Kết quả tìm kiếm cho "giữ lửa"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 118

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    23-08-2021 12:26:00

    Trong tình hình dịch bệnh bùng phát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, các cơ quan, đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm động viên lực lượng nơi tuyến đầu biên giới An Giang cả về vật chất và tinh thần. UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương và bà con nhân dân khu vực biên giới tiếp tục phát huy tinh thần tự quản, cùng chung tay với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) trong công tác giữ gìn đường biên, cột mốc, ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép. Những lời hồi đáp ấy càng giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ quân hàm xanh vững lòng trên biên cương.

  • Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    22-08-2021 14:16:52

    Nhớ đêm đó, ở khoảng sân rộng trước ngôi nhà tổ của dòng họ Touneh, ngọn lửa lớn đã bùng cháy lên như một nguồn cảm hứng, một lời mời gọi. Đắm mình trong thanh âm của các loại nhạc cụ, chung vũ điệu cổ truyền với những chàng trai, cô gái dân tộc Chu Ru, hòa cùng không khí thiêng liêng của dân làng Diom A trong đêm lễ tưởng nhớ tổ tiên Pơkhimocay và hội đoàn viên Tơigum Pơtom, lễ hội quan trọng của các dòng họ trong tộc người Chu Ru bên dòng Đạ Nhim mà tôi may mắn được làm khách mời, tôi càng cảm nhận rõ hơn về ý thức khơi dậy và trao truyền dòng mạch văn hóa của một tộc người.

  • Nơi giữ 'hồn' cồng chiêng dân tộc S’tiêng

    Nơi giữ 'hồn' cồng chiêng dân tộc S’tiêng

    19-08-2021 10:39:00

    Trong thời gian vừa qua, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa cồng chiêng trong cộng đồng dân tộc thiểu số, tỉnh Bình Phước đã có nhiều giải pháp để âm vang cồng chiêng vang vọng mãi các thế hệ sau. Nhờ vậy, nét văn hóa độc đáo này tưởng như đã mai một dần, hiện đang được các nghệ nhân, già làng ở một số thôn, ấp âm thầm “giữ lửa”.

  • Lần đầu tiên, thi học sinh giỏi Tin các trường chuyên… tại nhà

    Lần đầu tiên, thi học sinh giỏi Tin các trường chuyên… tại nhà

    19-08-2021 08:32:38

    Do dịch Covid-19, đa phần thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ môn Tin học năm 2021 đã phải làm bài tại nhà.

  • Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Báo An Giang (19-8-1975 – 19-8-2021): Báo An Giang giữ lửa báo chí cách mạng

    Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Báo An Giang (19-8-1975 – 19-8-2021): Báo An Giang giữ lửa báo chí cách mạng

    19-08-2021 06:37:24

    Hòa vào dòng chảy lịch sử của nền báo chí cách mạng Việt Nam, Báo An Giang đã có những bước phát triển mới, từng bước chuyên nghiệp hơn để phục vụ công tác tuyên truyền và đáp ứng nhu cầu của công chúng báo chí ngày một tốt hơn.

  • Tiếp sức chống dịch

    Tiếp sức chống dịch

    17-08-2021 07:02:33

    Từ lực lượng tình nguyện xung kích nơi tuyến đầu chống dịch đến những người tham gia truy vết trong nội địa đều “căng mình” ngăn chặn dịch bệnh. Ở hậu phương, đông đảo người dân vẫn thầm lặng tiếp sức, vừa chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, vừa hỗ trợ những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng cho lực lượng phòng, chống dịch có thêm sức khỏe, động lực chiến thắng dịch bệnh.

  • Hỗ trợ nghệ sĩ trẻ giữ lửa nghề

    Hỗ trợ nghệ sĩ trẻ giữ lửa nghề

    13-08-2021 08:09:24

    Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã đề cập mức hỗ trợ dành cho diễn viên, nghệ sĩ hưởng lương hạng bốn trong các đơn vị nghệ thuật công lập. Đây được xem là bước đi thiết thực, ý nghĩa, góp phần kịp thời chia sẻ khó khăn cho đội ngũ nhân lực trẻ ở các loại hình nghệ thuật biểu diễn.

  • Hướng đi mới cho sân khấu

    Hướng đi mới cho sân khấu

    30-07-2021 07:42:26

    Khi khán giả chưa thể đến rạp, sân khấu chưa thể sáng đèn, việc xây dựng và triển khai mô hình “nhà hát truyền hình” được xem là hướng đi phù hợp để không làm đứt đoạn dòng chảy biểu diễn nghệ thuật trong đại dịch. Ðồng thời, giữ lửa đam mê nơi nghệ sĩ và mang đến nhiều cơ hội giúp công chúng được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao.

  • Nữ công gia chánh “lên ngôi”

    Nữ công gia chánh “lên ngôi”

    29-07-2021 07:12:16

    Thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, những ngày này, cũng là dịp để nhiều phụ nữ tự nấu ăn ở nhà. Việc có thêm thời gian cho gia đình là cơ hội để chị em trổ tài bếp núc. Với họ, bữa cơm gia đình mùa dịch COVID-19 có thể đơn giản nhưng phải đảm bảo dinh dưỡng.

  • Biên giới về đêm

    Biên giới về đêm

    13-04-2021 08:50:52

    Khi ánh sáng cuối cùng của ngày theo mặt trời đi ngủ, cuộc sống sẽ tiếp diễn với đủ ngọn đèn rực rỡ thay thế. Chúng ta đã quá quen thuộc với điều đó rồi, nào biết được, dọc theo chiều dài biên giới, ánh đèn đêm là một thứ rất đỗi quý giá. Ở nơi đó, cả năm nay, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chắt chiu từng chút ánh sáng, "căng mắt, căng tai" bảo vệ đường biên.

  • Ngày 8-3 đặc biệt của nữ vận động viên giành ''vàng'' ở SEA Games 30

    Ngày 8-3 đặc biệt của nữ vận động viên giành ''vàng'' ở SEA Games 30

    08-03-2021 19:11:57

    Nhà vô địch nội dung 800 mét môn điều kinh ở SEA Games 30 Đinh Thị Bích đón ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 khó quên khi vừa tập trung cho công tác tập luyện vừa phải chuẩn bị đủ đầy cho ngày cưới tới đây.

  • Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong thời COVID

    Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong thời COVID

    22-02-2021 06:11:43

    Dịch bệnh COVID-19 kéo dài hơn 1 năm và đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn cho các làng nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ, bởi sản phẩm làm ra xuất khẩu bị hạn chế. Trước thực tế này, các chủ cơ sở vẫn phải duy trì sản xuất để nuôi sống người lao động, đồng thời tiếp tục khai mở thị trường nội địa để tiêu thụ sản phẩm. Cơ sở dệt chiếu Uzu Tân Châu Long (khóm Long Thạnh, phường Long Châu, TX. Tân Châu, An Giang) là một điển hình.