Kết quả tìm kiếm cho "góc nhìn giáo dục"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 783

  • Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    13-12-2023 18:48:18

    Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023.

  • Rộn ràng chào đón Noel

    Rộn ràng chào đón Noel

    13-12-2023 06:17:47

    Gần đến lễ Giáng sinh, không khí rộn ràng tràn ngập khắp nơi, từ các trung tâm thương mại đến các quán cà-phê đều đã lên đèn rực rỡ sắc màu, để mọi người lưu lại những bức ảnh đẹp nhất.

  • Xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam có ý nghĩa chiến lược: Mở ra trang sử mới chung tay hướng tới hiện đại hóa

    Xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam có ý nghĩa chiến lược: Mở ra trang sử mới chung tay hướng tới hiện đại hóa

    12-12-2023 14:08:13

    Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12-13/12/2023, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã có bài viết. Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu nội dung bài viết:

  • “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có còn phù hợp?

    “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có còn phù hợp?

    12-12-2023 06:56:24

    Trong xã hội hiện đại, vai trò của phụ nữ và nam giới trong gia đình đang dần thay đổi. Do vậy, quan niệm truyền thống “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” liệu có còn phù hợp?

  • Lễ cúng Bàn Vương: Nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Dao

    Lễ cúng Bàn Vương: Nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Dao

    09-12-2023 14:35:48

    Con cháu người Dao nói chung và người Dao ở xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, nói riêng tổ chức cúng tạ Bàn Vương để tưởng nhớ vị sư tổ anh hùng, giáo dục lòng dũng cảm, tự tin.

  • Cảnh giác với uy tín giả - Tấm bình phong “chui sâu, leo cao”

    Cảnh giác với uy tín giả - Tấm bình phong “chui sâu, leo cao”

    09-12-2023 08:33:43

    Uy tín là tiền đề và điều kiện bảo đảm chắc chắn cho sự thành công trong hoạt động thực tiễn của các tập thể, cá nhân nói chung, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng. Tuy nhiên, thực tế đã và đang xuất hiện loại uy tín giả rất nguy hại, nó ngấm ngầm phá vỡ mối đoàn kết nội bộ, che đậy bản chất và là bình phong để những kẻ cơ hội “chui sâu, leo cao”. Nhận diện những biểu hiện, thủ đoạn và có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa, đấu tranh với loại uy tín giả là điều cấp thiết trong công tác xây dựng Đảng, nhất là trong xây dựng đội ngũ cán bộ của nhiệm kỳ mới hiện nay.

  • Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    05-12-2023 14:08:12

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 5/12, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, đã diễn ra Lễ khai mạc trọng thể và Phiên toàn thể đầu tiên của Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất.

  • Khai phá tiềm lực thế hệ trẻ, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng ASEAN

    Khai phá tiềm lực thế hệ trẻ, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng ASEAN

    04-12-2023 19:54:45

    Chương trình Thanh niên Bằng hữu ASEAN năm 2023 đã truyền cảm hứng để các nhà lãnh đạo trẻ thúc đẩy các mối quan hệ đoàn kết và hợp tác nhằm giải quyết những vấn đề về phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng khu vực.

  • Một người chết sau vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris

    Một người chết sau vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris

    03-12-2023 08:42:58

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết một người thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris (Pháp) tối 2/12.

  • Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

    Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

    04-12-2023 06:51:24

    Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện An Phú (tỉnh An Giang) và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tích cực triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em.

  • Việt Nam nỗ lực thực thi Công ước CERD, bảo đảm quyền cho người dân tộc thiểu số

    Việt Nam nỗ lực thực thi Công ước CERD, bảo đảm quyền cho người dân tộc thiểu số

    30-11-2023 19:56:57

    Pháp luật Việt Nam khẳng định và chống mọi hành vi xâm phạm quyền bình đẳng dân tộc, gây thù hằn, kỳ thị, chia rẽ dân tộc và thực hiện các biện pháp hỗ trợ, ưu đãi cho dân tộc thiểu số. Điều này hoàn toàn phù hợp với định nghĩa về chống phân biệt chủng tộc tại điểm 4, Điều 1 Công ước xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc (CERD).

  • Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    28-11-2023 08:47:03

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.