Tây Nam của Tổ quốc, có 100km đường biên giới giáp với 2 tỉnh Takeo và Kandal (Vương quốc Campuchia). Thời gian qua, quán triệt, nhận thức sâu sắc, đầy đủ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, Đảng bộ, chính quyền An Giang đã cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước thành hành động cụ thể, hợp lòng dân. Đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, xây dựng lực lượng Đảng bộ trong sạch vững mạnh khu vực biên giới, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

  • Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    31-08-2021 14:14:28

    Với ý chí, nghị lực và khối óc sáng tạo, anh Nguyễn Văn Luận (SN 1982, trú tại thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã "hô biến" hơn 2ha ruộng hoang thành ao nuôi ốc nhồi cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm. Gia đình anh đã có bước ngoặt đổi đời kể từ đó.

  • Quảng Trị: Nuôi mấy trăm con dê nhốt chuồng để mỗi năm nông dân 9X này lãi hơn 250 triệu đồng?

    Quảng Trị: Nuôi mấy trăm con dê nhốt chuồng để mỗi năm nông dân 9X này lãi hơn 250 triệu đồng?

    23-08-2021 14:41:13

    Bắt tay khởi nghiệp từ năm 2013 với mô hình nuôi dê nhốt chuồng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đến nay anh Nguyễn Văn Chương (sinh năm 1996), ở thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (tỉnh tỉnh Quảng Trị) đã có trong tay đàn dê gần 200 con, mang lại thu nhập trên 250 triệu đồng mỗi năm.

  • Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    18-08-2021 09:37:51

    Mở luồng xanh đường thủy và đường bộ, hình thành cổng thông tin kết nối cung - cầu, tăng năng lực bảo quản nông sản... là những giải pháp được nêu ra tại buổi làm việc trực tuyến giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) với Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía nam trong điều kiện dịch COVID-19 (Tổ công tác 970) và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long diễn ra chiều 17-8.

  • Phát triển kinh tế từ nghề trồng nấm

    Phát triển kinh tế từ nghề trồng nấm

    16-08-2021 00:45:10

    Trước đây, nghề trồng nấm được xem là nghề phụ tăng thêm thu nhập bên cạnh việc canh tác lúa, vườn cây ăn trái. Giờ đây, nghề trồng nấm đã được nông dân ở các địa phương phát triển bền vững, đầu tư, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, giúp nông dân có thu nhập ổn định, thậm chí trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình.

  • Rủi ro của ngành hàng cá tra trong đại dịch

    Rủi ro của ngành hàng cá tra trong đại dịch

    11-08-2021 06:52:41

    Đại dịch COVID-19 đã xảy ra 2 năm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều ngành nghề, trong đó có ngành hàng cá tra của người dân và doanh nghiệp (DN) trong tỉnh An Giang.

  • Kích hoạt giá lúa gạo, thương lái thu mua lúa cũng phải có "luồng xanh"

    Kích hoạt giá lúa gạo, thương lái thu mua lúa cũng phải có "luồng xanh"

    10-08-2021 09:00:24

    Trong bối cảnh giá lúa gạo vẫn thấp, thị trường lúa gạo vụ hè thu ở ĐBSCL trầm lắng, nhiều doanh nghiệp cho rằng, các địa phương cần tạo điều kiện cho thương lái, phương tiện vận chuyển đi thu mua lúa, nói cách khác, thương lái cũng phải có "luồng xanh".

  • Một ông nông dân tỉnh Hưng Yên kỳ công nuôi nhốt cá quý hiếm trong lồng cuối cùng thu 1 tỷ đồng

    Một ông nông dân tỉnh Hưng Yên kỳ công nuôi nhốt cá quý hiếm trong lồng cuối cùng thu 1 tỷ đồng

    03-08-2021 10:25:32

    Nuôi 3 lồng cá bỗng trên sông Hồng, sau 5 năm, ông Lê Ngọc Thắng ở tỉnh Hưng Yên đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng.

  • Tịnh Biên đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

    Tịnh Biên đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

    01-09-2021 06:05:30

    Khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thay dần diện tích cây trồng kém hiệu quả, đất vườn tạp chuyển sang các loại cây, con mới mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích, đời sống người dân ngày càng cải thiện.