Kết quả tìm kiếm cho "dân tộc Chứt"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 772

  • Những lợi ích kỳ diệu của phương pháp chạy bộ 5 phút

    Những lợi ích kỳ diệu của phương pháp chạy bộ 5 phút

    23-02-2024 08:56:38

    Nhiều người băn khoăn không biết nên đi bộ hay chạy bộ, tập luyện thế nào để khỏe mạnh và nâng cao tuổi thọ, câu trả lời đến từ chuyên gia sẽ giúp bạn lựa chọn đúng.

  • Về trong nắng xuân

    Về trong nắng xuân

    20-02-2024 14:29:24

    Những chiếc lá bàng đỏ ngoài khung cửa sổ liên tục trút xuống lòng đường sau những đợt gió. Cuối đông, những con đường vắng thưa người. Ngồi trên căn gác xép nhìn ra, thấy dãy phố dài bảng lảng sương mờ, gió thổi vào đỏ mắt người thỉnh thoảng lại dè dặt bước đi trên những cung đường tít tắp.

  • Một ngày ở lớp học xóa mù chữ

    Một ngày ở lớp học xóa mù chữ

    20-02-2024 06:19:25

    “Không mọc lên từ đất/ Chẳng rơi xuống từ trời/ Mà như bông hoa nhỏ/ Được yêu thương suốt đời...” - giọng đọc to rõ ở lớp xóa mù chữ của bà con người dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer thuộc khóm Tân Đông (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) xóa đi phần nào cái nắng oi bức vì niềm vui được học chữ hiện rõ trên gương mặt từng học viên.

  • Sinh viên làm thêm xuyên Tết

    Sinh viên làm thêm xuyên Tết

    16-02-2024 07:29:55

    Gác lại niềm vui đoàn viên ngày Tết, vì hoàn cảnh gia đình, nhiều sinh viên đã quyết định ở lại thành phố, làm thêm xuyên Tết, mong muốn có thu nhập trang trải học phí và phụ giúp gia đình.

  • Lễ hóa vàng ngày Tết - nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt

    Lễ hóa vàng ngày Tết - nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt

    13-02-2024 10:17:53

    Lễ cúng hóa vàng là nghi thức không thể thiếu trong dịp Tết của các gia đình Việt, mang ý nghĩa tiễn đưa các cụ về cõi âm, thể hiện lòng tôn kính, biết ơn Tổ tiên luôn che chở, phù hộ cho con cháu.

  • Phép màu thay đổi 'văn hóa' ép uống rượu bia tận gốc rễ

    Phép màu thay đổi 'văn hóa' ép uống rượu bia tận gốc rễ

    13-02-2024 09:20:02

    Nhờ các chốt kiểm tra nồng độ cồn hoạt động xuyên Tết khắp nơi mà ở các bữa tiệc xuân, mọi người chẳng những không ép rượu mà còn nhắc nhau: 'Lái xe thì đừng uống'.

  • Chiếc bếp huyền thoại

    Chiếc bếp huyền thoại

    15-02-2024 02:48:22

    Chiếc bếp ấy đã từng được người lính “dựng giữa trời” dọc đường chi viện miền Nam. Chiếc bếp ấy xuất hiện nhiều trong văn học kháng chiến, được đưa vào chương trình huấn luyện chiến sĩ trong cả thời bình, quen thuộc đến mức trở thành “huyền thoại”.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51:46

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.

  • Những người “sống ở đáy sông”

    Những người “sống ở đáy sông”

    15-02-2024 03:01:06

    Trót gắn cuộc đời vào nghề thợ lặn, họ phải bôn ba với cuộc mưu sinh nơi đáy sông sâu. Dù vất vả, gian nan nhưng họ không dứt được với nghề. Phần vì gánh nặng cơm áo, phần vì chút nghĩa nhân văn trong cái nghiệp “hạ bạc” của mình.

  • Độc đáo gốm Khmer

    Độc đáo gốm Khmer

    15-02-2024 03:06:43

    Thời điểm cuối năm, những “nghệ nhân” làng gốm Phnôm Pi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tất bật cho các mẻ gốm chuẩn bị ra lò. Lò than, cà ràng, cà om, khuôn bánh khọt… là những sản phẩm gốm mang đậm nét truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi.

  • Nhớ Tết xưa

    Nhớ Tết xưa

    12-02-2024 07:55:26

    Trải qua bao cái Tết “nhạt”, vội vàng trở về quê rồi vội vàng rời đi, nhiều người đã không khỏi băn khoăn, lưu luyến nhớ Tết xưa, cái Tết bình yên giản dị, nơi thời gian và không gian như ngừng trôi để lòng người bình yên đón Tết.

  • Tết qua những con tem

    Tết qua những con tem

    15-02-2024 03:04:43

    Từ lâu, sưu tầm tem Tết đã trở thành thú vui không thể thiếu trong những ngày Xuân. Tem Tết được phát hành đầu năm như lời chúc năm mới vạn sự an khang, mọi điều may mắn, mã đáo thành công, lộc đến mọi nhà. Mỗi dịp Xuân về, khi cầm trên tay tem Tết, đó không đơn thuần chỉ là niềm vui, mà còn mang nét văn hóa độc đáo.