Rộn ràng chào đón Noel

13/12/2023 - 06:17

 - Gần đến lễ Giáng sinh, không khí rộn ràng tràn ngập khắp nơi, từ các trung tâm thương mại đến các quán cà-phê đều đã lên đèn rực rỡ sắc màu, để mọi người lưu lại những bức ảnh đẹp nhất.

Thị trường sôi động

Thời điểm này, tại các cửa hàng bán đồ trang trí, siêu thị đã bày bán sản phẩm Noel, như: Đèn chớp, trái châu, dây kim tuyến… với nhiều kiểu dáng đa dạng. Tùy vào từng sản phẩm, kích thước, mẫu mã, giá bán khác nhau. Các loại nơ, chuông, trái châu, dây kim tuyến, hộp quà có giá từ 10.000 - 50.000 đồng/món, vòng nguyệt quế từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/vòng, người tuyết với nhiều kích thước khác nhau nên giá bán rất đa dạng.

Bên cạnh các mặt hàng quen thuộc thu hút sự quan tâm của nhiều người, như: Cây thông, vòng nguyệt quế, tuần lộc, ông già Noel, người tuyết… thì những mẫu mã mới, như: Mắt kính Noel, miếng dán trang trí Noel cũng có nhiều lựa chọn cho khách hàng. Giá cả gần đến thời điểm Noel có tăng lên đôi chút. Chủ một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, các mặt hàng trang trí Noel đã bắt đầu được bán từ giữa tháng 11, nhưng khách mua chủ yếu để trang trí quán cà-phê, cửa hàng...

Bước xuống phố đã thấy ngập tràn không khí Noel

Giá các sản phẩm năm nay tăng nhẹ so năm ngoái, nhưng mẫu mã các mặt hàng đa dạng, mới lạ, đẹp mắt hơn. “Sức mua thời điểm hiện tại chưa sôi động vì người dân có thói quen mua sắm và trang trí Noel rất cận ngày. Một phần, do kinh tế khó khăn, sức mua không tăng nhiều so với mọi năm. Vì vậy, tôi cũng không nhập hàng về với số lượng lớn như trước đây” - chủ cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên đường Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho hay. 

Để tiết kiệm chi phí, thay vì sắm cây thông Noel, người tiêu dùng, nhất là giới trẻ có xu hướng tự làm đồ trang trí. Một số người còn tận dụng vật dụng có sẵn, như: Chai nhựa, dĩa nhựa, giấy bìa cứng, giấy màu… sáng tạo thành cây thông mi-ni với hình dáng, màu sắc theo ý thích của mình. “Tận dụng bao bố làm hang đá những năm trước, ba em chuẩn bị dựng hang đá trước nhà. Qua lễ Giáng sinh, vật dụng làm hang đá được ba cất giữ cẩn thận để sử dụng cho mùa sau” - em Đặng Nhật Quang (ngụ phường Mỹ Xuyên) hồn nhiên chia sẻ.

Sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng là một điểm đáng chú ý. Ngày càng nhiều người chọn mua sắm trực tuyến thay vì tới cửa hàng truyền thống. Các nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng mua sắm trực tuyến đang trở thành điểm đến chính để tìm kiếm và mua các sản phẩm trang trí Giáng sinh. Điều này không chỉ mang lại sự thuận tiện mà còn giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian.

“Giáng sinh năm nào nhà tôi cũng trang trí hang đá và cây thông Noel. Năm nay, tôi đã đặt nhiều sản phẩm qua các kênh mua sắm trực tuyến, như: Cây thông, hang đá và các đồ dùng trang trí khác, vì có nhiều ưu đãi như giảm giá, giao hàng miễn phí” - cô Bạch Nga (ngụ phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) bày tỏ.

Tranh thủ “check-in”

Không khí Giáng sinh đang được cảm nhận rõ nhất ở các trung tâm thương mại, quán cà-phê, nhà hàng. Vẫn là cây thông Noel với đèn chớp, trái châu, dây băng hay kim tuyến quen thuộc nhưng khi nhìn vào đó, người ta có cảm giác Giáng sinh đã về. Đi “check-in” sớm cũng là cách nhiều người chọn để có những tấm hình lung linh, tránh tình trạng đông đúc khi đi ngay ngày lễ.

Nhân viên quán cà-phê L.N (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) thông tin: “Ngay từ cuối tháng 11, quán đã hoàn thành việc trang trí Noel. Do quán có không gian rộng, nhiều cây xanh, nhiều điểm “check-in” nên việc trang trí được thực hiện từ rất sớm. Hiện, mỗi ngày lượng khách đến quán uống cà-phê, chụp hình Giáng sinh rất đông”. Một lý do cũng thú vị mà nhiều bạn đưa ra để tranh thủ đón Giáng sinh sớm là vì chụp được nhiều góc ảnh đẹp, không phải chen lấn.

Một trong những địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến chơi Giáng sinh phải kể đến Trung tâm thương mại Vincom (phường Mỹ Bình). Phía ngoài trung tâm được trang hoàng rực rỡ, lộng lẫy với cây thông Noel “khổng lồ”. Giờ tan tầm hay cuối tuần, địa điểm này thu hút rất đông bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

"Những ngày đầu tuần thường vắng người nên nhóm bạn của tôi tranh thủ đi chơi sớm để có nhiều ảnh đẹp. Những năm trước, tôi chụp hình ngay dịp Giáng sinh nên hầu như không có tấm hình ưng ý. Bởi, khi đó, người chen chút rất đông, chưa kịp tạo dáng đã phải tranh thủ nhường chỗ cho người khác chụp hình” - chị Thiên Kim (25 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên) chia sẻ.

Những ngày gần kề, hy vọng sức mua các mặt hàng trang trí Giáng sinh sẽ tăng hơn. Hình ảnh nhiều người chào đón mùa lễ sớm làm cho sự mong chờ năm mới 2024 càng thêm háo hức.

PHƯƠNG LAN